Thủng một lỗ đen trên thái dương vì sử dụng thuốc mỡ bị cấm

( PHUNUTODAY ) - Vết thủng này có hình dáng là một lỗ đen dài 2cm trên thái dương người đàn ông 55 tuổi ở Úc.

Mặc dù đã quá quen thuộc với những thương tổn của người bệnh nhưng các bác sĩ của Phòng Cấp cứu Alexandra, Brisbane, Úc vẫn không khỏi bất ngờ khi tiếp nhận trường hợp nhiễm trùng nặng của một nam bệnh nhân 55 tuổi.

Được biết, vào tháng 9/2013, người đàn ông (giấu danh tính) này đã tới bệnh viện trong tình trạng bị hổng một lỗ lớn trên thái dương. Nguyên nhân của vết thương này được xác định là do sử dụng loại thuốc mỡ đen trong khoảng thời gian 4 tháng.

Lỗ đen trên thái dương rộng hơn 2cm của người đàn ông.

Người đàn ông thừa nhận đã sử dụng loại thuốc này nhằm làm giảm đau trong quá trình điều trị ung thư da của mình. Tuy nhiên, ông đã không thường xuyên tới bác sĩ chuyên ngành để tái khám cho tới khi xuất hiện lỗ hổng màu đen to hơn 2cm trên thái dương của mình. Tuy nhiên, sau đó, ông đã được các bác sĩ hướng dẫn điều trị tại nhà trong khoảng thời gian 3 tháng.

Thuốc mỡ đen là một loại thuốc bôi được sử dụng thay thế thuốc mỡ hiện tại. Loại thuốc mỡ này có chứa sanguinarine, bắt nguồn từ bloodroot và thường được trộn với kẽm clorua. Nó có tác dụng như một chất ăn mòn nên thường được sử dụng để bôi lên các nốt ruồi, sẹo và đối với bệnh ung thư, nó sẽ phá hủy tế bào da của người bệnh và để lại là một vết sẹo đen. Loại thuốc mỡ này được sử dụng phổ biến trong những năm đầu thập niên 1900 để điều trị các tổn thương về da. Nhưng hiện tại nó đã bị liệt kê vào danh sách thuốc giả và cấm sử dụng tại Mỹ, Úc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn