Sốc clip: Người nhà bệnh nhân vác ghế hành hung bác sĩ bệnh viện Bạch Mai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do không hiểu quy trình thăm khám, người nhà bệnh nhân mới được đưa vào cấp cứu đã xông vào khu trực chửi bới, hành hung các cán bộ, trong đó có một nữ y tá mang thai 7 tháng.

Theo đó, sự việc diễn ra vào khoảng 6h30 ngày 25/7, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, kíp trực cấp cứu gồm: Bác sĩ Ngô Đức Hùng, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu, điều dưỡng viên Lê Diệp Anh (đang mang thai 7 tháng) và sinh viên thực tập Lê Thế Anh tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào cấp cứu.

Đối tượng Dũng vác ghế hành hung bác sĩ bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau khi bệnh nhân nhập viện, các y bác sĩ đã tiến hành các bước xét nghiệm, chẩn đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ bị rối loạn tiêu hóa. 

Trong khi đang thực hiện thăm khám, một đối tượng tự xưng người nhà bệnh nhân, tên là Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) có những lời lẽ lăng mạ các bác sĩ và xông ra khu trực của phòng cấp cứu đánh hàng loạt cán bộ bác sỹ và cầm ghế đánh y tá Lê Diệp Anh (mang thai 7 tháng) khiến chị ngất tại chỗ.

Phó Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai - bác sĩ Nguyễn Văn Chi cho biết, bệnh nhân nhập viện có biểu hiện co quắp chân tay, thở nhanh nên được yêu cầu nằm ở Khoa Cấp cứu. Tuy nhiên, người nhà không hợp tác và lớn tiếng chửi bới do một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám và sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân

Không chỉ dừng lại ở đó, đối tượng Dũng còn gọi điện cho một người nào đó. Khoảng 15 phút sau, có hơn chục thanh niên độ tuổi từ 16 đến 20 kéo đến cổng bệnh viện và đòi xông vào hành hung bác sĩ. Tuy nhiên, bảo vệ ngăn cản kịp thời. Họ chỉ bỏ đi khi lực lượng công an xuất hiện.

Trong một diễn biến khác, lợi dụng lúc hoảng loạn, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ đã được người nhà chuyển đi bệnh viện khác cấp cứu. Còn đối tượng Dũng đã bị nhân viên bảo vệ đã khống chế, bàn giao cho Công an phường Phương Mai để xử lý.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an Phường Phương Mai làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn