Sức khỏe cháu bé bị xe tải cán qua người chuyển biến tốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Hiện sức khỏe của con gái đang biến chuyển khả quan, cháu đã ăn được ít cơm, luôn miệng nói con không sợ đau...”, chị Thùy cho biết.

Như Phunutoday.vn đã đăng tải, bé Vàng Minh Châu, người dân tộc Dáy ( Quảng Yên- Cao Bằng)  không may đã bị một bánh xe tải cán vào nửa người khiến toàn bộ xương đùi, xương chậu và tầng sinh môn bị dập nát, cơ mông trơ đến tận xương khi đang cùng mẹ đến trường mầm non. Tai nạn kinh hoàng đã khiến cháu Châu phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Cháu bé bị xe tải cán qua người vẫn nói con không sao
Bé Châu đang được điều trị tích cực ở Khoa Nhi- Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Chị Thùy cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 18/6, khi chị đưa con đến lớp thì trên đường bất ngờ bị một chiếc xe tải đi song song tuýt còi inh tai. Bị giật mình khiến chị không làm chủ được tay lái, bánh xe chao đảo rồi ngã lăn ra đường, bánh xe sau đã chèn qua nửa người khiến cháu Châu ngất lịm đi.

Cháu bé bị xe tải cán qua người vẫn nói con không sao

Qua thăm khám, điều trị, cháu Châu bị đa chấn thương, tỷ lệ thương tật chiếm 14%, toàn bộ xương đùi, xương chậu và tầng sinh môn bị dập nát

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, cháu Châu nhanh chóng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, các bác sĩ ở đây chỉ dám sơ cứu ban đầu, nẹp vít bó vào chân rồi tức tốc chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để điều trị.

Qua thăm khám, tỷ lệ thương tật chiếm 14% da bị hoại tử, đa chấn thương nên phải điều trị tại bệnh viện trong một thời gian dài để phục hồi chức năng các bộ phận trên cơ thể.

Cháu bé bị xe tải cán qua người vẫn nói con không sao
Hai vợ chồng vừa thay quần áo, tắm rửa vừa phải dỗ dành con vì liên tục kêu đau.
Cháu bé bị xe tải cán qua người vẫn nói con không sao
Những lúc nhìn con đau đớn khóc, anh Sưn không kìm được nước mắt thương con

Những ngày chăm sóc con gái tại bệnh viện, chị Thùy vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc: “Lúc đó, con em bị như thế khiến em hoảng loạn vô cùng, không nghĩ được gì cả. Nhiều lúc trộm nghĩ dại dột, lỡ may con bị làm sao thì hai vợ chồng sẽ sống sao…”, giọng chị Thùy lạc đi, nghèn nghẹn.

Cháu bé bị xe tải cán qua người vẫn nói con không sao
Anh Sưn ôm con vào lòng khi con gái liên tục kêu đau, gọi tên bố.

Khuôn mặt thẫn thờ, hốc hác sau những đêm hai vợ chồng thay nhau trông nom, chăm sóc con mình, anh Vàng Văn Sưn (bố cháu Châu) vẫn không thể nào tin vào những gì đang xảy ra với con mình.

Anh kể, lúc nghe vợ gọi điện thoại đến bảo con bị tai nạn nhưng cũng chỉ nghĩ là vết thương không nguy hiểm lắm đến tính mạng. Nhận được tin vậy, lòng như lửa đốt liền xuống bệnh viện xem tình hình sức khỏe con mình thế nào. Nhìn thấy con gái nằm bất động trên giường cấp cứu mà lòng bấn loạn vô cùng, chân tay cứ luống cuống, díu vào nhau.

Cháu bé bị xe tải cán qua người vẫn nói con không sao
Thi thoảng cháu Châu giật mình, sợ hãi vì bị chấn động mạnh tâm lý.

Anh Sưn cho biết thêm, công việc ở cơ quan anh phải xin nghỉ phép dài hạn mấy tháng để chăm sóc con trên này, việc nhà cửa cũng nhờ bố mẹ lên trông nom giúp.

Toàn bộ số tiền mà anh chị vay ngân hàng và sự quyên góp từ người thân, bạn bè gần 100 triệu cũng đã chi tiêu gần hết cho việc mua thuốc, viện phí và ăn uống, đi lại. Hiện tại, sức khỏe cháu Châu đang chuyển biến tốt, khả quan hơn.

Cháu bé bị xe tải cán qua người vẫn nói con không sao

Nhiều độc giả đã gọi điện hỏi thăm, động viên và giúp đỡ anh chị.

“Nhìn cháu đang khỏe dần lên mỗi ngày, em vui lắm. Nay cháu đã ăn được chút cơm và uống sữa do mẹ bón. Các bác sĩ bảo sức khỏe cháu cần phải điều trị trong khoảng thời gian dài nữa, hai vợ chồng không biết sẽ xoay sở ra sao nữa”, giọng chị Thùy nghẹn ngào.

Theo:  khoevadep.com.vn