Thời tiết Bắc Bộ trong 9 ngày nghỉ Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cập nhật tình hình thời tiết trong 9 ngày nghỉ Tết để có kế hoạch vui chơi và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Thời tiết 9 ngày nghỉ Tết nguyên đán thế nào?

Khoảng ngày 5 không khí lạnh tăng cường trở lại, do vậy từ ngày 3-7/2/2016 (25-29 tháng Chạp) trời rét đậm, có nơi rét hại, khu vực núi cao có khả năng xuất hiện băng giá vào đêm và sáng ngày 3/2/2016.

Hình thái thời tiết này sẽ tiếp diễn đến sát Tết Nguyên đán, người dân toàn miền Bắc sẽ được sắm sửa Tết trong tiết trời tạnh ráo, rét đậm về đêm và sáng sớm.

Trong ngày cuối cùng của năm cũ (7/2), trời sẽ tiếp tục ấm lên, người dân thủ đô có thể ngắm pháo hoa đêm giao thừa trong nền nhiệt 16-17 độ C, trời không mưa.

Sau đó, từ mùng 1 và mùng 2 Tết (8-9/2), nhiệt độ ban ngày tại miền Bắc sẽ nhích thêm khoảng 3 độ C, lên mức 19-21 độ C, tuy nhiên nhiệt độ ban đêm hạ thấp xuống mức 8-10 độ C gây cảm giác hanh buốt khó chịu vào đêm và sáng sớm.

Thời tiết Bắc Bộ trong 9 ngày nghỉ Tết
Ảnh minh họa

Từ mùng 3 đến hết mùng 7 Tết, biên độ nhiệt giữa ngày và đêm tại khu vực nói trên sẽ giảm dần. Theo đó nhiệt độ ban ngày ở mức 19-21 độ C, nhiệt độ ban đêm tăng lên 14-16 độ C. Trời có mưa vài nơi.

So với mức nhiệt 25-27 độ của Tết năm ngoái, năm nay người dân miền Bắc sẽ đón Tết trong tiết trời rét hơn từ 3-5 độ C. Đặc biệt, thời tiết miền Bắc những ngày đầu năm mới 2016 sẽ ít nồm ẩm hơn hẳn mọi năm.

Theo dự báo, trong tháng 2, miền Bắc sẽ vẫn xuất hiện thêm những đợt không khí lạnh nhưng cường độ yếu, tần suất thưa.

Tại khu vực miền Trung, nhiệt độ sẽ nhích dần từ mức 17-20 độ C những ngày trước Tết lên mức 20-23 độ trong 3 ngày Tết và tiếp tục tăng lên 22-26 độ C trong những ngày cuối của đợt nghỉ Tết.

Còn tại Nam Bộ, người dân sẽ được đón Tết trong tiết trời mát mẻ với nền nhiệt ít biến động, ban ngày phổ biến từ 30-33 độ C, ban đêm 22-25 độ C. Trời tạnh ráo.

Bắc Bộ hạ 10 độ, trời hửng nắng hanh
Bắc Bộ hạ 10 độ, trời hửng nắng hanh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta có tính chất khô, do đó mặc dù gây ra rét đậm rét hại cho các tỉnh Bắc Bộ.
Theo:  khoevadep.com.vn