Tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường: Nhà khoa học dùng tia từ và máy định vị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự vào cuộc của các nhà khoa học cùng với sự giúp đỡ của 7 thợ lặn, công việc tìm kiếm thi thể chị Huyền trên sông Hồng đã bắt đầu trở lại với nhiều hy vọng…

9h sáng nay (3/12), công tác tìm kiếm thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền do Nguyễn Mạnh Tường (GĐ trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường) ném xác phi tang xuống sông Hồng đã được tiến hành trở lại. Các nhà khoa học, lực lượng chức năng và đội lặn của trường trung cấp nghề GTVT Thăng Long thuộc Bộ GTVT đã phối hợp dò tìm và mở rộng phạm vi tìm kiếm. Đoạn từ cầu Thanh Trì đến Bát Tràng đã được đội tìm kiếm chốt điểm và thay nhau lặn xuống tìm với độ sâu 6 – 10 mét, nhưng vẫn không có kết quả.

Sáng nay (3/12), việc tìm kiếm xác chị Huyền đã được tiến hành với sự giúp đỡ vào các nhà khoa học.

Đến 11h trưa, thợ lặn gồm 7 người tiếp tục thay nhau lặn xuống những điểm đã cắm chốt tìm kiếm. Đội lặn được chỉ đạo tập trung vào 3 điểm nghi vấn mà các nhà khoa học đã chỉ định. Sau một tiếng đồng hồ mò tìm vẫn chưa phát hiện được gì. Các thợ lặn khá mệt và được phép nghỉ trưa để 14h chiều tiếp tục.

Trao đổi với PV Phunutoday, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) cho biết: “Với sự giúp đỡ của các nhà khoa học, cơ quan chức năng và đội thợ lặn hy vọng thi thể cháu tôi sẽ nhanh chóng được tìm thấy. Cũng gần đến 49 ngày mất của cháu, cầu trời thương cho linh hồn và thể xác nó về với gia đình”.

Ông Quang cũng cho biết thêm, gia đình ông cũng đã thuê tàu hút bùn để sục sâu xuống lòng sông vì có khả năng bùn, cát sông Hồng chôn lấp xác của chị Huyền.

Các nhà khoa học sử dụng tia từ và máy định vì để tìm kiếm xác chị Huyền.

Sau khi công tác tìm kiếm xác chị Huyền trong buổi sáng không có tiến triển, đến 14h chiều nay, các nhà khoa học đã quyết định dùng tia từ và máy định vị để dò tìm thi thể chị Huyền.

“Trong chiều nay, chúng tôi sẽ sử dụng tia từ, máy định vị để xác định vị trí nạn nhân bị ném xác, đồng thời sẽ đo lường và xác định hướng trôi xác để tìm kiếm hiệu quả hơn”. Một nhà khoa học thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam nói.

16h chiều nay đội tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Hiện công tác tìm kiếm xác chị Huyền vẫn đang được triển khai. Các nhà khoa học vẫn đang cho rằng thi thể nạn nhân có khả năng ở bán kính hơn 10 km từ cầu Thanh Trì đến bến đò Văn Đức (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Đội thợ lặn vẫn tiếp tục lặn với độ sâu khoảng 6 -10 mét hy vọng sẽ có kết quả.

(Tiếp tục cập nhật)

Theo: