Sự cố bắn pháo hoa đêm Giao thừa, 6 người nhập viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi thưởng thức màn pháo hoa đêm Giao thừa, người dân Quảng Ngãi hoảng loạn vì bất ngờ xảy ra sự cố khiến nhiều người bị bỏng.

Sáng 9/2 (mùng 2 Tết), bác sĩ Phạm Ngọc Lân, giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi xác nhận thông tin có 6 người nhập viện rạng sáng mùng một Tết Nguyên đán, do sự cố pháo hoa đêm giao thừa. 

Trong đó một người bị bỏng nhẹ về nhà ngay sau đó, hai người bị bỏng nặng ở vùng mặt phải chuyển ra Đà Nẵng tiếp tục điều trị, ba người vẫn tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị bỏng.

Sự cố bắn pháo hoa đêm Giao thừa, 6 người nhập viện
Sự cố pháo hoa khiến người dân hoảng loạn

Trước đó, trên trang facebook cá nhân nhiều chủ tài khoản đã đăng đoạn clip với nội dung sự cố bắn pháo hoa ở quảng trường Phạm Văn Đồng gây bỏng cho nhiều người đi xem bắn pháo hoa đầu năm. Các clip này còn cho thấy cảnh chạy tán loạn của nhiều người dân vì pháo hoa bay ngang và phát nổ giữa đám đông.

Sau hai ngày nhập viện, Vương Đình Tâm (16 tuổi, ngụ huyện Tư Nghĩa) kể lại, tối 29 Tết, cả nhóm gồm 7 người bạn thân rủ nhau từ quê chạy xe hơn 10 km đến Quảng Trường xem pháo hoa giao thừa đón năm mới.

Theo lời kể, đợt đầu, khi pháo hoa bắn lên trông lung linh, mọi người hào hứng hò hét vui mừng đón năm mới. "Không ngờ đợt pháo hoa thứ hai, pháo nổ loạn xạ bắn lửa về phía đám đông, ai cũng hoảng loạn chạy tìm nơi tránh", Tâm thuật lại. 

Theo nam thanh niên, nhóm bạn bảy người bị trúng pháo hoa bị thương, riêng Tâm bị bỏng vùng ngực, bụng 7%.

Sự cố bắn pháo hoa đêm Giao thừa, 6 người nhập viện
 Anh Tâm đang được điều trị tại Bệnh viện

Cũng trong tối hôm đó, vợ chồng chị Đinh Thị Kiều đưa con trai Nguyễn Văn Truyền (9 tuổi) đến khu vực Quảng Trường, TP Quảng Ngãi xem bắn pháo hoa.

"Đám lửa pháo hoa bất ngờ phụt nhanh về phía mình, tôi vội ôm con nằm vội xuống đất che chở. Con trai bị cháy sém tóc còn mình thì bị bỏng ở hai chân, giờ thì ám ảnh không còn tâm trạng vui Tết nữa", người phụ nữ kể với giọng còn run sợ.

Theo chị Kiều, khi sự việc xảy ra, hai mẹ con chị bị lạc, đến 30 phút sau mới tìm thấy chồng trong tình trạng chiếc áo khoác bị dính pháo hoa cháy thủng nhiều lỗ cháy đen. Nhiều người gần bên cũng bỏng nặng kêu cứu, một số khác mất giày dép, điện thoại di động...

Theo nhiều người dân tham gia xem bắn pháo hoa đêm giao thừa thì sự cố xảy ra chừng một phút và có nhiều người dân bị bỏng.

Bé trai bị bà vứt vào sọt rác, mẹ đánh vì làm mất ví chiều 29 Tết
Bé trai bị bà vứt vào sọt rác, mẹ đánh vì làm mất ví chiều 29 Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc xảy ra chiều 29 Tết tại Thái Nguyên được một người quay clip lại và đăng tải trên facebook đang khiến cho dư luận dậy sóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn