Tiết lộ gây sốc về quan hệ tình dục trong thanh niên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tình trạng quan hệ tình dục với nhiều bạn tình ở thanh niên đang được các chuyên gia y tế cảnh báo. Nhiều nữ có thai, không biết ai là cha.

Vụ trưởng Lưu Thị Hồng (Bộ Y tế) cho biết qua tư vấn tại các cơ sở y tế cho thấy đang xuất hiện nhiều trường hợp thanh niên, vị thành niên có quan hệ cùng lúc với nhiều bạn tình.

Trong đó có những trường hợp nữ vị thành niên có thai nhưng không rõ cha của thai nhi là ai trong số các bạn tình, phải đợi em bé sinh ra và giám định ADN để xác định.

Không phải là số ít

PGS TS Huỳnh Văn Sơn kể câu chuyện về Minh Khôi, một chuyên viên y tế công cộng của một tổ chức phi chính phủ. Xu hướng nhiều bạn tình là lựa chọn của Khôi và anh dễ đạt được mục đích của mình khi đối tượng anh hướng đến là "rau sạch” trên mạng…

Thạc sĩ tâm lí Lê Minh Hoa thì cho biết trong quá trình tham vấn của mình, chị đã tư vấn cho không ít trường hợp gặp rắc rối vì quan hệ với nhiều bạn tình.

Chị Hoa kể có một cô gái 20 tuổi đã đến xin tư vấn vì quan hệ với hai bạn tình chỉ cách nhau vài ngày và cái thai đã 5 tháng mà vẫn không thể biết chính xác ai là cha đứa bé.

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn nhận định, ngày nay một số không ít bạn trẻ hay kể cả những người trưởng thành vẫn có thể chọn kiểu hành vi tình dục thay người tình nhanh chóng. Nhiều bạn vẫn suy nghĩ một cách hết sức nhẹ nhàng và thoải mái về chuyện gặp một vài lần là quan hệ, không thấy cảm xúc và hứng thú nữa thì thôi.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Bạn đọc T.C.Đ cho rằng: "Khi đời sống xã hội quá chạy theo vật chất, cảm giác chán nản, cảm giác bất toàn tồn tại trong mỗi cá nhân một cách vô thức, tình dục mang lại sự giải tỏa nhất thời khiến nhiều bạn trẻ lao đầu vào đó như khoác lên mình tấm áo sống hiện đại, lấy đó làm sự tồn tại".

"Khi cuộc sống gia đình không phải là sự gắn kết, nhiều đứa trẻ không cảm nhận được tình yêu thương và sự an toàn cũng dễ dẫn đến việc đi lạc lối, lao vào tình cảm dễ dãi. Bên cạnh đó các kênh thông tin du nhập lối sống thoáng, ít kiểm soát định hướng cho thanh niên cũng là nguyên nhân" - bạn đọc T.C.Đ nói.

Thính giả Vô Thường chia sẻ có nhiều người xung quanh bạn rất cởi mở về vấn đề có nhiều bạn tình. “Cách suy nghĩ của mỗi người khác nhau và tình dục còn là thứ có thể gây nghiện nên cũng rất khó để đưa ra lời khuyên dù bản thân mình thấy rằng việc làm này không đúng”, Vô Thường cho biết:

Từ góc độ một người trẻ, chị Thu Thắm (Q.7, TP.HCM) cho biết nếu việc quan hệ với nhiều bạn tình trở thành xu hướng thì nên xem xét lại cách nhìn của giới trẻ về vấn đề tình dục, tình yêu thời nay.

Thu Thắm cho rằng hiện tại có quá nhiều trang thông tin chia sẻ quá nhiều những kỹ năng tình dục thay vì khai thác những khía cạnh tốt đẹp khác của tình yêu đôi lứa.

Thu Thắm cho biết thêm rằng ngoài những kiến thức về giới tính ít ỏi được học ở trường phổ thông, bản thân mỗi người còn phải tự tìm hiểu về tình dục an toàn để tự bảo vệ và kiềm chế mình chứ không thể chỉ theo bản năng, cảm xúc nhất thời.

PGS. Huỳnh Văn Sơn cũng chỉ ra một vài nguyên nhân của việc một bộ phận thanh niên ngày nay coi quan hệ với nhiều bạn tình là điều bình thường và lặp đi lặp lại trong đời sống tình dục của mình.

Ông Sơn cho rằng có thể vì mất niềm tin vào tình yêu nên nhiều bạn đã có suy nghĩ dễ dãi về tình dục, dẫn đến việc chấp nhận quan hệ cùng lúc nhiều bạn tình.

Theo chuyên gia tâm lý Minh Huệ, các bạn trẻ ngày nay tự do hơn trong suy nghĩ và cũng độc lập hơn về nhiều thứ nên dễ dẫn đến việc phóng túng trong đời sống tình dục.

Hậu quả trước mắt lâu dài

Việc quan hệ với nhiều bạn tình sẽ để lại những hậu quả trước mắt và lâu dài về cả thể chất lẫn tinh thần. Đó là nhận định chung của các chuyên gia tâm lý và bác sĩ chuyên khoa.

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn cho rằng việc chọn cho mình một lối sống hay một lựa chọn về tình dục là của mỗi người, mỗi cá nhân. Không cưỡng ép hay răn đe nhưng rõ ràng việc nhận thức những hệ lụy có liên quan là điều hết sức cần thiết. Một hậu quả về mặt tinh thần có thể thấy trước mắt là việc giảm cảm xúc đích thực từ những rung động trong tim và sự đổ vỡ về tâm hồn.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, độc giả Vô Thường cho rằng người chồng tương lai sẽ rất khó chấp nhận khi biết được bạn gái mình đã có hành vi quan hệ tình dục với nhiều người trong cùng thời điểm.

HIV là một trong những bệnh có thể lây lan qua đường tình dục không an toàn

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn phân tích thêm việc quan hệ với nhiều người tình khác nhau sẽ gây thương tổn nhận thức về chính mình, nhận thức về người khác cũng như định hướng lệch chuẩn về những giá trị con người, giá trị cao cả của tình yêu, giá trị đích thực của tình dục. Và sự nhầm lẫn giữa tình dục và tình yêu, sự mất cân bằng trong cuộc sống, sự rạn vỡ trong mô hình gia đình lý tưởng sẽ dễ xuất hiện.

Đồng tình với quan điểm này, chuyên gia tâm lý Minh Huệ cũng cho rằng những cảm xúc lặp đi lặp lại sẽ dẫn đến sự chai sạn và quan hệ tình dục chỉ đơn thuần về sinh lý, không còn có sự thăng hoa của tình cảm. Mặt khác, khi bước vào hôn nhân, những người đã từng có quan hệ với nhiều bạn tình cũng dễ có cảm giác nhàm chán hơn.

Nghiêm trọng hơn, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn còn cho rằng việc thay người tình nhiều dẫn đến những suy nghĩ và cảm xúc luôn tìm cái mới và lúc ấy dễ dàng chấp nhận việc quan hệ nhóm, quan hệ tập thể hoặc thay đổi bạn tình trong nhóm với nhau.

Ở khía cạnh sức khỏe, thể chất, TS.BS.Huỳnh Thị Thu Thủy, PGĐ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết việc duy trì đời sống tình dục với nhiều người trong cùng một thời điểm sẽ có tác hại về ngắn hạn và lâu dài cho cả nam và nữ.

Đó là việc lây lan các bệnh qua đường tình dục, tổn thương vùng sinh dục, các bệnh lý về da liễu… Mặt khác, về khoái cảm thăng hoa trong tình dục cũng khó lòng đạt được.

“Nếu quan hệ với nhiều người sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tương lai sản khoa về sau mà nhiều người không ngờ tới”, BS Huỳnh Thị Thu Thủy chia sẻ.

Nên soi chiếu hành vi và nhân cách chính mình

"Khoa học đã chứng minh năng lượng tình dục là năng lượng mạnh nhất của con người, khi chuyển năng lượng này tập trung cho sáng tạo, cho các giá trị tinh thần và tình yêu đích thực sẽ hạn chế được đời sống bản năng thiếu kiểm soát" - bạn đọc T.C.Đ khẳng định.

Việc kiểm soát bản thân là điều nên làm. Với những cá nhân chọn cho mình lựa chọn sống thoải mái, vô tư về tình dục thì không ai có thể thay đổi nếu bản thể không muốn nhận bất kỳ sự tác động hay can thiệp nào.

Điều căn bản nhất đó là nhìn xa, nhìn mình ở tương lai cũng như soi chiếu hành vi và nhân cách của chính mình.

Xin khẳng định rằng kiểu suy nghĩ, hành động ấy không phải là một biểu hiện hiện đại mà đó là cách tạo nên những hệ lụy đáng buồn trong nhân cách của mỗi người xét trên bình diện cá nhân và xã hội…

Tháng 10/2014, một vụ án mạng chấn động đã xảy ra tại Vĩnh Phúc. Hung thủ là một cô nữ sinh sinh năm 1996. P.T.T đã giết anh L.H.Đ, nhân viên phòng hành chính tại Vĩnh Phúc.

Theo lời khai của T., ngày xảy ra vụ việc, cô đã có quan hệ tình dục với 3 người. Sáng, cô quan hệ với một người thanh niên và được người này cho 100.000đ. Buổi trưa, T. gặp Đ và sau khi quan hệ thì đã giết anh này vì anh này không cho tiền như đã hứa. Ngay trong buổi chiều sau khi gây án, T. về nhà tắm rửa rồi lại ra nhà nghỉ quan hệ với bạn trai từ Hà Nội xuống.

Nếu chưa yêu, hãy khoan làm tình!
Nếu phụ nữ biết bảo vệ mình và biết nói không, đàn ông sẽ tôn trọng. Thứ tình dục vô cảm sẽ không xảy ra.
Theo:  khoevadep.com.vn