Thời tiết Tết Nguyên đán từ ngày mùng 2 đến mùng 7 tháng Giêng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong 3 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các vùng trên cả nước phổ biến không mưa, trời có nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong 3 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (từ mùng 1 đến mùng 3 tháng Giêng Âm lịch), các vùng trên cả nước phổ biến không mưa, trời có nắng. Riêng miền Bắc, thời tiết sẽ ấm dần lên, khô ráo, thuận lợi cho người dân du Xuân đón Tết. Khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Nền nhiệt thấp nhất vào ban đêm là 12 đến 15 độ C, cao nhất ban ngày là 18 đến 21 độ C.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: "Vùng núi phía Bắc vào những ngày Tết sẽ chỉ có có rét đậm, rét hại vào ban đêm và buổi sáng. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 7 đến 10 độ, vùng núi cao từ 5 đến 7 độ. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất từ 15 đến 18 độ C. Khu vực đồng bằng, trung du Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thời tiết tương đối ấm áp vào dịp Tết, ngày hửng nắng. Đối với các tỉnh ven biển trung bộ là một cái Tết tương đối nóng, mây thay đổi, ngày nắng, nhiệt độ có thể lên đến 27, 30 độ C. Đối với các tỉnh Tây Nguyên, Nam bộ và Nam trung bộ, thời tiết khá nóng bức vào dịp Tết, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 32-35 độ ở Nam bộ. Các bãi biển, khu vực vui chơi giải trí ở các tỉnh Nam trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ đều có thời tiết tốt trong dịp Tết này".

Mô tả ảnh.
 

Xu thế thời tiết từ mùng 2 - 7 tháng Giêng năm Bính Thân

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ:

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục nằm trong khối không khí lạnh và khô nên trong ngày 9/2/2016 (tức ngày mùng 2 tháng Giêng) đêm không mưa, ngày trời nắng; trời hanh khô và rét buốt về đêm và sáng.

Từ ngày 10-14/2 (3-7 tháng Giêng) không khí lạnh suy yếu và dịch chuyển sang phía Đông nên trời nhiều mây hơn, nhiệt độ ban đêm tăng nhanh; trời còn rét về đêm và sáng.

Khu vực các tỉnh ven biển trung Trung Bộ:

Từ 9-14/2/2016 (2-7 tháng Giêng) không mưa, ban ngày trời có nắng, nhiệt độ tăng dần.

Khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ:

 Từ 9-14/2/2016 (2-7 tháng Giêng) đêm không mưa, ngày trời nắng.

Những mùi hương không thể phai mờ trong ký ức về Tết xưa
Những mùi hương không thể phai mờ trong ký ức về Tết xưa
(Xã hội) - Mùi của nồi bánh chưng đang sôi lục bục, hương trầm thắp cuối năm, nồi nước lá mùi già bốc khói.... là những hồi ức không thể phai trong ký ức về ngày Tết.
Cụ ông mua giày cho vợ - Hạnh phúc đến từ điều nhỏ nhặt
Cụ ông mua giày cho vợ - Hạnh phúc đến từ điều nhỏ nhặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện rất cảm động về một cụ ông khoảng 70 tuổi đã vào chợ tìm mua giày tặng vợ ở quê.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn