Sập lò gạch, 1 người chết, 2 người bị thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi công nhân đang thi công hầm sấy của một lò gạch thủ công trên địa bàn xã Văn Khê, huyện Mê Linh (Hà Nội) thì đột nhiên mái vòm đổ sập làm chết 1 người và 2 người khác bị thương.

Ông Lưu Xuân Quân – Chủ tịch UBND xã Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội xác nhận khoảng 10h30 ngày 21/4, tại Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Vận Tải Phú Hà chuyên sản xuất gạch thủ công đóng trên địa bàn xã đã xảy vụ tai nạn lao động tại khu vực hầm sấy đang xây dựng của công ty này.

Hiện trường vụ việc.

Ông Quân cho biết: “Khi nhận được thông tin, chúng tôi đến chỉ còn thấy đống đổ nát, nạn nhân đã được công ty đưa đi cấp cứu. Chúng tôi đã cử lực lượng công an xã và báo cho huyện xuống làm việc. Vụ tai nạn thương tâm này đã làm chết 1 người và bị thương 2 người. Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng làm rõ”.

Được biết nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn này là anh Lê Đức Tân (SN 1973, ở Cẩm Khê, Phú Thọ). Sau khi cơ quan pháp y tỉnh Vĩnh Phúc làm việc và hoàn thiện hồ sơ, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về quê an táng. Hai nạn nhân bị thương là anh Nguyễn Hữu Đoan (SN 1977, ở Cẩm Khê – Phú Thọ) và anh Đỗ Văn Lập (SN 1962, ở Mê Linh – Hà Nội). Hiện sức khỏe của anh Lập đã ổn định, còn anh Đoan vẫn đang điều trị tại Bệnh viên Đa Khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Ông Hoàng Bảo Hà, thành viên HĐQT Công ty Phú Hà cho biết, bước đầu, công ty đã hỗ trợ cho người tử vong 30 triệu đồng. Các nạn nhân khác sẽ được chi trả toàn bộ thuốc men, viện phí.

Được biết, trong quá trình sửa chữa lò, các công nhân đã làm sập một phần dàn giáo khiến mái vòm công trình bị đổ theo. Nhóm công nhân này mới vào làm tại đây.

Chính quyền địa phương đang phối hợp với Công an huyện Mê Linh điều tra rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn