Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên biển Đông trưa 26/6

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (26/6), sau khi đi vào khu vực phía Đông Nam quần đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay (26/6), sau khi đi vào khu vực phía Đông Nam quần đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

 Hồi 08 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 14,3 độ Vĩ Bắc; 113,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5 (tức là từ 30 đến 40 km một giờ), giật cấp 6.

Mô tả ảnh.
Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên biển Đông trưa 26/6 (Ảnh minh họa)

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km. Do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Cảnh báo: Khoảng ngày 27-28/6, vùng áp thấp có khả năng mạnh trở lại và di chuyển hướng về Vịnh Bắc Bộ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo tiếp theo.    

Tin từ Tuổi trẻ cho hay, UBQG Tìm kiếm cứu nạn cho biết trong ngày 25/6, Bộ chỉ huy Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Kiên Giang đã hướng dẫn cho 74.596 phương tiện/319.985 người biết diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

Trong đó, khu vực giữa biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa) có: 1.308 phương tiện/11.981 lao động. Số còn lại hoạt động ven bờ và neo đậu tại bến và các khu vực khác.

Tin phụ nữ ngày 26/5: Tìm thấy người phụ nữ mất tích khi tắm biển
Tin phụ nữ ngày 26/5: Tìm thấy người phụ nữ mất tích khi tắm biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích khi đi tắm biển, Bộ Công an vào cuộc vụ đèn lazer uy hiếp an toàn bay... là những tin mới ngày hôm nay.
Theo:  khoevadep.com.vn