Tâm thư đẫm nước mắt của cô dâu trẻ tự tử vì trót tiêu tiền cưới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mâu thuẫn trong gia đình vừa được dàn xếp ổn thỏa, chị Vy bỗng nhiên uống thuốc sâu tự tử rồi viết thư tuyệt mệnh để lại.

Những ngày qua, sự ra đi đường đột của chị Vy (sinh năm 1997, ngụ thôn 3, xã Hoằng Phượng, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) khiến người thân trong gia đình vô cùng đau đớn, xót xa. Cả hai bên nội, ngoại không rõ vì sao cô con dâu hiền lành lại tự tìm tới cái chết bằng thuốc sâu.

Trước đó, vào khuya ngày 24/7 người thân phát hiện chị Vy uống thuốc sâu tự tử trong phòng đã nhanh chóng đưa chị tới bệnh xá sơ cứu rồi sau đó đưa đi cấp cứu ngoài Hà Nội. Tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi và tử vong ngày 26/7.

Chị Vy và anh Quân đi đến hôn nhân đầu năm nay. Khi đó, Vy làm công nhân giày da ở KCN Hoàng Long, huyện Hoằng Hóa, còn chồng làm ở Khu kinh tế Nghi Sơn.

Vì làm việc xa nên anh Quân phải ở trọ và thường xuyên vắng nhà. Tuy vợ chồng xa nhau nhưng cuộc sống gia đình rất đầm ấm.Tranh thủ thời gian, chồng lại về thăm nhà đưa cho vợ tiền chi tiêu, mua sắm, còn dư bao nhiêu bảo vợ dành dụm cất đi để xây mới lại ngôi nhà. Hằng ngày, sáng sớm bố mẹ chồng nấu cơm cho Vyăn sáng rồi đi làm, tối về với gia đình.

Cuộc sống tưởng chừng cứ bình yên như thế cho đến ngày, gia đình nhà chồng thấy có cô con dâu có nhiều biểu hiện lạ. Nhà có cô cháu họ đi làm cùng công ty Vy thường xuyên về lúc 20h, trong khi con dâu mình mới 18h đã về tới nhà.

Mô tả ảnh.
Căn nhà- nơi nạn nhân tự vẫn để lại tâm thư.

Gia đình hỏi thì cô bảo, công ty mất điện cho công nhân nghỉ. Dần dà, bố mẹ chồng sinh nghi gặng hỏi mãi, cuối cùng phát hiện thì ra bấy lâu cô nói dối bố mẹ không đi làm mà vẫn ra khỏi nhà lúc sáng sớm và trở về nhà vào buổi chiều để đi chơi.

Theo chị Nguyễn Thị Duyên, Bí thư thôn 3, xã Hoằng Phượng cho biết, mâu thuẫn được đẩy lên khi số tiền cưới và dành dụm để trong tủ của hai vợ chồng mà Vy là người giữ chìa khóa là 25 triệu đồng nay chỉ còn có hơn 8,2 triệu.

Sau khi vòng vo thì Vy đã nhận là mình lấy đi chơi trong thời gian thất nghiệp vừa rồi. Quá buồn về con cái, hai bên gia đình thông gia họp nhau lại muốn khuyên bảo cô gái, những mong từ sau con sửa đổi tính tình, thế rồi trước mặt hai bên gia đình Vy đã nhận lỗi và hứa sẽ thay đổi.

Bốn ngày kể từ ngày gia đình phát hiện ra Vy nói dối, bà Nguyễn Thị Ngả, mẹ chồng Vy cho biết: “Mấy ngày nay thái độ của con dâu tôi không có biểu hiện gì đặc biệt, thậm chí tối hôm cháu uống thuốc sâu tự tử (25/7), buổi trưa cháu vẫn cùng chồng đi dự đám cưới người dì bình thường. Tối đến dọn cơm lên, cháu vẫn mời bố mẹ vào ăn, không biết nó nghĩ gì mà lại hành động dại dột như vậy”.

Sau khi ăn tối cùng gia đình, mọi việc đã xong xuôi Vy vào trong buồng một mình, anh Quân ngồi ngoài hè hóng gió. Nhìn qua cửa buồng thấy vợ đang ngửa mặt lên uống một chai nước bé, lúc đó anh nhìn không rõ lắm, nhưng trong vài giây anh hiểu ra vấn đề. Anh vào nhanh tay tạt chai thuốc trừ sâu văng ra xa rồi móc họng vợ bắt nôn ra cho hết. Sau đó, gia đình gọi xe ôm đưa Vy lên bệnh viên Hợp Lực, rồi chuyển thẳng ra Hà Nội nhưng không kịp.

Trước khi ra đi, người vợ đã chuẩn bị trước tâm lý và để lại một bức di thư với mong muốn mọi người sẽ tha thứ cho cô và mong rằng, người chồng sẽ lập ảnh thờ của cô bằng bức ảnh cưới. 

Mô tả ảnh.
Bức di thư đẫm nước mắt.

Nội dung bức di thư: “Anh ơi, em có lỗi nhiều với bố mẹ và anh lắm. Em viết mấy dòng này để em ra đi anh à. Em sẽ ngủ một giấc thật say. Khi em ra đi thì anh làm cho em cái ảnh cưới để thờ em nhé. Còn em ra đi để cho mọi người được vui vẻ... Em đã gây nên tội như thế này, giờ em chỉ mong bố mẹ và anh tha thứ cho em. Em ra đi, em sẽ mãi mãi đi theo anh. Còn tháng này em không biết có baby không, nếu có thì anh để con theo em nhé”.

Tuy nhiên, theo anh Quân, lúc đưa vợ vào cấp cứu có gặng hỏi thì Vy nói là vẫn chưa có gì, chỉ là có ý định dọa anh.

Theo ông Nguyễn Bá Vấn (54 tuổi), chú anh Quân, cho biết: “Hai gia đình đã giải quyết ổn thỏa, là người thôn 1 và thôn 3 trong làng, ai có như thế nào thì cũng đã hiểu nhau. Tất cả là do cháu cả thôi, không may xảy ra cơ sự này hai bên gia đình đều đau xót, gia đình nội cũng đã cố gắng nhưng mọi chuyện không thể cứu vãn được”.

Theo ông Nguyễn Xuân Yêm, Trưởng công an xã Hoằng Phượng, cho biết: “Anh Quân chồng chị Vy mới chỉ học hết cấp 2, nhưng là con người hiền lành và tu chí làm ăn, được mọi người rất quý mến. Từ khi lấy vợ tới giờ, gia đình sống hòa thuận chưa có một điều tiếng gì hết. Chuyện xảy ra như vậy là vô cùng đáng tiếc”.

Nam thanh niên nhảy cầu tự tử để lại thư xin lỗi người yêu
Một nam thanh niên đã nhảy cầu tự tử ở sông Sài Gòn sau khi để số điện thoại thoại và bức thư 'xin lỗi người yêu' trên cầu Bình Triệu.
 
Theo:  khoevadep.com.vn