Sống sót sau 5 giờ bám càng máy bay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thiếu niên 16 tuổi sống sót kỳ diệu khi trốn trong buồng càng của máy bay suốt 5 giờ, từ California đến Hawaii, Mỹ, trong điều kiện thiếu oxy và nhiệt độ lạnh giá.

BBC dẫn lời phát ngôn viên của Hawaiian Airlines cho hay, các nhân viên của hãng hàng không này để ý đến thiếu niên trên lúc máy bay hạ cánh xuống đảo Maui vào sáng chủ nhật. 

Theo ông Tom Simon, phát ngôn viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ , nam thiếu niên được cho là bỏ nhà đi và trèo qua hàng rào của sân bay San Jose, bang California, để tiếp cận chiếc phi cơ trước khi nó cất cánh.

sống sót sau 5 giờ bay

Thiếu niên Mỹ hầu như bất tỉnh suốt hành trình khi trốn trong buồng càng máy bay. Ảnh minh họa.

Cậu bé hầu như bất tỉnh suốt cả chuyến đi do thiếu oxy và nhiệt độ lạnh giá khi máy bay bay lên độ cao 12.000 m.  Tuy nhiên, khi phi cơ kết thúc hành trình, cậu ta vẫn sống sót và nhảy xuống đất từ buồng chứa càng máy bay rồi đi lang thang khắp sân bay. Thứ duy nhất thiếu niên này mang theo người là một chiếc lược chải tóc. 

FBI đã thẩm vấn và cho cậu bé kiểm tra y tế với kết quảsức khỏe hoàn toàn bình thường.

Trước đó đã có một thiếu niên đã “đi nhờ” bất hợp pháp bằng cách bám vào bánh và trốn trong buồng càng máy bay phản lực ở Nigeria.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Arik Airline, ông Yakubu Dati, hôm qua thông báo, các hành khách và phi hành đoàn đã cảnh báo phi công về hành khách lạ. Họ thấy một cậu bé chạy đến máy bay trước khi nó cất cánh tại một sân bay ở thành phố Benin.

Mặc dù biết cậu bé có thể đang ở trên máy bay, nhưng phi công vẫn cất cánh. “Ngay khi máy bay khởi hành, các nhân viên an ninh đã rà soát may bay và không phát hiện điều bất thường”, Dati nói.

Tuy nhiên, khi máy bay đến Lagos, một cậu bé 13 hoặc 14 tuổi nhảy xuống đất từ càng máy bay. Nhân viên an ninh đã bắt cậu. Nhà chức trách cho rằng, cậu bé có thể sống sót là do chuyến bay ngắn (khoảng 35 phút) và phi cơ không bay quá độ cao 7.620 m.

Thông thường người ngồi trong buồng càng máy bay sẽ không thể sống sót trong những chuyến bay dài. Hồi tháng 7, người ta phát hiện thi thể của một người trốn vé trên máy bay của hãng hàng không Air France đi từ Ouagadougou – thủ đô Burkina Faso – đến Paris.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn