Tập đoàn Hitachi xây dựng “thang máy nhanh nhất thế giới” tại Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản cho biết sẽ xây dựng một thang máy có tốc độ nhanh nhất thế giới 72km/h tại một tòa nhà chọc trời thuộc Trung tâm Tài chính Quảng Châu (CTF), miền nam Trung Quốc.

Theo đó, hệ thống thang máy được coi là nhanh nhất thế giới sẽ chỉ mất 43 giây để đi từ tầng đầu tiên lên tới tầng 95 của tòa nhà CTF. Theo dự kiến, khi tòa nhà chọc trời hoàn thành vào năm 2016 thì hệ thống thang máy này cũng hoàn thành.

Bản minh họa tòa nhà CTF, nơi xây dựng hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới.

Hitachi cũng hứa hẹn sẽ mang lại cho khách đi thang máy “một chuyến đi thoải mái” ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao như vậy. Đồng thời đảm bảo, khách sử dụng thang máy sẽ không cảm thấy ù tai nhờ công nghệ thay đổi áp suất không khí của xe hơi.

Theo Tiến sỹ Gina Barney, một chuyên gia về công nghệ thang máy cho biết, để hành khách cảm thấy thoải mái khi đi thang máy với tốc độ cao là một thách thức lớn.

Bà Gina nói: “Khi thang máy di chuyển với tốc độ nhanh như vậy, bạn có thể sẽ cảm thấy áp lực đối với đôi tai của mình. Đó là vấn đề quan trọng nhất khi xây dựng hệ thống thang máy tốc độ cao trong các tòa nhà”.

Tuy nhiên, Hitachi cho biết, công nghệ “trục lăn” vênh và điều hướng thích hợp sẽ khiến thang máy hoạt động trơn chu, đồng thời hệ thống phanh an toàn không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ sẽ tự kích hoạt trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Hitachi dự kiến xây dựng 2 thang máy tốc độ cao trong số 95 thang máy tại tòa nhà cao chọc trời ở Quảng Châu. Bên cạnh đó còn có thêm 28 thang máy hai tầng phục vụ trong tòa nhà.

Nếu Hitachi xây dựng thang máy đạt tốc độ như đã nói thì đó sẽ là hệ thống thang máy có tốc độ nhanh nhất trên thế giới.

Hệ thống thang máy nhanh nhất hiện tại nằm ở tòa nhà chọc trời tại Đài Loan.

Ở thời điểm hiện tại, tòa cao ốc Đài Bắc 101 ở Đài Loan đang nắm giữ kỷ lục cho hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới, có thể di chuyển với tốc độ 60,6 km/h.

Tòa nhà Yokohama Landmark cuả Nhật có hệ thống thang máy di chuyển với tốc độ 45km/h, trong khi tòa nhà cao nhất thế giới Dubai's Burj Khalifa có thang máy di chuyển với tốc độ 36km/h.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn