Tai nạn 5 Việt Kiều thiệt mạng: Phụ xe 15 tuổi lái container?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thông tin cho hay, phụ xe 15 tuổi là người điều khiển container vào thời điểm xảy ra tai nạn khiến gia đình Việt Kiều thiệt mạng.

Tài xế khai đạp nhầm chân ga

Ngày 2/6, Công an TP HCM tiếp tục tạm giữ hình sự Võ Văn Răng (48 tuổi), lái xe container gây tai nạn làm 5 người trong ôtô tử vong khi dừng đèn đỏ gần Khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức.
 
Làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Răng cho biết, rạng sáng 31/5 chạy đầu kéo trên quốc lộ 1, hướng từ cầu vượt Bình Phước về Đại học Nông Lâm TP HCM. Lúc này, trong khoang còn có phụ xe 15 tuổi là Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long).

Ông Răng khai, khi điều khiển xe lúc đó không có uống rượu bia, dùng chất kích thích hay buồn ngủ; mà nguyên nhân ông gây tai nạn chính là điều khiển xe nhưng không tập trung chú ý quan sát phía trước.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe 5 chỗ bẹp rúm.

Khi xe vừa đổ dốc cầu Linh Xuân, ông Răng nhìn ra phía trước thì đã có một xe tải nhỏ ở khoảng cách gần trước mặt, sau này xác định là xe tải BKS: 60C – 132.87.

Ông có dùng chân phải đạp thắng nhưng không được nên la toáng với phụ xe Nhật đang ngồi cạnh “xe mất thắng rồi”. Lúc này xe đầu kéo của ông Răng đã va vào xe tải 60C – 132.87 làm xe này văng qua một bên.

Ông Răng đã cố gắng xử lý tình huống. Lúc này ông dùng chân phải cố gắng đạp thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga, làm xe lao lên phía trước với tốc độ cao.

Xe đầu kéo “nuốt gọn” xe ô tô 4 chỗ BKS: 51A – 933.99 đang dừng tín hiệu đèn giao thông phía trước, làm 5 người trên xe này tử vong. Sau đó chiếc xe đầu kéo tiếp tục đâm mạnh vào ô tô khách 49 chỗ BKS: 51B – 149.23 thì mới dừng lại.

Người gây tai nạn là phụ xe 15 tuổi?

Trao đổi với Tiền Phong vào chiều 1/6, ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-04V cho rằng vụ tai nạn nhiều khả năng là do lỗi người điều khiển xe lúc ấy xử lý tình huống không kịp.

Ông Hải cho hay, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, phương tiện do phụ xe 15 tuổi điều khiển, còn tài xế đang nằm nghỉ ở phía sau.

Tuy nhiên, nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này vẫn đang được cơ quan điều tra công an TPHCM làm rõ.

Đầu kéo container đè bẹp xe du lịch khiến 5 người thiệt mạng
Đầu kéo container đè bẹp xe du lịch khiến 5 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc xe du lịch đang dừng đèn đỏ bất ngờ bị đầu kéo container đến đè nát khiến gia đình 5 người Việt Kiều ngồi trên xe thiệt mạng.

 

Tai nạn xe du lịch: Chuyến hồi hương định mệnh gia đình Việt Kiều
Tai nạn xe du lịch: Chuyến hồi hương định mệnh gia đình Việt Kiều
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bất hạnh thay cho gia đình Việt Kiều trong chuyến hồi hương, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của cả 5 người khi họ đang trên đường đi lễ chùa.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn