Sốc: Bác sĩ phụ khoa chụp hình và quay lén 8000 bệnh nhân nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bác sĩ phụ khoa vừa bị cáo buộc về hành vi lén lút ghi lại hình ảnh khám phụ khoa của 8000 phụ nữ bằng một chiếc bút máy có gắn camera.

Mô tả ảnh.

 

Bệnh viện Johns Hopkins - nơi bác sĩ Nikita Levy từng làm việc. Ảnh: AP

8.000 phụ nữ cùng đệ đơn kiện pháp lý cáo buộc vị bác sĩ phụ khoa của bệnh viện về hành vi lén lút ghi hình lại cảnh khám phụ khoa của họ.

Luật sư Jonathan Schochor chia sẻ rằng tất cả những người phụ nữ trên đều cảm thấy như đang bị “hành hung” và “phản bội” bởi vị bác sĩ mà họ đã tín nhiệm.

Cũng theo vị luật sư này, hàng ngàn phụ nữ đã bị tổn thương, mặc dù khuôn mặt của họ không được nhìn thấy trong những hình ảnh được chụp lại. Không chắc chắn chính xác bao nhiêu bệnh nhân đã bị ghi hình.

Trước đó, vào tháng 2/2013, ngay sau khi bị một đồng nghiệp tố cáo hành vi mờ ám, bí mật ghi hình bệnh nhân, ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu kiểm tra thiết bị ghi hình của bác sĩ Nikita Levy. Và tất nhiên, vị bác sĩ bệnh hoạn đã bị sa thải.

Mô tả ảnh.
Chân dung vị bác sĩ "bệnh hoạn".

Tuy nhiên, có thể vì quá xấu hổ, không dám đối mặt với mọi người vì những hành động của mình, ông Levy đã tự sát sau đó 10 ngày.

Trong quá trình điều tra vụ tự tử, cảnh sát phát hiện khoảng 1.200 video và 140 hình ảnh được lưu trữ trên một loạt các máy chủ trong nhà bác sĩ.

Để cứu vãn phần nào uy tín của mình, bệnh viện Johns Hopkins đồng ý sẵn sàng chi trả khoản tiền bồi thường 190 triệu USD.

Đại diện của bệnh viện cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng sự việc được giải quyết và những hình ảnh không được chia sẻ rộng rãi".

Cảnh sát và các nhà điều tra liên bang cho biết họ cũng chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy bác sĩ Nikita Levy phát tán những đoạn băng và hình ảnh mình ghi lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link