Sập mỏ ngọc ở Myanmar: Hơn 300 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỏ ngọc quý ở Myanmar có chất lượng tốt nhất thế giới đã bị sập do sạt lở đất. Hiện đã có hơn 100 người thiệt mạng, 200 người mất tích...

Khoảng 3 giờ sáng 21-11, tại thị trấn Hpakant đã xảy ra vụ sạt sở đất nghiêm trọng gần mỏ ngọc bích do công ty Triple One Jade Mining điều hành.

Tờ Global New Light của Myanmar cho biết, vụ sập xảy ra trong lúc có nhiều thợ mỏ đang ngủ trong hầm nên khả năng thương vong rất cao.

Sập mỏ ngọc ở Myanmar: Hơn 300 người thương vong
Hiện trường vụ sạt lở đất gần khu mỏ

Tính đến trưa 23-11, vụ lở đất xảy ra ở khu vực khai thác ngọc bích khiến ít nhất 100 người chết và khoảng 200 người khác vẫn còn mất tích.

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy cả một khu vực rộng lớn bị nhuộm một màu vàng chết chóc cùng hàng chục chiếc túi màu xanh chứa thi thể các nạn nhân. Không còn bất cứ dấu vết nào của sự sống ngoài những nhân viên cứu hộ đang ra sức đào bới.

Lãnh đạo cộng đồng dân cư ở gần mỏ đá quí - ông Lamai Gum Ja cho biết những ngôi nhà ở xung quanh khu vực khai thác đã bị đè sập hoàn toàn trong lở đất, chôn vùi rất nhiều người. 

Ông Brang Seng - một doanh nhân ngành đá quí ở địa phương cho biết dân làng vẫn còn sống trong hoảng loạn kể từ khi vụ lở đất xảy ra tối 21-11.

Thậm chí, có những gia đình đã thiệt mạng toàn bộ trong thảm họa này” - ông Seng nói.

Sập mỏ ngọc ở Myanmar: Hơn 300 người thương vong
Lực lượng chức năng tìm kiếm các thi thể bị chôn vùi

Khu mỏ Hpakant là nơi sản xuất nhiều loại ngọc bích chất lượng cao nhất thế giới, mang về hàng tỷ đô la một năm, nhưng cũng là một trong những khu vực nghèo nhất Myanmar. Tuy nhiên, các mỏ ngọc và bãi rác thải tại đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.

Người dân địa phương cho biết, trong năm 2015, đã có ít nhất 5 vụ lở đất xảy ra tại Hpakant.

Hiện, công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra.

Nổ lớn tại ngôi đền nổi tiếng của Nhật Bản
Nổ lớn tại ngôi đền nổi tiếng của Nhật Bản
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngôi đền Yasukuni đã rung chuyển vì một quả bom tự chế vào sáng nay 23-11. Hiện cảnh sát Nhật Bản đã phong tỏa hiện trường và tìm thủ phạm gây nổ
Theo:  khoevadep.com.vn