TGĐ IMF gây "nhiễu loạn" cả Mỹ và Châu Âu

( PHUNUTODAY ) - Trại giam New York siết chặt an ninh lo TGĐ IMF tự tử. Cô hầu phòng bị ông tấn công tình dục hiện tại đang đối mặt với chấn thương tâm lý nghiêm trọng. Trước vụ việc này, Liên minh châu Âu đang bày tỏ sự lo ngại cho khả năng mất chiếc ghế lãnh đạo tổ chức tiền tệ thế giới này vốn do châu Âu nắm giữ từ năm 1946.

(Phunutoday) - Trại giam New York siết chặt an ninh lo TGĐ IMF tự tử. Cô hầu phòng bị ông tấn công tình dục hiện tại đang đối mặt với chấn thương tâm lý nghiêm trọng. Trước vụ việc này, Liên minh châu Âu đang bày tỏ sự lo ngại cho khả năng mất chiếc ghế lãnh đạo tổ chức tiền tệ thế giới này vốn do châu Âu nắm giữ từ năm 1946.

Strass Kahn, ứng cử viên số 1 cho chức Tổng thống nước Pháp đang rơi vào khủng hoảng
Strass Kahn, ứng cử viên số 1 cho chức Tổng thống nước Pháp đang rơi vào khủng hoảng "tình dục".

Ban quản lý trại giam New York (Mỹ) hiện đang siết chặt việc giám sát TGĐ IMF và chỉ phát quần áo mềm, giày không dây cho ông này vì lo ngại “ông trùm” này có thể lợi dụng để tự sát. Một nguồn tin giấu tên của đài NBC cho biết các cai tù hiện đang liên tục đảo qua buồng giam Strauss Kahn cứ 15-30 phút một lần.

Mới đây, luật sư của nữ hầu phòng bị ông Strauss Kahn, TGĐ Quỹ tiền tệ quốc tế IMF tấn công tình dục cho biết, hiện tại cô đang phải đối mặt với chấn thương tâm lý nghiêm trọng.

Người phụ nữ 32 tuổi này đến từ Guine nhập cư vào Mỹ từ 7 năm trước hiện đang sống cùng một cô con tuổi thiếu niên đang trốn tránh mọi mối quan hệ và không muốn giao tiếp với bất kỳ ai.

giám đốc IMF khi tới khai báo với cảnh sát.

Vụ việc xảy ra tại khách sạn Sofitel New York hôm 14/5, sau khi cô hầu phòng (được giấu danh tính) bước chân vào phòng của ông Strauss-Kahn, bất ngờ ông này xuất hiện từ phòng tắm trong tư thế khỏa thân, chạy tới và tấn công cô. Ngay sau khi thoát được, người phụ nữ này đã tới trình báo với cảnh sát, Tổng giám đốc IMF đã bị bắt khi đang chuẩn bị tới Paris trên một chuyến bay chuẩn bị cất cánh.

Trả lời trên một kênh truyền hình của Pháp, vợ của ông Strauss-Kahn cũng cho rằng chồng mình vô tội. Trước khi vụ việc xảy ra, ông Strauss- Kahn đang là ứng cử viên số một cho chiếc ghế tổng thống Pháp thay cho tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy.

Sau khi vụ bê bối tình dục xảy ra đối với Tổng giám đốc quỹ tiền tệ IMF, Liên minh châu Âu đang bày tỏ sự lo ngại cho khả năng mất chiếc ghế lãnh đạo tổ chức tiền tệ thế giới này vốn do châu Âu nắm giữ từ năm 1946.

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay khi đang diễn ra rất nhiều cuộc thảo luận xoay quanh đồng euro, “châu Âu có những ứng cử viên phù hợp để đề cử” vào chức vụ Tổng Giám đốc IMF.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban châu Âu - Jose Manuel Barroso cũng nói với đài truyền hình của Hà Lan rằng, nếu phải tiến hành bầu một Tổng Giám đốc mới của IMF, châu Âu cần đề cử một ứng cử viên.

  • Quỳnh Linh (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn