Rơi nước mắt hình ảnh bố địu con trên chiếc xe đạp cũ đi nhặt rác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ nỗi thương cảm xót xa, đồng thời ngưỡng mộ tình cảm cha dành cho con.

Hình ảnh chụp lại người cha đạp chiếc xe đạp cũ nát đi nhặt rác, trên lưng địu cô con gái đang ngủ say ngay sau khi đăng tải trên diễn đàn hơn 1 triệu thành viên đã thu hút hơn 30.000 lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận của cư dân mạng.

Trong ảnh, một ông bố với dáng gầy guộc, địu đằng sau một bé gái, dù vất vả khó nhọc nhưng người cha vẫn chở theo con gái đằng sau trong cuộc mưu sinh của mình. Hình ảnh hàm chứa nhiều ý nghĩa làm bất cứ ai cũng phải rung động trước tình thương bao la vô bờ bến của cha dành cho con.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh cha địu con gây bão mạng (Ảnh Vũ Thùy Linh)

Chỉ sau vài giờ đồng hồ, bức ảnh này đã nhận được hàng chục nghìn lượt like, share và bình luận. Theo nhiều chia sẻ, người cha đã địu cô con gái trên lưng đi khắp mọi nơi như vậy trong suốt nhiều năm, họ đang sống tại khu vực Long Biên - Hà Nội.

Thành viên Eric King bình luận: “Nhìn ảnh này mới thấy tấm lòng người làm cha mẹ thật to lớn, không gì so sánh nổi. Mình là con trai mà cũng muốn rơi nước mắt. Mọi người ai gặp những hoàn cảnh tương tự hãy mở rộng lòng giúp đỡ người ta”.

“Mình chưa một lần được cảm nhận tình thương của bố nên mỗi khi nhìn thấy những hình ảnh về tình cảm cha con lại có nhiều cảm xúc. Mong cho anh và con sẽ luôn có nhiều sức khỏe”, nickname Lien Tran bày tỏ.

Độc giả Minh Tâm bồi hồi chia sẻ: "'Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha'. Xem hình ảnh trên mà ứa nước mắt, nghĩ thấy công ơn cha mẹ bằng trời bằng bể. Sự yêu thương, vất vả của người cha, dù khó nhọc nhưng ông vẫn hết lòng để chăm lo cho đứa con gái - hạnh phúc lớn nhất cuộc đời mình. Còn cô bé, dù không được may mắn sinh ra trong một gia đình đầy đủ mọi thứ nhưng cô sẽ lớn lên bằng tình thương bao la, và trái tim yêu thương hết mực của cha. Chúc hai cha con luôn an bình".

Vũ Thùy Linh - tác giả loạt hình trên - cho biết: "Mình tình cờ bắt gặp hình ảnh này khi đi qua đoạn Nguyễn Văn Cừ, Long Biên khoảng 3 tháng trước, thấy xúc động quá nên chụp lại chia sẻ với mọi người. Mình khá bất ngờ khi có nhiều người quan tâm. Dù vậy, mình cũng không rõ về hoàn cảnh của cha con họ lắm".

Chia sẻ với Zing.vn, anh Nguyễn Việt (sống tại Hà Nội) cho hay, anh từng tận mắt chứng kiến và gặp gỡ cha con người nhặt rác trong ảnh khoảng 2 năm trước.

“Khi biết thông tin qua một số diễn đàn, tôi đã đến thăm họ tại nhà trọ thuộc ngõ số 2, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Tôi cũng không hỏi nhiều vì người cha hình như gặp khó khăn về giao tiếp. Bé gái khoảng 3-4 tuổi rất xinh và hoạt bát”, anh Việt nói.

Theo anh Việt, anh thương bé gái nên đã mang một số đồ dùng, quần áo tới tặng bé. Anh nhớ, tên bé ở nhà thường gọi là Bông và vẫn được cha cho đi học.

 

Cô gái trẻ mới cưới 10 ngày bị xe tải tông tử vong tại chỗ
Cô gái trẻ mới cưới 10 ngày bị xe tải tông tử vong tại chỗ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cú đâm chính diện cực mạnh khiến nạn nhân văng xa hàng chục mét và tử vong tại chỗ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn