Tàu chở cán bộ khoa học bốc cháy trên biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 10/4, ông Lai Thanh Ẩn - Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu - cho biết đã cứu hộ thành công 9 người trên một tàu cá của ngư dân bốc cháy dữ dội cách cửa biển Nhà Mát (Bạc Liêu) hơn 20 km.

Trước đó, khoảng hơn 20h ngày 9/4, khi đang chở đoàn chuyên gia của Viện Khoa học Công nghệ khảo sát ngoài khơi, tàu cá của ông Năm Thường ở thị trấn Trần Đề (Trần Đề, Sóc Trăng) bốc cháy dữ dội.

Cảnh sát biển cứu đoàn cán bộ khảo sát.

Một trong 2 thuyền viên là anh Lưu Quang Huy điện báo vào đất liền cho cơ quan chức năng rồi cùng 8 người còn lại khẩn trương dập lửa.

Anh Huy nói: "Khu vực cháy ở khoang máy nên mọi người dùng mọi thứ có sẵn dập lửa đến hơn 1 tiếng mới xong. Lúc đó nước bắt đầu tràn vào nhiều khoang tàu, anh em mặc áo phao rồi dồn lên cabin thắp đèn chờ cứu hộ".

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã lên đường, hơn 23h đêm tàu của Hải đội 2 đóng tại cửa biển Nhà Mát đã đến nơi tàu bị cháy. Lúc này tàu cá chưa chìm và Cảnh sát biển vùng 3 ở Vũng Tàu đã đến trước, cứu tất cả 9 người trên tàu bị nạn, làm thủ tục bàn giao cho Hải đội 2.

Cơ quan chức năng đang tiến hành tìm hiểu rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn