Thảm sát Bình Phước: Nhiều tình tiết bất thường đã được làm rõ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước, dựa vào cáo trạng, vụ việc sẽ sớm đưa vụ án ra xét xử lưu động trong tháng 12 tới.

Sáng 10/10, Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố ba bị can trong vụ thảm sát làm 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi) ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo đó 3 bị can bị đề nghị truy tố gồm: Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn, TP HCM), Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn) và Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long, tạm trú Q. Gò Vấp)”.
Công an xác định Dương là đối tượng chủ mưu, giúp sức tích cực cho Dương là  Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn).

Mô tả ảnh.
Ba bị can Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại trong vụ án giết người cướp tài sản tại Bình Phước.

Người có vai trò đồng phạm là Trần Định Thoại (27 tuổi, quê An Giang, tạm trú Quận Gò Vấp), nhưng việc gây án không thành là do yếu tố khách quan, nằm ngoài ý muốn của bị can này.

Nhiều vấn đề bất thường trong vụ án này đã được cơ quan CSĐT làm rõ:

Đầu tiên phải kể đến những cuộc điện thoại gọi tới tại hiện trường xảy ra án mạng từ máy của hai nạn nhân Dư Ngọc Tố và Nguyễn Lê Thị Ánh Nga. Cụ thể, Dương và Tiến đã trói hai nạn nhân ở trên tầng, nạn nhân Tố Như chỉ kịp nói "Cậu ơi" khi gọi cho em trai bà Ánh Nga rồi cúp máy, sau đó cậu của Như gọi lại thì không liên lạc được liền gọi cho bà Nga nhưng vì bà bị Dương khống chế nên buộc phải nói "Không có chuyện gì đâu, thôi ngủ đi" rồi tắt máy.

Sau đó, Dương bắt bà Nga nói với người tài xế chở củi tới cho gia đình 7h mới được đến khi bà này thông báo ông ta sẽ đến vào lúc 4h. Khi đang bị khống chế, bà Nga nói với Dương và Tiến xuống cốp xe của mình  lấy 3 triệu đồng rồi đi, hai tên này tiếp tục tra hỏi các nạn nhân khác nhưng không tìm thấy tiền.

So với lời khai của Dương, cơ quan điều tra xác định trên cơ thể bà Nga và ông Mỹ có nhiều vết đâm hơn và Tiến không hề ra tay, điều này bước đầu được cho là Dương không nhớ hết diễn biến vụ việc.

Đáng nói là sau khi gây tội ác kinh hoàng, trong ngày đại tang gia đình ông Mỹ, Dương vẫn đến chia buồn. Công an đã lấy lời khai của nghi can này và nhiều người khác nhưng chưa có kết quả. Trong chiều 7/7, lúc đi Bình Phước về TP.HCM Dương mua thuốc ngủ định tự vẫn nhưng không làm được.

Sau 3 ngày gây án, chiều 10/7, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt giữ Dương khi củng cố được chứng cứ. Đồng phạm của Dương là Tiến cũng bị bắt ngay trong đêm. Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, từ lời khai của Dương công an đã bắt thêm Thoại.

Cũng theo lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước, dựa vào cáo trạng, vụ việc sẽ sớm đưa vụ án ra xét xử lưu động trong tháng 12 tới.

Phút ân ái trước ngày người yêu lên xe hoa...
Cái vẻ đẹp của 1 người con gái mới ngoài đôi mươi làm tôi không thể cưỡng lại được. Đã nhiều lần tôi có ham muốn với Linh bằng chính tình yêu chân chính của mình.
Thư cậu Vàng gửi trùm trộm chó
 Tại sao trộm chó không bỏ nghề? Phải chăng đòn đau, xe đốt chỉ khiến người bị bắt sợ hãi , còn kẻ ngoài cuộc vì chưa “ngấm đòn” nên thấy dửng dưng?
Sự thật về cái chết của Lê Lai
Một số ý kiến phủ nhận việc Lê Lai hy sinh và cho rằng ông đã bị Lê Lợi xử tử. Vậy đâu là sự thật về cái chết của Lê Lai?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link