Tâm thư gây sốt: "Không nói xấu người cũ sau khi chia tay"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tâm thư “không nói xấu người cũ sau khi chia tay” là một trong bài viết gây chú ý của Đức Anh về tình yêu.

Sau những  ồn ào trên mạng xã hội, báo chí về câu chuyện các chàng trai sau khi chia tay nói xấu cô gái mình từng yêu, dòng chia sẻ của Đức Anh đã khiến nhiều đấng nam nhi phải giật mình.

Nguyễn Đức Anh, chàng trai 23 tuổi, quê gốc Bắc, hiện đang sống và làm việc tài Sài Gòn được khá nhiều người biết đến và theo dõi trên trang cá nhân. Đức Anh không chỉ tạo ra sức hút bởi vẻ ngoài điển trai mà chính những chia sẻ của chàng trai 9x này mới thực sự khiến người ta phải ấn tượng.

Tâm thư “không nói xấu người cũ sau khi chia tay” là một trong bài viết gây chú ý của Đức Anh về tình yêu, nhận được đông đảo sự quan tâm của những người yêu mến. Nội dung bài viết là tâm sự của chính bản thân Đức Anh về cách ứng xử tồi của những chàng trai tồi khi chọn lựa cách nói xấu người cũ và khoe khoang về thành tích yêu đương sau khi tình yêu đã không còn.

Trong đó, chàng trai 23 tuổi cho hay mình ủng hộ cách cư xử văn minh của các cặp đôi khi quyết định sẽ rời xa nhau sau một thời gian từng gắn bó. Nhiều ý kiến cho rằng bài viết tinh tế này đã phần nào giúp nhiều cô gái “cởi tấm lòng” khi gặp phải chuyện buồn tình cảm.
Nguyên văn bức tâm thư “không nói xấu người cũ sau khi chia tay” của chàng người mẫu đẹp trai Nguyễn Đức Anh:

tam-thu-phunutoday-vn
Bức tâm thư gây sốt

Có một điều sau khi chia tay tôi không bao giờ làm và cũng ghét thằng đàn ông con trai nào như thế. Đó là đi nói xấu người yêu cũ của mình thậm tệ để rồi khoe khoang mình đá nó trước.

Đàn bà con gái như thế còn chấp nhận được, bởi vì sao? Vì thứ họ cho đi quá nhiều, nhiều hơn những gì họ nghĩ, họ được phép ích kỉ như thế vì phần nào cũng xoa dịu vết nhơ vì gặp phải đứa không đàng hoàng. Trong lúc yêu những ông lăng nhăng, vũ phu, cờ bạc rượu chè rồi thêm cả khoản chây lười không làm việc thì một mình họ gánh vác hết âu lo và có khi còn nuôi thêm cả đống nợ cho các ông thì các ông còn trách móc gì họ.

Phải nghĩ rằng cái giây phút mà họ đánh đổi của bản thân người con gái dành hết cho ông bằng nước mắt, mồ hôi thậm chí cả máu thịt chỉ để cách ông thoả mãn và vui vẻ xong xuôi các ông đâu có quan tâm họ, các ông chỉ quan tâm các ông sướng và các ông vẫy đuôi đi một cách ráo hoảnh để mặc cái đứa được gọi là con đàn bà phục dịch các ông một góc tâm trạng rối loạn khóc lóc ỉ ôi mà các ông đâu có thèm quan tâm.

Đến khi chia tay thì các ông lại đi kèo nhèo từng câu nói rằng con này thế nọ thế chai, nào là nó chả được tích sự gì, rồi nào là xấu xí có khi các ông còn thêm bớt đủ thứ để hình tượng người các ông cho là yêu được tôn thêm vẻ xấu xa nhất có thể trong mắt người nghe. Làm thế để được gì? À mang tiếng mình là người đá nó, oai hùng trước mặt bạn bè anh em, mình là đàn ông con trai nên phải oai phong khi đá một người con gái yếu ớt mà trong khi họ còn tài giỏi mạnh mẽ hơn các ông cả tỉ lần nhờ.

Nên nhớ đã sinh ra là đàn ông thì phải biết thế nào là độ lượng khoan dung, biết thế nào là cái vùng trời nhỏ để che chở cho người mình yêu thương, làm sao đừng để những dục vọng làm che mờ đi hình bóng người con gái đang chờ mình ở nhà và cũng phải biết tôn trọng con người của họ dù là trước hay là sau khi kết thúc tình yêu.

Tôi cũng chỉ trả lời với những câu hỏi đó là: Chúng tôi đã đến điểm dừng, đã ôm nhau và hôn nhau lần cuối trước khi cả hai trở thành một cái gì đó xa vời. Ai chia tay ai không quan trọng, cái tôi cần là ở họ phải được hạnh phúc và bình yên khi sau này chắc chắn tôi sẽ gặp lại họ để xem họ như thế nào rồi tôi mới an tâm, Người yêu cũ là một điều gì đó rất đẹp. Thế thôi!

Theo chia sẻ của Đức Anh, bài viết về ứng xử giữa hai người sau khi chia tay được viết dựa trên những cảm nhận của chính anh chàng khi chứng kiến nhiều cảnh huống tình yêu kết thúc. “Đó có thể là cuộc chia tay của chính mình hay của những bạn bè xung quanh, chính những cảm xúc đó đã để lại trong mình ấn tượng sâu sắc để thực hiện nên bài viết này”, Đức Anh chia sẻ.

Đâu là hành vi gian trá nhất trong đời Tào Tháo?
Đâu là hành vi gian trá nhất trong đời Tào Tháo?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vốn được mệnh danh là một kẻ gian hùng, hành vi gian trá nhất trong đời Tào Tháo chính là không chiếm đoạt ngôi vị hoàng đế.
Khám phá bí mật “chốn phòng the” của 12 cung hoàng đạo
Khám phá bí mật “chốn phòng the” của 12 cung hoàng đạo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - 12 cung hoàng đạo có quan điểm về chuyện phòng the như thế nào, bạn có biết không?
Tịch thu hơn 1 tạ tim lợn mốc xanh đang được bày bán giữa chợ
Tịch thu hơn 1 tạ tim lợn mốc xanh đang được bày bán giữa chợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoàn công tác đã tịch thu hơn 100kg tim lợn đông lạnh này, giao cho lực lượng Thú y quận Nam Từ Liêm tiêu hủy.
Theo:  khoevadep.com.vn