Thanh long cảnh giá "khủng" tràn ngập phố Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm nay, thị trường cây cảnh ngày Tết đa dạng hơn với sự xuất hiện của những chậu ớt cảnh, thanh long cảnh... Tuy nhiên, giá của những chậu cây thanh long này không hề rẻ, có những cây giá lên tới 6 triệu đồng.

Những cây thanh long này được các chủ hàng lấy từ miền Nam, chuyển ra Hà Nội bằng container. Anh Quân - chủ cửa hàng bán thanh long cảnh trên đường Hoàng Quốc Việt - Cầy Giấy (Hà Nội) chia sẻ: “Thanh long cảnh được lấy từ Kiên Giang, để có hàng bán, phải liên hệ và đặt hàng với những chủ vườn trước khoảng 7 đến 8 tháng. Cây nhiều quả nhất là 39 quả và cây ít nhất là 12 quả. Giá cây thanh long quả cũng phù thuộc vào quả, cây nào nhiều quả thì nhiều tiền, ít quả thì ít tiền".

Mô tả ảnh.
Thanh long tràn ngập phố.

Trên đường Lạc Long Quân, những chậu thanh long to có khoảng 50-60 quả giá từ 5 triệu đến 6 triệu đồng, những chậu có hơn 30 quả giá từ 3 triệu đến 3,5 triệu đồng.

Trong khi đó, trên đường Hoàng Quốc Việt, mỗi chậu thanh long cảnh to được bán 4 triệu đồng, chậu nhỏ hơn có giá 3 triệu đồng.

Anh Lê Hoài Nam (24 tuổi ở Vĩnh Phúc) bán hàng trên đường Lạc Long Quân cho biết: "Đây là loại thanh long ruột trắng, được cất từ Long An về. Do phí vận chuyển cao nên giá thanh long cao hơn so với nhiều loại cây cảnh khác. Cất về một container thanh long cảnh từ hôm 18, đến nay cửa hàng đã bán được 120 cây các loại".

Mô tả ảnh.
Nhiều người dân chỉ xem chứ không mua.

Chị Phạm Thị Loan (Cầu Giấy) chia sẻ: "Giá một chậu thanh long như vậy là cao, nhưng cả năm mới có ngày Tết nên tôi cũng cố gắng mua về bày trong nhà lấy may".

Có rất nhiều người năm nay chuyển từ đào quất sang mua thanh long cảnh vì quan niệm thanh long cảnh còn gắm ý nghĩa mang lại sự may mắn, sung túc cho gia chủ. Đặc biệt, có những cửa hàng làm những chậu cây thanh long được xếp đúng 68 quả mang hàm ý “lộc phát” nên lại càng được khách hàng ưa chuộng.

Mô tả ảnh.
Cây thanh long có giá 4 triệu.

Tuy nhiên, những ngày cuối năm, tình hình thời tiết khá khắc nghiệt, ban đêm lạnh nhưng ban ngày lại nắng chói chang nên nhiều khách hàng lo ngại sẽ khiến cây bị héo, ảnh hưởng tới vẻ đẹp của chậu cây trong khi gần 1 tuần nữa mới đến tết nguyên đán.

Các chủ cửa hàng vẫn khẳng định: “Thanh long có khả năng sống ở vùng khô cằn nên sức sống rất tốt. Chỉ cần đưa vào trong nhà và tưới nước đầy đủ là cây lại tươi bình thường.”

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn