Thông tin mới nhất vụ rơi trực thăng quân sự ở Bình Thuận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - BS Bùi Đình Lĩnh– Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu cho 3 chiến sỹ trong vụ rơi trực thăng.

Như tin đã đưa, vào khoảng 9h30 sáng nay (26/3), chiếc trực thăng Mi-8 mang số hiệu 7850 bay từ Phan Rang chở 8 chiến sỹ đã bị rơi ở độ cao 9-10m tại khu vực đường băng thuộc đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Tại hiện trường, chiếc MI-8 nằm ngửa, phần đuôi bị gãy văng cách xa khoảng 200m. Mảnh vỡ chiếc trực thăng văng vào một số nhà dân gần đó làm vỡ cửa kính, vỡ tường. Vụ tai nạn khiến 3 chiến sỹ bị thương.

Trực thăng nằm phơi bụng, gãy đuôi.

Đại tá Lê Văn Hạnh - chính ủy sư đoàn 370 quân chủng Phòng không - Không quân xác nhận, máy bay quân sự gặp nạn ở đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận là máy bay thuộc biên chế trung đoàn 917, sư đoàn 370.

Theo đại tá Hạnh, đây không phải là sự cố rơi máy bay mà là máy bay gặp sự cố nên phải hạ cánh khẩn cấp.

Cửa nhà dân bị mảnh máy bay làm vỡ.

Theo thông tin mới nhất, bác sỹ Bùi Đình Lĩnh – Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý cho biết, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho 3 chiến sỹ trong vụ rơi trực thăng. Ba người được đưa vào cấp cứu gồm: Trần Văn Thông (SN 1979), Nguyễn Xuân Toàn (SN 1962) và Đồng Văn Vụ (SN 1981).

Bác sỹ Lĩnh cho hay, nạn nhân Trần Văn Thông đã được xử lý khâu vết thương rách da đỉnh đầu. "Bệnh nhân Thông đang được theo dõi chấn thương đốt sống cổ, nhưng tiên lượng sẽ không có chấn thương nghiêm trọng", bác sĩ Lĩnh nói thêm.

Cũng theo bác sỹ Lĩnh, nạn nhân Nguyễn Xuân Toàn đã được xử lý khâu vết thương rách da đỉnh đầu. Nạn nhân thứ 3 là Đồng Văn Vụ bị chấn thương phần mềm ở chân trái, đã được bệnh viện sơ cứu và theo dõi thêm.

Bác sỹ Lĩnh cho biết, những người bị thương được đưa vào bệnh viện chủ yếu là chấn thương phần mềm và không nguy hiểm tới tính mạng. Khoảng 12h30 trưa nay có thêm 2 chiến sĩ vào viện nhưng chỉ để khám tổng quát, không nguy hiểm.

Được biết, Mil Mi-8 (NATO định danh Hip) là loại máy bay trực thăng vận tải - chiến đấu 2 động cơ được đưa vào phục vụ trong Không quân Liên Xô từ năm 1967. Mi-8 được sử dụng ở hơn 50 quốc gia trong đó có Việt Nam, với con số ước tính khoảng 80 chiếc còn hoạt động. Hiện nay, Không quân Việt Nam đang từng bước thay thế Mi-8 bằng phiên bản Mi-17 hiện đại hơn.

Máy bay quân sự vừa rơi ở đảo Phú Quý, nhiều người bị thương
Máy bay quân sự vừa rơi ở đảo Phú Quý, nhiều người bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vào khoảng 9h30 sáng nay (26/3), một chiếc máy bay quân sự MI-8 rơi trên đảo Phú Quý khiến nhiều người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn