Rùng rợn : Phù phép tiết bò thành tiết vịt bằng hóa chất độc hại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Formaldehyde- Một loại hóa chất độc hại chết người được sử dụng để phù phép tiết bò, tiết dê thành tiết vịt tươi ngon để bán với giá cao.

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông họ Lý sau khi khám xét xưởng chế biến "tiết vịt" ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 

Tại thời điểm kiểm tra cảnh sát Trung Quốc  đã  phát hiện chất Formaldehyde trong dung dịch ngâm tiết. Formaldehyde là chất hóa học cực độc có thể gây ung thư.

Mô tả ảnh.
 

Ông  Lý thú nhận đã mua tiết bò, dê từ các lò mổ gần đó, trộn chúng với nhau để thành tiết vịt. Sau đó, Lý ngâm những phần tiết đỏ trong dung dịch hóa chất nhằm giữ cho chúng lâu hơn

Mô tả ảnh.
 

Trong khu vực chế biến chưa đầy 40 m2, các dụng cu như bếp than, chảo nhôm dính máu động vật. Hóa chất Formaldehyde được đựng trong các can màu trắng.

Mô tả ảnh.
 

Quanh khu vực chế biến, mùi tanh và hôi thối tỏa bốc lên nồng nặc.

Những miếng tiết đông được ngâm trong dung dịch độc hại. Lý sẽ vớt chúng lên và cung cấp cho khách hàng theo yêu cầu. Lực lượng chức năng đã  tịch thu 20 hộp đựng tiết vịt ngay tại hiện trường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Trung Quốc tiến hành xử lý.

Mô tả ảnh.
 

 

Bắt lò mổ “phù phép” lợn hôi thối thành thơm ngon, bắt mắt
Ngày 14/11, Đội Quản lý thị trường số 1 (tỉnh Đồng Nai) đã ập vào kiểm tra lò mổ do bà Trần Thị Kim Luyến (xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) làm chủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn