Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: 9 người mất đều là nội tộc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn đã cướp đi tính mạng của ông Đường Văn Quảng và vợ ông là bà Nguyễn Thị Thùy. 6 người khác tử nạn đều là người thân trong gia đình.

Ngày vui trở thành đại họa

Tìm đến xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn, Nghệ An), nỗi đau chồng chất nỗi đau khi hầu hết những người bị nạn là anh em, họ hàng đang trên đường ra Quảng Ninh dự đám cưới thì tai họa ập xuống. 

Chiếc xe 16 chỗ mang BKS 37B chở 13 người cả hành khách và tài xế xuất phát từ huyện Anh Sơn (Nghệ An) từ lúc 11h ngày 24/1 ra Quảng Ninh đám cưới. Khi đang lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh, đến km 506 + 900, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) thì bất ngờ mất lái tông thẳng vào đầu chiếc xe ôtô tải mang BKS 29H đi ngược chiều.

Vụ tai nạn đã cướp đi tính mạng của ông Đường Văn Quảng và vợ ông là bà Nguyễn Thị Thùy (SN 1964). 6 người khác tử nạn đều là người thân trong gia đình ông Quảng gồm: Ông Đường Văn Trung (anh trai ông Quảng), bà Đường Thị Phùng (chị gái ông Quảng), người cháu họ Đường Văn Sơn (cháu ông Quảng), Nguyễn Đình Kỷ (anh trai vợ ông Quảng),Nguyễn Thị Cường (em gái vợ ông Quảng).

Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến 4 người thân khác của ông Quảng bị thương nặng gồm: cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003, bị gãy 1 tay 1 chân); chị Nguyễn Thị Phương (SN 1991, cháu dâu ông Quảng, bị chấn thương sọ não); anh Nguyễn Đình Kháng (bị chấn thương sọ não); bà Nguyễn Thị Trơ (em gái ông Quảng). 

Nước mắt dàn dàn dụa, chị Lê Thị Cáu (cháu dâu ông Quảng) cho biết, để chuẩn bị cho đám cưới con gái là chị Đường Thị Minh (SN 1990) tổ chức ở nhà trai tại Quảng Ninh, gia đình ông Quảng đã thuê xe 16 chỗ của nhà anh Vinh. Trong số những người tử nạn có anh Đường Văn Sơn là chồng chị, vì còn con nhỏ nên chị cháu không thể đi cùng mọi người. 

Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: 9 người mất đều là anh em
Thảm cảnh tai nạn.

Dự kiến chiều 24/1 mọi người ra đến Quảng Ninh, ngày 25 dự lễ cưới. 11 giờ trưa ngày 24/1, xe bắt đầu lăn bánh chở theo 11 người trong gia đình. Đến 14 giờ thì gia đình nhận được hung tin. “Vậy là hết rồi các chú ơi, ai ngờ ngày vui trở thành đại họa. Anh Sơn ơi, sao anh lại bỏ vợ con mà đi thế này, anh về đi anh ơi” – chị Cháu nói trong nước mắt.

Hiện cháu Đường Thị Phương Anh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, đã tỉnh táo. Bà Nguyễn Thị Trợ đã có thể ăn cháo nhưng tinh thần hoảng loạn, không nhớ chuyện gì xảy ra, nạn nhân Kháng và Phương tiên lượng xấu.

Vợ ngất xỉu nhận tin dữ về chồng

Có mặt tại gia đình anh Võ Văn Vinh (SN 1970, trú tại xóm 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An, chủ nhân của xe ô tô 16 chỗ đã tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc) không khí đặc một màu tang tóc. Chị Võ Thị Nghệ (vợ anh Vinh) ngất lên ngất xuống khi nhận tin dữ, chị vẫn chưa thể tin bi kịch lại ập xuống gia đình mình một cách đau đớn như vậy. 

Anh Vinh trước đây từng chạy xe khách tuyến Bắc – Nam, sau đó mua ô tô 16 chỗ chạy hợp đồng. Ông Võ Văn Vỹ (bố vợ anh Vinh) bàng hoàng cho biết: “Gia đình ông Đường Văn Quảng (64 tuổi, trú xóm 9, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) thuê xe hợp đồng chở ra Quảng Ninh để tổ chức đám cưới cho con gái. 10h ngày 24/1, anh Vinh cùng anh Nguyễn Hữu Duyên (SN 1970, trú tại xóm 7, xã Khai Sơn, Anh Sơn) điều khiển xe đến xã Vĩnh Sơn đón khách. Đến khoảng 14h giờ, gia đình nhận được hung tin”.

Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: 9 người mất đều là anh em
Nhiều người tập trung tại nhà ông Quảng đợi thi thể người xấu số giúp gia đình chuẩn bị hậu sự.

Cách đó không xa, nhà của nạn nhân Nguyễn Hữu Duyên (SN 1970) cũng bao trùm không khí ảm đạm thê lương. Anh Duyên là bạn thân với anh Vinh, trước đây hay lái xe tải. Từ khi nghe tin chồng mất, vợ anh Duyên là chị Nguyễn Thị Quy không thể gượng dậy nổi. Chị liên tục khóc ngất, những lúc tỉnh dậy lại đòi đi ra Thanh Hóa tìm chồng về.

Anh Lương Văn Tuấn – cháu rể anh Duyên, cho biết: “Cả gia đình đều đau đớn, không thể tin vào sự thực. Vợ chú ấy đã can đừng đi nhưng chú ấy cứ đi, giờ xảy ra cơ sự này, thật không biết phải đối diện như thế nào”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link