Sự thực về 'nhân chứng' mới tố ông Chấn giết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Hà từng bị 2 lần tù vì liên quan đến mại dâm và vẫn đang trong thời gian quản thúc vì án treo.

Tìm đến phường Song Mai, TP Bắc Giang, hỏi thăm nhà bà Hà - người đang đưa ra 'kịch bản' Lý Nguyễn Chung vô tội trong vụ án oan ông Chấn khiến dư luận thêm 1 lần chao đảo, ai cũng lắc đầu hoặc nhếch mép cười: 'Hà kiện chứ gì'…

PV đã có trao đổi với một số cán bộ phụ trách trên địa bàn bà Hà sinh sống để hiểu rõ hơn về người đàn bà này.

Theo ông Hà Điểu, Trưởng khu phố 34, phường Song Mai, TP Bắc Giang: Tôi không hiểu nổi bà ấy…

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962) có quá nhiều lùm xùm liên quan đến kiện tụng. Tuy nhiên, dù nhà sát vách nhưng bà không phải là người ở khu phố tôi phụ trách.

Khi mới về đây sống, bà Hà cũng thân thiện và tốt tính như bao người khác nhưng càng ngày, bà Hà càng có nhiều biểu hiện khó có thể chấp nhận được, đặc biệt là rất thích kiện tụng, kiện tất cả mọi vấn đề có thể kiện.

Bản thân tôi cũng bị bà ấy kiện. Tôi đã từng nói thẳng với bà ấy rằng: 'Cô Hà này, tự dưng cô về đây làm náo động cả lên, ảnh hưởng đến bao nhiêu là người'. Chính vì thế nên bà Hà mới ghét tôi.

Ông Hà Điểu, Trưởng khu phố 34, phường Song Mai đang chia sẻ với PV về bà Hà.

Bà Hà còn liên tục gửi đơn kiện các anh chị em trong nhà liên quan đến đất đai của cụ Tam, bố bà Hà để lại.

Trong gia đình nhiều năm qua, anh chị em bà ấy thường xuyên xảy ra mâu thuẫn xung quanh miếng đất hiện bà ấy đang ở nhưng chưa thuộc quyền sở hữu của ai.

Đến bây giờ, tôi vẫn bị tòa gọi ra để giải quyết kiện tụng liên quan đến phần đất của nhà bà ấy nhưng tôi tránh và không bao giờ ra tòa.

Tôi thấy không thể hiểu nổi bà ấy. Có vẻ, bà ấy rất ma quái nên tốt nhất là không dính lứu đến. Tôi rất sợ những người hay dựng chuyện, mượn câu chữ để vặn lại mình như bà ấy.

Bản thân bà Hà là người dễ gây thiện cảm ban đầu nhưng càng ngày sẽ càng lộ ra những cái không thật của 1 con người. Chính vì vậy, tôi đã tránh có sự giao tiếp với bà Hà từ khá lâu.

Nhiều khi, tôi cũng tự hỏi, chỉ là 1 công dân thôi mà tại sao ai cũng chịu thua nhưng phải công nhận là bà Hà rất tinh vi.

Năm 2012, bà ấy bị bắt vì tội Môi giới mại dâm mà cả khu 34 tôi mang tiếng, bây giờ vẫn bị 'treo' danh hiệu khu phố văn hóa.

'Lúc xét tặng danh hiệu ở thời điểm đó, tôi có ý kiến ngay rằng bà Hà không phải người khu phố tôi quản lý nhưng lâu nay, ai cũng nghĩ bà Hà ấy sống trên đất của khu phố thì là người của khu phố.

Bởi vậy mà phố văn hóa của tôi đã chịu chung tiếng xấu suốt bao năm.

Đất của nhà bà ấy hiện nay vẫn của thôn Phúc Hạ, mọi phúc lợi đóng theo thôn Phúc Hạ, nhà thì của bố mẹ nhưng đến nay vẫn chưa thuộc của ai cả vì còn kéo nhau ra tòa kiện tụng.

Tôi không biết bà ấy có muốn nổi tiếng thật hay không nhưng có vẻ lúc nào cũng thích đứng trên một tầm khác để mọi người nhìn vào mình.

Bây giờ nếu hỏi thì ở cái tỉnh này, ai cũng sẽ buột miệng mà rằng 'ui dời, lại bà Hà à'. Như thế tức là không ai chấp trò kiện tụng của bà Hà nữa rồi nhưng vì công việc thì người ta vẫn đành phải giải quyết thôi.

Tôi phải nhắc lại rằng, tôi là Trưởng khu 34 nhưng bà Hà không phải là người của khu tôi đâu nhé', ông Hà Điểu cho biết.

Ông Tống Xuân Khánh, Trưởng Công an xã Song Mai đang lật lại hồ sơ bà Hà từng phạm tội cho PV xem.

Còn theo ông Tống Xuân Khánh, Trưởng Công an xã Song Mai: Bà Hà đang trong thời gian quản thúc vì án treo.

Chúng tôi cũng đã nhận được đơn của bà Hà, bà ấy viết dài không kém gì 1 bản cáo trạng. Ở đây, người dân gọi bà ấy là Hà kiện. Bà Hà từng bị 2 lần tù vì liên quan đến mại dâm.

Một lần là chứa dâm (ở phường Trần Nguyên Hãn), còn 1 lần gần đây là do môi giới mại dâm, nhận án treo 3 năm nhưng vẫn còn hơn 1 năm nữa mới mãn hạn.

Bà ấy kiện nhiều người lắm. Hàng tháng, bà Hà vẫn phải vào Công an xã để làm kiểm điểm do đang trong thời gian quản thúc.

Tình tiết vụ người đàn bà khuấy động án oan Nguyễn Thanh Chấn
Tình tiết vụ người đàn bà khuấy động án oan Nguyễn Thanh Chấn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 21/7 phiên tòa xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung vẫn sẽ diễn ra bình thường. Nội dung đơn kiến nghị của bà Hà sẽ được tòa xem xét.

Theo:  khoevadep.com.vn