Sẽ làm rõ những kẻ kích động Trang Trần làm càn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 27/2, CQĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Trang, SN1985 để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Chiều 2.3, cơ quan quận Hoàn Kiếm đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trần Thị Trang sau khi cô nhận ra lỗi lầm và được gia đình bảo lãnh.

Tại CQCA, Trang Trần, tức Trần Thị Trang, diễn viên, cựu người mẫu phân trần, sự việc xảy ra khi Trang đã khá say vì vừa kết thúc một chầu nhậu và đang di chuyển đến điểm khác để nhậu tiếp. Vì đã khuya, các cửa hàng đều đóng cửa nên Trang nói lái xe taxi đi vào một phố cấm để về khách sạn. Tại đây chiếc taxi chở Trang Trần và mấy người bạn bị lực lượng chức năng dừng xe vì đi vào đường ngược chiều...

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Trang Trần 

Trấn Thị Trang thừa nhận: "Tôi xuống xe, xin xỏ, rồi quay ra nói những lời khó nghe, thậm chí là chửi bới và tát vào một người trong tổ công tác... Đến khi được đưa về CA phường, trong cơn say, tôi vẫn tiếp tục to tiếng chửi bới. Cho đến trưa ngày hôm sau, khi tỉnh rượu, xem lại clip về hành động của mình, tôi không thể tin mình lại ngu ngốc có những hành động hồ đồ đến vậy"...

Cuối cùng, Trang Trần đã viết trong bản kiểm điểm: "Nay tôi đã tỉnh táo, tôi nhận thấy hành vi của mình là sai trái. Tôi rất ân hận vì những hành động mất kiểm soát của mình. Tôi thực lòng muốn gặp tất cả các anh, các chú lực lượng phường Hàng Buồm để xin lỗi từng người. Hơn nữa, tôi xin lỗi tất cả các cán bộ, lực lượng trong ngành đã phải nghe thấy những lời khó nghe của mình. Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ tôi, vì tôi đã tự làm xấu đi con người mình..."

Cổ nhân có câu: "Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại", hệ thống pháp luật của Việt Nam rất nghiêm khắc nhưng cũng khoan hồng đối với những người nhận ra lỗi lầm, biết ăn năn hối cải. Trang Trần không phải là ngoại lệ, sau khi nhận ra lỗi lầm và được gia đình bảo lãnh, CA quận Hoàn Kiếm đã cho Trang Trần tại ngoại. Việc Trang Trần sẽ tiếp tục bị xử lý thế nào không phải là điều dư luận quan tâm nhất, nhiều người cho rằng CQCA cần làm rõ những kẻ đã "đổ dầu vào lửa"trong vụ việc này...

Những kẻ xấu, xuyên tạc sự thật cũng phải bị xử lý!

Trong clip quay lại hiện trường vụ Trang Trần chống đối lực lượng chức năng phường Hàng Buồm, ngoài những câu chửi bới, văng tục củaTrang Trần còn nổi lên rất rõ tiếng một phụ nữ. Người này không chỉ phản ứng dữ dội với lực lượng chức năng mà còn liên tục dọa đưa sự việc lên báo?! Người phụ nữ này hét "mai việc CA còng tay phụ nữ sẽ lên trang nhất";"phải đưa lên báo việc này"... Có thể dựa vào mấy câu la hét trên, nên Trang Trần đã "hăng hơn", tiếp tục chửi bới CA khi bị dẫn giải về trụ sở.

Bạn đọc Nguyễn Quỳnh Nga bức xúc: "Người phụ nữ này là ai mà nói thiếu hiểu biết quá. Báo chí nào bênh vực kẻ say xỉn rồi chống người thi hành công vụ. Lẽ ra chị ta nên khuyên bạn mình thay vì đưa báo chí ra dọa nạt lực lượng chức năng".

Nguyễn Văn Tiến, sinh viên đang học ngành báo ở Hà Nội cũng nhận xét: "Sợ báo chí chỉ là những kẻ làm sai, những kẻ ngông cuồng không biết mình là ai. Người phụ nữ này dọa đưa sự việc lên báo và hôm sau có lên báo thật. Chỉ có điều báo chí đã nói lên sự thật, chỉ rõ sự ngông cuồng của Trang Trẩn và vài người bạn của cô ta..

Đánh giá việc Trang Trần xin lỗi, bà Lê Thị Hồng, ở quận Thanh Xuân cho biết: "Tại sao vài ngày sau cô người mẫu này mới nói lời xin lỗi? Uống rượu say thì sáng hôm sau cũng tỉnh chứ. Có thể khi biết phải đối mặt với bản án mấy năm tù, cô người mẫu này mới "tỉnh rượu” và xin lỗi. Tôi thấy nhiều người cứ nói "cô ấy say mới làm vậy", "cô ấy hay làm từ thiện lắm", rồi "cô ấy nuôi mấy đứa trẻ mồ côi" để biện minh cho việc Trang Trần chống đối lực lượng chức năng là không công bằng. Pháp luật không giảm nhẹ lỗi cho người say. Người tốt, người nổi tiếng càng phải là người tuân thủ pháp luật, làm từ thiện là hành động tự nguyện của Trang Trần còn việc tuân thủ pháp luật là bắt buộc, công và tội phải rạch ròi...”

Nguy hiểm hơn, khi Trang Trần còn bị CA tạm giữ, một số kẻ đã lập lên những diễn đàn, đưa ra những thông tin không chính xác nhằm bôi xấu các cơ quan chức năng, lớn tiếng vu cáo lực lượng CA đã hành hung Trang Trần khiến cô này bị thương tích và đang chờ giám định thương tật". Quá khích hơn, một số kẻ xấu đã hô hào người dân đến CA quận Hoàn Kiếm để gây áp lực, buộc CA thả Trang Trần... Tuy nhiên, khi Trang Trần nói lời xin lỗi thì bộ mặt xấu xa của những đối tượng này đã lộ diện và không còn lừa phỉnh được ai. Nhiều bạn đọc đề nghị, CQĐT cần triệu tập những kẻ đã "đổ dẩu vào lửa", kích động, ngăn cản lực lượng chức năng đêm xảy ra vụ việc; những kẻ đã đưa thông tin xuyên tạc vụ việc Trang Trần lên mạng internet đến trụ sở để răn đe, giáo dục.

Trang Trần sẽ chỉ bị xử lý hành chính hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự? Đây là vấn đề CA quận Hoàn Kiếm đang điều tra để có quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, bài học từ vụ việc không chỉ dành cho Trần Thị Trang. Những kẻ coi thường pháp luật cần nhớ rằng, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, bất cứ ai vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý dù kẻ đó là ai, nghệ sĩ nổi tiếng hay người bình thường...

Người mẫu Trang Trần nói gì sau khi được tại ngoại?
Trên trang cá nhân, người mẫu Trang Trần chia sẻ 'không ai thương mình bằng chính bản thân mình'.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn