Rùng mình 30 giây thoát chết của 10 người trong căn nhà sập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa bước lên tầng ba để lấy cây chổi xuống quét chỗ ngủ, anh Bé bỗng thấy căn nhà rung lắc mạnh cùng tiếng động rất lớn.

Sự việc xảy ra ngày 22 giờ ngày 22/10, khi một căn nhà đang được xây dựng đã gần hoàn thiện bất ngờ đổ nghiêng đè lên căn nhà của anh Tạ Quốc Bửu (P.Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Thời điểm này nhà anh Bửu có 10 người đang ở nhà, khi phát hiện 2 căn nhà bị rung và nứt vỡ từng mảng tường thì mọi người nháo nhào bỏ chạy ra ngoài, rất may không có thương vong xảy ra.

nhà nghiêng
Hiện trường vụ nhà 4 tầng đang xây dựng đổ nghiêng.

Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng bị đổ nghiêng về phía bên phải một góc khoảng 30 độ. Căn nhà 2 tầng của anh Bửu bị hư hỏng nặng cùng nhiều tài sản trong nhà.

Chủ căn nhà nghiêng là anh Tạ Quốc Lân (anh trai anh Bửu) cho hay, khi căn nhà xây xong tầng 1 đã có dấu hiệu bị nghiêng nhưng đơn vị thi công cho rằng độ nghiêng này trong phạm vi cho phép. Khi xây hết tầng 4 và hoàn thiện phần sơn nước thì hàng cột ở tầng 1 bị gãy ngang nên xảy ra vụ việc.

nhà bị nghiêng
Rất may không có thiệt hại về người.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, căn nhà của anh Lân đã được cấp phép xây dựng có thiết kế 1 trệt 3 lầu, được xây dựng trên diện tích 4,2 x 10 m, do Công ty TNHH MTV xây dựng - trang trí nội thất H.P (Q.12, TP.HCM) thi công từ ngày 18.4.

Nguyên nhân dẫn đến căn nhà bị đổ nghiêng do đơn vị thi công sai với thiết kế ban đầu. Cụ thể một số kết cấu của cột trụ, đà đã bị thay đổi từ sắt phi 16 sang sắt phi 14. Căn nhà được xây dựng là “móng băng” nhưng lại bị thay đổi là “móng chân vịt”…

Ngồi thẫn thờ ngoài khu vực hiện trường đang bị phong toả, gương mặt của những người thợ xây may mắn thoát chết trong vụ sập nhà vẫn còn bàng hoàng. Anh Lê Văn Bé (40 tuổi, quê Bến Tre) cho biết, khoảng 20h ngày 22/10, sau một ngày làm việc vất vả, nhóm 3 thợ hồ bảo nhau đi ngủ để sáng mai lấy sức tiếp tục những công đoạn hoàn thành căn nhà.

nhà nghiêng
Anh Bé: "Nhiều năm làm thợ xây, lần đầu tôi thấy vụ sập nhà kỳ lạ như vậy".

Vừa bước lên tầng ba để lấy cây chổi xuống quét chỗ ngủ, anh Bé bỗng thấy căn nhà rung lắc mạnh cùng tiếng động rất lớn. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì anh mất thăng bằng bởi căn nhà đã nghiêng hẳn sang một bên, một mảng tường vỡ văng trúng cánh tay khiến anh Bé bị thương và ngã xuống nền nhà chỗ thấp nhất. "Sau đó tôi thấy người bị hẫng cùng với tiếng gãy đổ rầm rầm", anh Bé kể.

Bật dậy ngay tức thì vì lúc này anh Bé đã nhận ra căn nhà đang đổ, sắp sập. Nhưng vị trí anh đứng lúc đó rất dốc, phải cố gắng lắm mới bò ra được khu vực cầu thang, định từ đó xuống tầng hai rồi thoát thân ra ngoài bằng tầng trệt.

"Nhưng xuống hết tầng hai tôi không thấy cầu thang dẫn xuống tầng một nữa nên chạy ra sau định nhảy qua ban công cửa hậu xuống đất. Lúc này tôi mới biết tầng một đã bị san phẳng, tầng hai tụt sát mặt đất nhưng còn nguyên cả khối 3 tầng nên chỉ việc trèo qua ban công thoát thân an toàn", anh Bé nói.

nhà nghiêng
Lực lượng chức năng đang tính toán phương án thảo dỡ hai căn nhà.

Người đàn ông miền Tây cho hay anh cùng một số công nhân đến nhà này làm khoảng một tuần trước. Công việc chủ yếu của cả nhóm là hoàn tất một số hạng mục cuối như sơn nước, lót gạch bông trên mái tầng thượng. “Nhiều năm làm thợ xây, lần đầu tôi mới thấy vụ sập nhà kỳ lạ như vậy. Chúng tôi thật may mắn khi không ai bị nạn”, anh Bé chia sẻ.

Anh Mai Đình, người còn lại trong nhóm thợ xây may mắn hơn khi thời điểm xảy ra vụ việc anh đang đưa xe đi gửi nhà bên cạnh. “Tôi nghe tiếng đổ ầm rầm, rào rào từ căn nhà. Chạy lại xem thì thấy bụi bay mịt trời, căn nhà lầu đã dựa hẳn vào nhà anh Bửu bên cạnh và gây ra một số vết nứt. Mọi người trong nhà anh Bửu cũng kịp thoát hết ra ngoài. Rất may vụ việc xảy ra lúc mọi người chưa say giấc, nếu không hậu quả khó lường", nam công nhân nói.

Được biết, công trình xây dựng gồm 3 lầu và mái có diện tích 4,2 x 10 m, hợp đồng trọn gói hơn 800 triệu đồng với Công ty TNHH MTV Xây dựng - Trang trí nội thất Hiệp Phước (quận 12, TP HCM). Quá trình xây dựng đã phát sinh lên một tỷ đồng.

dì ghẻ
Dì ghẻ đánh đập, siết cổ, vứt con chồng vào hố than
Quá tức giận vì chồng đòi ly dị, dì ghẻ đã đánh đập, siết cổ con riêng của chồng, sau đó vứt vào hố than.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn