Tài xế lái "taxi điên" có lý lịch "bất hảo"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỏ ra hối hận, Dũng khai, nguyên nhân tông cán bộ cảnh sát giao thông và bỏ chạy qua nhiều tuyến phố là do hoảng sợ bị bắt giữ.

Hai ngày sau khi xảy ra sự việc gây náo loạn đường phố Hà Nội, tại trụ sở cơ quan điều tra, tài xế Nguyễn Văn Dũng đã bình tĩnh và thành khẩn khai nhận hành vi sai trái của mình.

Tỏ ra hối hận, Dũng khai, nguyên nhân tông cán bộ cảnh sát giao thông và bỏ chạy qua nhiều tuyến phố là do hoảng sợ bị bắt giữ. Theo lời tài xế 31 tuổi, trưa 25/8, anh này đón khách ở quận Hoàn Kiếm đã đi sai làn đường. Khi bị cảnh sát giao thông ra hiệu dừng xe, Dũng đánh lái chậm lại để táp vào lề đường.

Thấy cảnh sát đứng trước mũi xe, tài xế đã nhấn ga, hất người này lên capo để bỏ chạy. Qua nhiều tuyến phố như Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông... Dũng va quệt khiến nhiều người ngã xuống đường. Đến trước nút giao Nguyễn Khoái - Lãng Yên (quận Hai Bà Trưng), chiếc xe gặp sự cố cháy côn phải dừng vào lề đường.

taxi-phunutoday-vn
"Taxi điên"

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông này cho biết quê ở huyện Sóc Sơn, có vợ và 2 con nhỏ. Hết lớp 12, Dũng ở nhà học nghề lái xe. Làm việc cho công ty Mai Linh được hơn một năm thì xảy ra sự việc. 

Theo ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh thì trường hợp lái xe taxi “điên cuồng” bỏ chạy, hất CSGT, tông nhiều xe máy trên đường vào trưa 25/8 chỉ là trường hợp cá biệt trong tổng số gần 30.000 cán bộ, công nhân viên, lái xe của tập đoàn.

“Sự việc xảy ra cho thấy lái xe Nguyễn Văn Dũng đã vi phạm cả Luật giao thông, luật dân sự và hình sự.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tập đoàn đã nghiêm túc kiểm điểm xử lý ngay và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, giải quyết, làm rõ”, ông Huy cho hay.

Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cũng cho biết, qua tìm hiểu lý lịch của lái xe Dũng, Tập đoàn Mai Linh mới phát hiện Dũng đang chuẩn bị ra tòa về hành vi đánh bạc và đã từng nhảy cầu Long Biên.

Theo ông Huy, đúng ra khi dừng đón khách vi phạm Luật giao thông và bị CSGT yêu cầu dừng xe thì lái xe Dũng phải xuống ký biên bản vi phạm và chịu phạt.

Tuy nhiên, lái xe lại có những biểu hiện bất bình thường nên đã xảy ra sự việc như vậy.

“Lái xe Nguyễn Văn Dũng chắc chắn sẽ bị sa thải. Xe bị hỏng lái xe phải bồi thường dân sự, các lỗi vi phạm giao thông sẽ được xử lý theo Luật giao thông đường bộ”, ông Hồ Huy nói thêm.

Ông Hồ Huy cũng giải thích, về đầu vào, tất cả các lái xe có lý lịch tư pháp rõ ràng, nhưng có trường hợp làm giả. Sau khi vi phạm, tập đoàn mới phát hiện được.

Trong khi đó, theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, trong tháng 6 vừa qua, taxi Mai Linh có 43 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trả lời vấn đề này, ông Hồ Huy cho biết đây là các trường hợp vi phạm quy chế của công ty. Nếu bắt được thì lấy bằng chứng đó về xử lý lái xe. Nặng thì sa thải, nhẹ thì đào tạo lại.

“Chúng tôi cũng rất đau đầu trong vấn đề quản lý hàng chục nghìn tài xế, trong đó ở thủ đô Hà Nội là đau đầu nhất vì lái xe được đào tạo nhưng ý thức chấp hành chưa cao”, ông Hồ Huy nói.

taxi-phunutoday-vn
Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

"Dũng là người ít nói, hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn, sự việc xảy ra là điều đáng tiếc. Cũng may mắn khi bỏ chạy, anh ta không xảy ra tai nạn cho người đi đường", ông Hùng - Phó chủ tịch Tập đoán Mai Linh nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ - Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm Đội cảnh sát giao thông số 1 cho biết, tài xế chiếc taxi Mai Linh đã vi phạm nhiều quy định xử phạt hành chính đối với người điều khiển ôtô khi tham gia giao thông.  Các hành vi này gồm: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông; Dừng đỗ, quay đầu xe trái quy định; Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; Tránh xe đi ngược chiều không đúng quy định; Điều khiển xe lạng lách, đánh võng. "Với 5 vi phạm này, tài xế có thể bị phạt hành chính khoảng 13 triệu đồng (theo Nghị định 171)", thượng tá Quỹ nói. Ghi nhận của Zing.vn, đến chiều 26/8, thượng úy Phạm Quốc Long (Đội cảnh sát giao thông số 1 - người bị Dũng hất lên capo vẫn nằm ở viện điều trị do gẫy cánh tay. Anh nói: "Hơn 10 năm trong nghề, chưa khi nào tôi gặp một tài xế hung hãn tới vậy". Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đang làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ của Dũng.

Cảnh sát giao thông truy đuổi
Cảnh sát giao thông truy đuổi "taxi điên" như phim hành động
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến phố Trần Khánh Dư - Nguyễn Khoái, đường vắng nên taxi chạy với tốc độ cao, nhiều lần ép xe cảnh sát suýt ngã.
Theo:  khoevadep.com.vn