Tâm sự của một PG về những lần bị gạ gẫm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi mới tiếp xúc với công việc, vì chưa có kinh nghiệm nên cô để lại số điện thoại. Từ đó, nữ sinh này nhiều lần nhận cuộc gọi rủ rê lúc nửa đêm.

Từ lâu, PG được biết đến là một nghề dành cho những bạn nữ sở hữu ngoại hình cân đối, gương mặt ưa nhìn và có khả năng giao tiếp. Đây cũng là công việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể đối với những bạn trẻ đang ở trong lứa tuổi sinh viên, học sinh.

Tuy nhiên, bên cạnh sức hút của đồng tiền là những trái ngang mà nhiều nữ sinh vướng phải. N.T.N – sinh viên một trường đại học tại Hà Nội là trường hợp tiêu biểu. Ngay từ khi sống xa nhà, T.N. đã bắt đầu tìm việc làm thêm với mục đích nâng cao sự tự tin và có thêm thu nhập cho bản thân.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa 

Ban đầu, cô sinh viên tự mày mò tìm hiểu và đi làm một số công việc như bán hàng thuê cho một hãng mỹ phẩm, thử sức với kinh doanh… Nhưng vì không có duyên buôn bán, thu nhập của N. khá lẹt đẹt và đôi khi phải chịu lỗ.

Chán nản với những công việc đó, N. trải lòng với một người bạn và được giới thiệu đến với nghề PG. Sẵn có khuôn mặt sáng và chiều cao hợp lý, N. nhanh chóng được tuyển chọn và bước chân vào công việc đầy cạm bẫy này. Tính đến nay, cô đã làm được gần 3 năm và đang là một PG tiếp thị cho nhiều hãng rượu, bia. 

Trang phục ngắn, bất chấp thời tiết

Những nữ sinh làm PG đều ở độ tuổi trẻ trung. Trang phục khi làm việc chủ yếu là váy ngắn hoặc đồ bó sát và gắn liền với những đôi giày cao gót. Đặc trưng của công việc là phải đứng một chỗ hoặc đi lại suốt một ngày dài nhưng không được ngồi. Điều đó khiến các cô gái luôn phải đối mặt với tình trạng đau nhức và tê cứng bắp chân.

Bên cạnh đó, T.N còn cho hay: "Những bạn làm tiếp thị các sản phẩm về đồ điện tử, điện thoại hay dầu gội đầu, sữa tắm… thì có thể mặc đồ đơn giản, kín đáo. Còn với nhân viên tiếp thị rượu, bia như chúng mình, trang phục thường xuyên là những bộ váy ngắn hở trên, hở dưới. Ăn mặc sai quy định sẽ bị phạt và trừ lương. Nhiều khi, vào mùa đông, thời tiết lạnh thấu xương mình vẫn phải mặc hở hang để thu hút sự chú ý của khách hàng". 

Những lần bị gạ gẫm

Những ngày đầu tiếp xúc với nghề, N. chỉ nhận giới thiệu và quảng cáo những mặt hàng đơn giản với số tiền khoảng 300.000-400.000 đồng/ca kéo dài 3-4 giờ. Cùng với việc đứng cạnh sản phẩm, cô còn phải nói nhiều sao cho khách hàng tin tưởng và mua hàng để đạt doanh số. Sau khi quen với công việc, N. được giới thiệu đến những chỗ có thù lao hấp dẫn hơn ở mức 700.000-800.000 đồng/ca. Song điều đó đồng nghĩa với việc nữ sinh phải lăn xả, trả giá nhiều hơn cho công việc. 

"Có lần tiếp thị cho một hãng rượu, mình phải mặc váy rất ngắn và hở hang. Trong khi đó, đối tượng khách hàng chủ yếu lại là đàn ông. Dù nhãn hàng không yêu cầu PG phải uống cùng khách, nhưng để bán được hàng, mình vẫn phải bất chấp" - T.N kể.

