Thụy Điển sở hữu lựu đạn định hướng tinh vi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - SHGR 07 là loại lựu đạn định hướng, bắt đầu được trang bị hàng loạt cho quân đội Thụy Điển vào năm 2013. Tính năng hiệu quả của lựu đạn SHGR 07 đã vượt cả sự mong đợi.

Người đứng đầu dự án phát triển lựu đạn SHGR 07 là chuyên gia Ian Kinley đang làm việc tại Cục mua sắm quốc phòng của Thụy Điển. Chương trình nghiên cứu được khởi động từ năm 2000.
Sau khi lựu đạn SHGR 07 được ném đi và rơi xuống đất, lựu đạn nhảy lên độ cao tầm 2 m rồi nổ tung. Các chuyên gia quân sự đánh giá, SHGR 07 là một trong những loại lựu đạn có tính hiệu quả cao nhất thế giới.
Khi nổ các mảnh thép bay ra có vận tốc rất lớn, chúng sẽ văng theo chiều xuống phía dưới theo dạng hình nón. Uy lực của các mảnh thép này hoàn toàn có thể xuyên được áo giáp dày của lực lượng bộ binh.
Bán kính sát thương là khoảng 5 m, có tới 98% các mảnh thép sẽ tập trung trong vòng bán kính này. Điều này tăng khả năng tiêu diệt mục tiêu, chứ chúng không văng hỗn độn, không tập trung như các lựu đạn thông thường khác.
Còn 2% mảnh văng còn lại trong phạm vi 10 mét, đặc biệt là khả năng giảm tối thiểu sát thương không mong muốn, các mảnh được thiết kế sao cho chúng mất nhanh sức xuyên trong quá trình bay xa.

Nhà sản xuất đã thiết kế lựu đạn SHGR 07 theo một cấu trúc đặc biệt. Đáng chú ý là chúng không cần các ngòi nổ điện tử tinh vi, nên chi phí chế tạo SHGR 07 là khá thấp và đơn giản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT