Rợn người với những sát nhân bạo hành trẻ em trong lịch sử

( PHUNUTODAY ) - Phim kinh dị thường được biết tới với những yếu tố lạ lùng, hư cấu làm cho người xem có cảm giác rùng rợn, ghê sợ. Tuy nhiên so với sự tàn ác, giết người không ghê tay mà các tên sát nhân gây ra còn vô cùng khủng khiếp và đáng sợ.

1. Câu chuyện về Gilles de Rais - hiệp sĩ hay kẻ giết người hàng loạt?

Gilles de Rais (1405-1440) là một hiệp sĩ xứ Breton phục vụ cho quân đội Pháp trong cuộc "Chiến tranh trăm năm" giữa Pháp và Anh. Ông là trợ thủ đắc lực của Thánh Joan of Arc - nữ anh hùng dân tộc của Pháp. 

Tuy nhiên, sự nghiệp quân sự của ông không kéo dài lâu. Người ta nhớ tới Gilles nhiều hơn với tư cách của một tên sát nhân hàng loạt đáng sợ. Những năm cuối đời, Gilles tìm hiểu về tà thuật, tìm cách triệu hồi... quỷ dữ về trần gian. Có niềm tin mù quáng rằng mình có thể làm được điều ấy, y thực hiện những vụ giết người mà nạn nhân phần lớn là trẻ em để phục vụ cho mục đích hiến tế.

Những vụ giết người đầu tiên của Gilles diễn ra khoảng năm 1432 - 1433. Sau đó, Gilles tới sống ở Machecoul, nơi hắn đã giết tới 40 đứa trẻ trong năm 1437. Rất nhiều tài liệu miêu tả lại sự bệnh hoạn của Gilles như chém đầu, cắt cổ, chặt tay chân, lạm dụng tình dục nạn nhân của mình...

Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Năm 1440, Gilles de Rais bị bắt và đưa ra xét xử. Tại phiên tòa, Gilles de Rais đã chứng minh sự ám ảnh bệnh hoạn của mình bằng cách miêu tả chi tiết sự đau đớn mà những đứa trẻ phải chịu đựng. 

Cuối cùng, bản án dành cho Gilles de Rais là treo cổ. Ước tính, số lượng trẻ em chết dưới tay Gilles khoảng 80 - 200 người, thậm chí có người còn phỏng đoán con số này là 600.

2. Peter Niers - ăn thịt bào thai

Peter Niers là tên sát nhân phải chịu trách nhiệm về 544 vụ án mạng trong suốt thế kỷ XVI. Hắn trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân sống trong thời kỳ Thánh chế La Mã.

Không chỉ giết người, hắn còn ăn thịt nạn nhân để thực hiện các nghi lễ rùng rợn. Niers đã gây án trong khoảng 15 năm (từ 1562 - 1577). Hắn cùng những tên đồng bọn thường ra tay ở những vùng nông thôn nhỏ lẻ, lợi dụng lòng tốt bụng của những cô gái trẻ đang mang thai.

Sau khi giết chết nạn nhân, hắn lấy bào thai trong bụng thai phụ đem làm vật hiến tế cho các nghi lễ ma thuật, thậm chí ăn thịt nạn nhân. Năm 1581, gã này bị xử tử theo hình thức trói lên bánh xe và bị xé cơ thể làm 4 phần. 

3. Jeffrey Dahmer - lạm dụng tình dục trẻ em

Dahmer đã sát hại ít nhất 17 người đàn ông và các bé trai từ năm 1978 - 1991, nhưng các vụ việc xảy ra chủ yếu trong khoảng thời gian 1989-1991. 

Các vụ án đều theo trình tự: quan hệ tình dục với xác chết, chặt chân tay và ăn thịt người. Dahmer phạm tội lần đầu tiên khi mới 18 tuổi. Nạn nhân chính là người tình đồng tính đầu tiên của Dahmer, có tên Steven Hicks. Cả hai hay quan hệ tình dục, uống bia chung với nhau và khi Hicks muốn chia tay để đến với người khác, Dahmer liền ra tay thủ ác. 

Hành động của Dahmer trở nên ngày một bất thường và lập dị. Dahmer không mảy may suy nghĩ khi hạ thủ với cậu bé thổ dân da đỏ 14 tuổi có tên là Jamie Doxtator. Vào ngày 25/9/1988, Dahmer bị bắt với tội quấy rối tình dục một cậu bé 13 tuổi ở Milwaukee, theo đó hắn phải làm việc 10 tháng mỗi năm trong trại cải tạo. 

Khoảng từ tháng 5 - 7/1991, dường như cơn cuồng sát của Dahmer vượt ngoài tầm kiểm soát. Cứ một tuần gã lại giết một người. Trong một lần quấy rối tình dục trẻ em, Dahmer bị hàng xóm phát hiện nên bị theo dõi và sa lưới.

Thời điểm đó vẫn chưa có luật yêu cầu giam giữ tội nhân quấy rối tình dục trẻ em và Dahmer thuyết phục quan tòa rằng cần phải để hắn điều trị bằng liệu pháp. Trong tù, Dahmer tỏ ra là người cải tạo tốt, tuy nhiên, sáng ngày 28/11/1994, Dahmer đã bị bạn tù đánh đến chết do bức xúc khi bị Dahmer sàm sỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn