Rùng rợn những phương thuốc chữa bệnh bằng... thịt người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những tưởng khi khoa học phát triển thì chữa bệnh bằng cách ăn thịt người sẽ lùi dần vào quá khứ. Thế nhưng, ngay cả thời hiện đại, việc buôn bán một số bộ phận cơ thể người làm... thuốc vẫn xảy ra khiến nhiều người rùng mình.

Thuốc bột từ xác trẻ sơ sinh của Trung Quốc

Ở Hàn Quốc, chế biến thuốc từ xác người chết là một việc làm trái pháp luật, nhưng nhu cầu được sử dụng loại thuốc này vẫn được thỏa mãn thông qua hàng nhập lậu bất hợp pháp từ đông bắc Trung Quốc. Một loại thuốc phổ biến bị các cơ quan hải quan Hàn Quốc tịch thu là thuốc làm từ xác trẻ sơ sinh, chúng được cắt thành từng miếng nhỏ và sấy khô trên bếp lò trước bị tán thành bột và đóng gói thành viên. Khi được thực hiện trên quy mô lớn hơn, những xác trẻ sơ sinh được sấy khô trong lò vi sóng y tế trước khi được phơi và được chế thành thuốc. Người ta tin rằng, loại bột từ xác trẻ sơ sinh này có thể chữa bách bệnh và nâng cao khả năng chịu đựng của con người.

chữa bệnh từ thịt người

Một số công ty dược Trung Quốc thu mua xác trẻ em từ bệnh viện để sản xuất thuốc bột quy mô lớn.

Một nhóm nghiên cứu tài liệu truyền hình Hàn Quốc đã phơi bày sự thật khủng khiếp về quá trình các công ty dược phẩm Trung Quốc sản xuất thuốc từ xác trẻ sơ sinh trên một quy mô lớn sau khi thu mua những xác chết trẻ em từ bệnh viện.

Nhau thai người

Placentophagy là việc ăn nhau thai của người phụ nữ sau khi sinh. Điều này có lẽ có nguồn gốc từ hiện tượng nhiều loài động vật ăn nhau thai của mình sau khi sinh, mà con người đã sớm nhận ra rằng nhau thai phụ nữ có thể đem lại những lợi ích y tế tuyệt vời, chẳng hạn như: Cung cấp nhiều sữa mẹ hơn, giảm trầm cảm sau sinh, giảm băng huyết sau sinh, cải thiện dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe sau sinh, giảm khả năng thiếu sắt, giảm các rối loạn mất ngủ...

thuốc thịt người

Hiện nay vẫn có nhiều vụ mua bán nhau thai người lén lút.

Một số nữ hộ sinh và bác sĩ sử dụng nhau thai trong y học bởi vì họ cho rằng nhau thai chứa lượng progesterone cao và có một số oxytocin giúp làm chậm quá trình chảy máu và làm sạch tử cung. Đôi khi phụ nữ cũng ăn nhau thai sống, tuy nhiên vẫn có hàng loạt công thức nấu ăn với nhau thai. Đối với những người e rè ăn nhau thai sống thì có thêm dịch vụ cung cấp nhau thai khô. Các bà nội trợ trong gia đình lại có hàng tấn công thức nấu ăn với nhau thai luôn đầy rẫy trên mạng.

Chữa bệnh bằng các bộ phận cơ thể ở Châu Phi

Một số lượng lớn người dân Nam Phi bị ám sát mỗi năm để lấy các bộ phận cơ thể. Ước tính có khoảng 80% người dân Nam Phi sử dụng thuốc đông y hay muti và loại thuốc mạnh nhất là được làm từ các chi hoặc các bộ phận sinh dục trẻ em. Đôi khi những bộ phận đó lại được thu hoạch trực tiếp từ các nạn nhân sống vì tiếng la hét thất thanh của họ được cho là giúp tăng cường sức mạnh của các loại thuốc.

thuốc thịt người

Nhiều người dân Nam Phi bị ám sát để lấy các bộ phận trên cơ thể.

Mỗi nạn nhân sẽ được chọn lựa cẩn thận. Ví dụ như, một dương vật sẽ phải được lấy từ một người đàn ông với một số trẻ em khỏe mạnh để chứng minh thuốc từ dương vật của con người có thể chữa trị bệnh vô sinh. Không giống như các nghi lễ hiến tế khi giết người là mục đích chính, những kẻ giết người muti không cố ý giết chết nạn nhân. Cái chết chỉ là một điều không may bởi vì người ta mong muốn sau khi bộ phân sinh dục và nội tạng bị lấy nạn nhân vẫn còn sống, người ta tin rằng điều đó giúp tăng cường sức mạnh của thuốc.

Người bị bạch tạng

Ông Nyerere Rutahiro 50 tuổi mới đây khi đang ngồi ăn tối với gia đình đã bị 4 tên côn đồ xong vào chặt tay chân, lí do là Ruthahiro là một người bạch tạng. Ở Tanzania, các bác sĩ “phù thủy” tiêu thụ một loại thuốc được làm từ chân, bàn tay, bộ phận sinh dục, mắt, hoặc máu của người bạch tạng  bởi nhiều người tin rằng chúng có thể khiến một người trở nên giàu có. Một bàn tay bạch tạng được bán với giá hơn 1000 USD. Khoảng 25 người bạch tạng bị giết ở Tanzania mỗi năm, tất cả họ được chuyển thành “tài sản” y học.

chữa bệnh thịt người

Ở nhiều quốc gia, người bạch tạng thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ bị giết để... buôn bán trái phép cơ thể người.

Một số trường hợp khác cũng... ăn thịt người bạch tạng đó là các thợ mỏ vàng và hồng ngọc. Họ trả giá cao cho những chiếc bùa hộ mệnh ma thuật được làm từ các bộ phận cơ thể người bạch tạng. Bùa hộ mệnh đó được họ đeo quanh cổ hoặc gắn vào cánh tay để mang lại may mắn giúp họ giàu có.

Một số thợ mỏ chôn xương của người bạch tạng ở mặt đất, nơi họ hy vọng sẽ tìm thấy vàng hay hồng ngọc.

Theo như Nyerere Rutahiro thì khi ông chết đi, cơ thể của ông (những gì còn lại sau khi bị chặt tay chân) được chôn cất trong một ngôi mộ xi măng kín, để những tên cướp mộ không thể khai quật tử thi của ông để kiếm chác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link