Không dừng lại ở đó, nữ sinh còn hay gặp phải những vị khách thiếu lịch sự, có hành động kệch cỡm, trêu đùa khiếm nhã. "Nhiều khi, họ không mua nhưng vẫn gọi chúng mình đến để được tư vấn, thực ra là chọc ghẹo. Có những người ngà ngà say, họ lợi dụng và động chạm cơ thể, ép mình uống rượu". Không dám từ chối thẳng thừng, nhiều lần, N. phải ngậm ngùi cạn chén cùng những người đàn ông không quen biết.

Làm nhiều rồi quen, T.N. từ một cô gái bình thường trở thành người dạn dày kinh nghiệm, biết đối phó và có nhiều chiêu trò hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Thế nhưng, nhớ lại thuở mới vào nghề, N. vẫn không quên những lần nhẹ dạ, để lại số điện thoại cho khách hàng.

Cô giãi bày: “Ngày đó, tuy đã đi làm PG nhưng khi chuyển sang tiếp thị bia, rượu, mình cũng bị sốc trong những ngày đầu tiên. Thấy khách mua hàng rồi xin số điện thoại, mình ngây thơ nghĩ rằng lần sau muốn mua họ sẽ gọi. Thế nhưng, khi về nhà, họ nhắn tin, gọi điện, dùng những lời lẽ mời gọi. Thậm chí, khi từ chối, họ còn nhắn tin đe dọa. Mình sợ quá còn phải đổi số điện thoại".

Có một lần, đi làm về muộn mà không kịp thay đồ, N. cứ thế mặc váy ngắn rồi phóng xe. Trên đường, cô gặp phải vài thanh niên đi chơi đêm đuổi theo rủ rê và buông lời không hay. "Lúc ấy rất lo lắng, chỉ biết tìm và đi ngang bằng xe người lớn tuổi theo về đến nhà. Kể từ đó, dù có vội thế nào, mình cũng vẫn thay quần áo kín đáo trước khi về", cô chia sẻ.

Đối mặt với những điều như vậy nên đã có lần, T.N. nghĩ đến việc từ bỏ công việc này. Nhưng vì thói quen tiêu xài và mức lương hấp dẫn nên cô lại tiếp tục.

Đối mặt với định kiến của xã hội

Không chỉ bản thân phải chịu khổ cực trong mỗi buổi làm, những cô gái chân dài còn thường xuyên đối mặt với những lời lẽ không hay từ nhiều phía.

Những ngày đầu đi tiếp thị cho các sản phẩm, T.N thường phải giấu kín với gia đình. Nhiều khi bố mẹ gọi, cô không dám nghe điện thoại vì lo sợ họ sẽ nhận ra con gái đang đi làm. "Sau một thời gian, mình cũng có nói với mọi người nhưng vẫn phải giấu giếm nhiều vì nếu nói hết, chắc chắn bố mẹ sẽ cấm đoán" - nữ sinh bày tỏ.

Thêm vào đó, cô cũng như bao bạn gái khác còn bị chỉ trích từ nhiều bạn bè xung quanh. "Có lần mình đăng ảnh đi làm trên Facebook, bạn bè châm biếm về cách kiếm tiền. Lúc ấy, mình cảm thấy buồn vì những lời lẽ đó nhưng cũng tự động viên bản thân, nghề nào cũng có những cạm bẫy và nỗi khổ riêng, được cái nọ sẽ mất cái kia, quan trọng là mình giữ gìn bản thân, không để những gì sa đà quá".

T.N. cũng chỉ là một trong rất nhiều cô gái dấn thân vào công việc phụ thuộc vào cơ thể và nhan sắc này. Theo cô, ít hay nhiều, đó cũng là một nghề để các bạn trẻ kiếm tiền và học cách sống. "Đây chỉ là một công việc làm thêm bởi sau khi ra trường, mình sẽ theo đuổi ước mơ còn dang dở. Tuy nhiên, những ngày tháng đi làm cũng đã khiến mình trưởng thành hơn rất nhiều" - T.N chia sẻ.

Ngày 3/2, cơ quan công an quận 1, TP HCM cho biết, đang tạm giữ Võ Phát Tài (21 tuổi, hay gọi là Tài "pê đê", ở phường Cô Giang, quận 1) vì hành vi “trộm cắp tái sản”.
Theo:  khoevadep.com.vn