Thảm sát Bình Phước: Bé Na thừa kế toàn bộ tài sản của gia đình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước đã làm thủ tục pháp lý theo quy định và chứng thực theo nguyện vọng của gia đình.

Bé Na, con gái út của gia đình bị thảm sát dã man ở Bình Phước đã được giao quyền thừa kế toàn bộ khối tài sản. Ông Nguyễn Lê Vinh (em của nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) cho biết gia đình ông đã thống nhất việc xử lý quyền thừa kế cũng như kế hoạch khôi phục lại xưởng gỗ Quốc Anh sau khi 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước bị thảm sát ngày 7/7.

Những người có thể được thừa kế tài sản của ông Mỹ, bà Nga gồm có cha ông Mỹ (mẹ ông Mỹ đã mất), cha mẹ bà Nga và bé Lê Gia Linh (bé Na), 18 tháng tuổi - con gái của ông Mỹ và bà Nga. Sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định giao toàn bộ tài sản cho bé Na thừa kế, và bé Na có toàn quyền quyết định về tài sản của mình khi trưởng thành.

binh-phuoc-phunutoday-vn
Vụ án đã gây xôn xao dư luận cả nước...

Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước đã làm thủ tục pháp lý theo quy định và chứng thực theo nguyện vọng của gia đình. Dù vẫn còn rất nhiều thủ tục pháp lý liên quan đến việc thừa kế khối tài sản, nhưng Sở Tư pháp sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để gia đình thực hiện việc này theo đúng quy định của pháp luật, ông Vinh cho biết.

Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Phước cho biết sau khi gia đình phải hoàn tất thủ tục thừa kế theo quy định của pháp luật, cơ quan sẽ cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho công ty hoạt động trở lại.

Sẽ còn rất nhiều thủ tục pháp lý liên quan đến việc thừa kế khối tài sản của anh chị tôi để lại, nhưng các cán bộ Sở Tư pháp đã hứa với gia đình tôi sẽ tạo mọi thuận lợi để gia đình thực hiện việc này theo đúng quy định của pháp luật” - ông Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, mọi người trong gia đình ông đều thống nhất bằng mọi giá sẽ khôi phục xưởng sản xuất của gia đình ông Mỹ tại Công ty TNHH Quốc Anh.

Sau ngày xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng nói trên, Công ty Quốc Anh đã tạm ngưng hoạt động, chỉ giữ lại khoảng 20 công nhân để lo bảo quản máy móc, nhà xưởng.

Ông Vinh cho biết thêm, hiện nay gia đình ông đang xử lý những khoản tiền liên quan đến Công ty Quốc Anh như: tiền công ty nợ đối tác, tiền đối tác nợ công ty...

Thảm sát Bình Phước: Giám định tâm thần 2 bị can
Thảm sát Bình Phước: Giám định tâm thần 2 bị can
(Xã hội) - (Phunutoday) - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cho biết sẽ gửi hồ sơ giám định tâm thần đối với 2 bị can Dương và Tiến để đảm bảo đúng quy trình tố tụng.

Thời gian qua đại diện gia đình cũng đã chi trả đầy đủ lương, các chế độ, quyền lợi liên quan cho 170 công nhân làm việc tại Công ty Quốc Anh.

“Trước mắt tôi đã nhận hơn 30 công nhân trong tổng số 170 công nhân làm việc cho Công ty TNHH Quốc Anh về công ty tôi làm việc. Số còn lại họ cũng hiểu, thông cảm và chia sẻ nỗi đau với gia đình”.

Ngày 28/7, đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra làm rõ và giám định vật chứng liên quan đến vụ án.

Cơ quan tố tụng cũng sẽ đưa 2 bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tới hiện trường vụ án để thực hiện công tác thực nghiệm.

Sẽ để 2 nghi can thực nghiệm hiện trường vụ án

Liên quan đến vụ án nói trên, ngày 28-7 đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - cho biết hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra làm rõ và giám định vật chứng liên quan đến vụ án.

Sắp tới, cơ quan tố tụng sẽ đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đi thực nghiệm lại hiện trường vụ án.

Ông Lê Đức Xuân - viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước - cũng cho biết đã yêu cầu cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường, gửi hồ sơ giám định tâm thần... đối với các bị can để đảm bảo đúng quy trình tố tụng.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Dương chỉ khóc khi nhắc tới bé Na
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Dương chỉ khóc khi nhắc tới bé Na
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo đó, hai nghi can trong vụ thảm sát ở Bình Phước cũng bị cơ quan điều tra Công an Bình Phước bắt tạm giam 4 tháng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link