Thua 20 ngàn đồng trên chiếu bạc chồng tự thiêu vì bị vợ cằn nhằn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì bị vợ nhắc nhở chơi bài thua mất 20 nghìn đồng mà người chồng nghĩ quẩn, dùng xăng tự thiêu.

Bàng hoàng vụ tự thiêu trong đêm
Giữa đêm khuya vắng, một vùng trời bỗng nhiên đỏ rực kèm theo tiếng la hét phát ra từ ngôi nhà của bà Lâm Thị Lường (SN 1960) khiến nhiều người dân thôn Quân Cay, xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên bàng hoàng. Đến nơi bà con lối xóm vội vã chạy đến thì thấy một người đàn ông đã bị bỏng nặng do tự thiêu bằng xăng. Người đàn ông tự thiêu là anh Lê Văn Q. (SN 1983).
Bà Lường và con dâu là Lục Thị Thanh (SN 1984) nhanh chóng dùng nước dập đám lửa bùng cháy đỏ rực nhưng phải một lúc sau, đám cháy mới được dập tắt. Lúc này, nạn nhân đã không còn cử động, hơi thở yếu. Ngay lập tức, người dân đã đưa anh Q. xuống cấp cứu tại bệnh viện C cấp cứu.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà anh Q. nơi xảy ra vụ việc

Sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện C, do thương tích quá nặng, anh Q. đã được chuyển xuống viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị với độ bỏng lên đến trên 80%. Sau gần chục ngày được các bác sĩ cứu chữa, anh Q. đã tử vong ngày 22/4.
Ông Vũ Văn H. (người đầu tiên có măt tại hiện trường vụ tự thiêu) cho biết: “Vừa đến nơi chưa hiểu chuyện gì nhưng thấy anh Q. bốc cháy nên tôi cùng người nhà lấy nước gần đó đổ vào nhưng không hiệu quả. Sau đó, mọi người phải chạy vào nhà dùng chăn trùm lên thì ngọn lửa mới chịu tắt. Khi này, người anh Q. đã cháy gần như hết, lại gặp nước nên bong tróc. Nhìn cảnh tượng đó mọi người đều kinh hãi”.
 

Tự thiêu chỉ vì 20 ngàn đồng?!

Về thôn Quân Cay tìm về gia đình nạn nhân, trong căn nhà ba gian nhỏ, không khí tang thương bao trùm. Được biết, nguyên nhân xuất phát từ việc vợ anh Q. can ngăn anh này ngồi chơi bài với đám anh em cùng làm.
Theo đó, anh Q. cùng một số người đi cắt gỗ trên rừng cho một gia đình ở trong xã. Nhiều hôm làm về muộn, chủ gỗ có làm cơm mời anh em thợ thuyền ăn uống. Sau đó, mấy người thợ cùng làm mang bài ra chơi, mỗi ván vài nghìn giết thời gian. Chuyện bài bạc cũng chỉ dừng lại ở mức giải trí chứ không sát phạt.
Được biết, thường ngày, chị Thanh cùng hai con xuống chỗ anh Q. làm chơi rồi cả nhà cùng về, nhìn thấy chồng tham gia chơi vài ván nên chị Thanh góp ý chồng đừng ham vui vào cơ bạc kẻo thành nghiện. Anh Q. cười xòa rồi nói chơi vui. “Trước ngày xảy ra vụ việc, chị Thanh có xuống gọi chồng nhưng Q. không về. Giữa hai vợ chồng có nói nhau vài câu rồi Thanh về trước. Một lúc sau, Q. cũng đi về và sự việc đau lòng xảy ra. Anh ra đi để lại mẹ già, vợ dại cùng hai đứa con thơ. Mà nguyên nhân thì được cho là do anh Q. giận vợ cằn nhằn chuyện thua bạc?!

Mô tả ảnh.
Chị Thanh - vợ anh Q chia sẻ với PV.

Chị Thanh- vợ anh Q., cho biết: “Cũng vì nể bạn bè chỗ làm, thi thoảng trong sau khi được nhà chủ làm cơm ăn những hôm làm muộn, anh em có ngồi chơi vài ván, nhưng cũng chỉ một hai nghìn. Trước hôm xảy ra vụ việc, anh nhà tôi thua mất 20 nghìn. Nhìn anh ấy buồn lắm. Tôi cũng có góp ý với anh ấy không nên ham hố vào chuyện bài bạc, nhỡ nghiện ấy thì khổ. Lúc ấy anh cũng chỉ cười cười. Nếu chỉ vì tôi cằn nhằn chuyện bài bạc mà anh ấy nghĩ rồi làm chuyện dại dột thì tôi ân hận lắm”.
 “Tôi cũng không biết nguyên do làm sao mà anh ấy lại có hành động dại dột như thế. Hôm đó, tôi để cửa đợi anh ấy về. Đến khoảng gần 12h thì nghe tiếng xe máy đi vào. Nhưng đợi một lúc không thấy anh ấy vào nên tôi đi ra kiểm tra. Vừa bước ra ngoài tôi đã thấy anh ấy bừng cháy. Hoảng quá, tôi chỉ biết ú ớ kêu mẹ chồng và hàng xóm xung quanh sang cứu giúp. Rồi sau đó hai mẹ con chạy ra múc nước dập lửa. Ngay sau đó, hàng xóm chạy sang dập được lửa cho anh ấy. Hai vợ chồng tôi sống rất hòa thuận không có điều tiếng gì. Thường ngày, anh ấy đi làm công cắt gỗ còn tôi ở nhà làm một sào lúa, một sào chè và trông hai đứa nhỏ. Anh nhà tôi không có tính bài bạc, làm được đồng nào là lấy lo cho cuộc sống gia đình”.
“Hôm anh ấy gặp nạn, vét trong nhà cũng chỉ có 3 triệu mang xuống viện nhưng họ bảo không đủ. Khi đó, tôi lại phải gọi điện về nhà nhờ anh em họ hàng vay mượn thêm rồi mang xuống viện C, rồi viện bỏng. Do thương tích nặng mà nhà tôi không qua được cũng là điều không ai muốn. Cái lo sau này là khoản nợ gần 100 triệu đồng mượn để chạy chữa cho anh ấy. Tôi thì làm nông, cố gắng kiếm ăn qua ngày đã vất vả lắm rồi. Chắc tôi cũng phải nói với anh em họ hàng cho trả dần dần từng người một. Giờ tôi cũng chỉ mong sức khỏe tốt để làm lụng nuôi hai con khôn lớn”, chị Thanh chia sẻ.

 

Nỗi uất nghẹn của người vợ tự thiêu vì bị chồng bạo hành
Không chỉ đau đớn về thể xác, tinh thần của chị Tình vẫn chưa hết hoảng loạn mỗi khi nhớ lại lúc bị người chồng bạo hành dã man trong suốt 5 năm qua.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn