Tàu nghỉ đêm bất ngờ bốc cháy trên vịnh Hạ Long

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ cháy trên khiến một tàu bị chìm, gây thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Khoảng 10h sáng ngày 10/4, một tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long bất ngờ bốc cháy tại khu vực trước hang Đầu Gỗ.

Theo thông tin ban đầu do Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cung cấp, tàu QN3736 của Công ty TNHH Cửu Long đã bị cháy tại khu vực gần hòn Trống Mái (Vịnh Hạ Long).

Tàu QN3736 của Công ty TNHH Cửu Long có trọng tải 18 giường theo đăng ký. Tàu rời bến đi thăm và lưu trú trên Vịnh Hạ Long từ trưa 9/4. 

Vào khoảng 10h, khi đi đến khu vực gần hòn Trống Mái, các thuyền viên trên tàu phát hiện cháy trên tàu. Ngay lập tức các thuyền viên đã thông báo và được các tàu ở gần đến ứng cứu kịp thời, đón toàn bộ hành khách và thuyền viên vào bờ an toàn. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Hiện trường con tàu bị bốc cháy.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh và các ngành chức năng đã kịp thời phối hợp tổ chức công tác cứu hộ, dập cháy. Hơn 1 giờ kể từ khi phát hiện, đám cháy đã được dập tắt, tàu QN3736 bị hư hỏng một phần. 

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Cửu Long cho biết, nguyên nhân ban đầu là do nhân viên tàu White Dolphin (QN 4894) đun nước để pha trà thì bình gas bị xì gây cháy. Thuyền trưởng và nhân viên đã được tàu du lịch gần đó ứng cứu nên thoát nạn. Tuy nhiên, tàu bị chìm gây thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn