Tin phụ nữ 25/8: Báo chí quốc tế đưa tin rầm rộ vụ chặt chân tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyện người phụ nữ 30 tuổi, tại Phúc Thọ, Hà Nội, thuê người chặt tay chân mình để đòi 3,5 tỷ đồng bảo hiểm được báo chí quốc tế đưa tin rầm rộ.

Chặt chân tay đòi bảo hiểm: Báo chí quốc tế đưa tin rầm rộ

Mới đây, hai tờ báo được nhiều người theo dõi tại Anh là Daily Mail, Independent đăng tải thông tin người phụ nữ 30 tuổi ở Phúc Thọ, Hà Nội thuê người chặt chân tay đòi bảo hiểm 3,5 tỷ đồng được dư luận rất quan tâm.

Theo đó, vào đêm ngày 5/5, chị Lý Thị N., 30 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội, gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Báo Khám Phá dẫn nguồn từ Dailymail.

me
Theo lý giải của chị Niên, do nợ một số người thân trong họ khoảng 240 triệu đồng nên quẫn bách làm liều.

Anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã gọi điện đến Công an quận Bắc Từ Liêm để trình báo về vụ tai nạn giao thông đường sắt này. Qua quá trình điều tra, công an đã tìm ra nhiều điểm khả nghi và kết luận đây là vụ tai nạn giả để trục lợi bảo hiểm. Daily Mail đưa tin.

Tại cơ quan điều tra, chị N. khai đã thuê người chặt tay và chân mình với giá 50 triệu đồng sau đó báo công an đã bị tàu hỏa tông để đòi tiền bảo hiểm nhân thọ mà chị mua trước đó. Nếu vụ này thành công, chị sẽ yêu cầu phía bảo hiểm chi trả 3,5 tỷ đồng. 

Theo Trung úy Nguyễn Quang Vũ, cán bộ trực tiếp điều tra vụ việc cho biết, từ lời khai và các tài liệu thu thập được cho thấy kế hoạch thuê người chặt tay, chân trục lợi tiền bảo hiểm đã được N. lên kế hoạch rất tỉ mỉ. Các gói bảo hiểm mà N. mua đều trong tháng 3 và 4, cách thời điểm xảy ra sự việc chỉ 1 - 2 tháng. Báo Giao thông thông tin.

Điều khoản để bồi thường là tình trạng bị mất hoàn toàn chức năng và không thể phục hồi như: hai tay; hai chân; hai mắt; một tay và một chân... Điều này chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà N. thuê chặt cả tay trái và chân trái của mình.

Đánh giá vụ việc trên là một thủ đoạn mới của tội phạm, gây dư luận song Trung úy Vũ cũng cho biết, rất khó để khởi tố vụ án. Bởi lẽ, căn cứ vào các quy định pháp luật thì không có điều khoản nào quy định về việc thuê một người gây thương tích cho mình (nếu gây thương tích cho người thứ ba mới có thể xử lý tội “Cố ý gây thương tích”).

Hơn nữa, phía bảo hiểm cũng chưa chi trả tiền bồi thường và CQĐT đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tài sản chưa chiếm đoạt được nên chưa cấu thành tội phạm. Vì vậy, chỉ có thể xử phạt N. về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản với mức phạt 1,5 triệu đồng; Xử phạt Doanh về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, mức phạt 750.000 đồng.

Vác thi thể vợ 10 km từ bệnh viện về nhà

Một người đàn ông tại bang Odisha - Ấn Độ vừa phải vác thi thể vợ đi bộ 10 km về nhà vì không có tiền thuê xe chở.

Ông Dana Majhi, 42 tuổi, có vợ là bà Amang Dei, qua đời vì bệnh lao phổi tại bệnh viện ở quận Kalahandi, một trong những quận nghèo nhất bang, tối 23-8. Ông Majhi không có bất cứ phương tiện nào để đưa xác vợ về nhà trong khi bệnh viện cách ngôi làng ông đang ở đến 60 km.

me
Ông Dana Majhi trên đường đưa xác vợ về nhà. Ảnh: NDTV, Indian Express

Vì thế, ông Majhi buộc phải quấn thi thể vợ trong một tấm vải, để trên vai và cuốc bộ về nhà. Cô con gái 12 tuổi vừa đi vừa khóc bên cạnh.

“Tôi có nói với ban quản lý bệnh viện rằng tôi rất nghèo và không có tiền thuê xe. Tôi đã liên tục nhờ họ nhưng họ bảo không thể giúp” – ông Majhi nói với một nhóm phóng viên đài truyền hình địa phương tìm thấy ông trên đường.

Sau đó, nhóm phóng viên trên đã liên lạc với một quan chức địa phương và sắp xếp xe cứu thương chở ông Majhi về trong 50 km còn lại.

Chính quyền bang Odisha hồi tháng 2 tiến hành đề án “Mahaparayana” để giúp các bệnh viện chuyển thi thể bệnh nhân miễn phí về nhà tại những nơi hẻo lánh. Theo đề án này, đã có 37 bệnh viện công được cấp xe để làm công việc này,

Tuy nhiên, vào thời điểm ông Majhi khẩn thiết nhờ giúp đỡ, bệnh viện Kalahandi lại không có sẵn chiếc xe nào.

Ông Kalikesh Singh Deo, một nhà lập pháp thuộc đảng Biju Janata Dal đang nắm quyền ở Odisha, chia sẻ trên mạng xã hội: “Tôi đã yêu cầu giới chức địa phương tìm hiểu sự việc và có hành động phù hợp”.

Ông Brunda D., một quan chức quận Kalahandi, cho biết chính quyền đã sắp xếp một chiếc xe cứu thương sau khi biết về trường hợp trên, cũng như chỉ thị cho địa phương giúp đỡ ông Majhi tổ chức đám tang cho người vợ.

Thực hư chuyện nữ sinh bị "phù thủy thôi miên" ở Sài Gòn

Ngày 25-8, Công an phường 4, quận Tân Bình (TP HCM) cho biết đã tiếp nhận trình báo của một nữ sinh về việc bị đối tượng lạ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo trình báo của nữ sinh Đ.T. N. (SN 1999, quê Bến Tre, học sinh lớp 11), lúc 19 giờ ngày 23-8, N. trên đường từ lớp học thêm về nhà thì bị một người phụ nữ khoảng 38 tuổi tại đường Thiên Phước (phường 15, quận 11, TPHCM) chặn đầu xe để hỏi thăm đường.

Sau vài câu trò chuyện, N. bị choáng váng và tin theo lời của người lạ mặt để đi qua nhiều tuyến đường . Khi đến trước Trung tâm Triển lãm và hội chợ Tân Bình (phường 4, quận Tân Bình) người phụ nữ lạ mặt yêu cầu N. đưa điện thoại Samsung Galaxy A5 và N. lập tức làm theo. "Hơn 30 phút sau em mới nhận ra việc mình bị lừa", N. nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Bước đầu đã ghi nhận được biển sổ xe của người phụ nữ mà N. tường trình.

Bi hài: U40 nghịch dại tự nhét lon nước yến vào hậu môn

Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 34 tuổi nghịch dại, tự nhét lon nước yến vào hậu môn.

me
Lon nước yến nằm trong trực tràng bệnh nhân. Ảnh chụp qua nội soi.

Người bệnh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau ở hậu môn. Qua hình ảnh nội soi, các bác sĩ thấy lon nước còn nguyên nắp trong lòng trực tràng.

Do kích thước dị vật lớn, các bác sĩ không thể thực hiện gắp qua nội soi vì có thể gây chấn thương cơ thắt hậu môn nên chuyển người bệnh đến khoa Ngoại tổng quát theo dõi và xử trí bằng cách gây mê kết hợp với thuốc giãn cơ mạnh để làm giãn rộng cơ vòng hậu môn.

Sau đó, bác sĩ dùng dụng cụ chuyên biệt gắp dị vật ra.

Xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, người nhà bệnh nhân cho biết đây là lần đầu tiên anh này gặp nạn từ trò nghịch của mình.

Khởi tố nhóm đối tượng làm nhục “bồ nhí” với giá 3 triệu

Ngày 25/8, Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Lưu Viết Bền (36 tuổi), Nguyễn Viết Đàn (25 tuổi) trú huyện Quỳnh Lưu và Nguyễn Văn Tuấn (27 tuổi) đều trú tại Nghệ An về tội làm nhục người khác và cướp tài sản.

Chủ mưu vụ án là bà Tạ Thị Tuyết (57 tuổi, trú TP.Vinh) cũng bị khởi tố nhưng được phép tại ngoại vì vấn đề sức khỏe.

Theo hồ sơ vụ án, khi biết chồng mình có qun hệ bất chính với H. (19 tuổi, quê huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), bà Tuyết đã khuyên can chồng nhưng bất thành. Mới đây, nghi ngờ cái thai 5 tháng mà H. đang mang là cốt nhục của chồng mình, bà Tuyết quyết tâm đánh “phủ đầu” để cảnh cáo.

Do đi lại khó khăn, bà Tuyết đã liên lạc và ra giá 3 triệu đồng thuê Bền thưc hiện. Theo đó, Bền có nhiệm vụ phải xé quần áo, cắt tóc, đạp sẩy thai rồi lấy điện thoại của H..

Ngày 11/8, Bền rủ thêm Tuấn và Đàn cùng bắt taxi tới gặp và được bà Tuyết trả trước 1,3 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, nhóm thanh niên này tìm tới phòng trọ của H. tại thành phố Vinh. Tại đây, nhóm của Bền dùng tay tát vào mặt, cướp điện thoại rồi cắt tóc của H..

Xong nhiệm vụ, nhóm này quay trở lại nhà bà Tuyết để lấy nốt số tiền còn lại nhưng chỉ được trả thêm một ít và khất nợ vì hoàn cảnh khó khăn.

Lợn nái hung dữ cắn nát…tinh hoàn của giám đốc vì bị bắt con

Chuyện ông H., giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bị lợn nái cắn nát "của quý" trở thành đề tài bi hài trong dư luận địa phương mấy hôm nay.

Theo lời kể của nạn nhân: Trong một lần cùng vợ vào chuồng bắt lợn con, bán cho thương lái, ông Đ.Q.H. (39 tuổi), trú tại xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã bị lợn mẹ hung dữ tấn công, cắn nát bộ phận sinh dục.

Ông H. trực tiếp kể với PV: "Hôm đó, tôi và vợ vào chuồng bắt lợn con. Do quá chủ quan nên đã bị con lợn mẹ cắn vào "chỗ ấy", phải điều trị hơn 10 ngày, nay vừa được ra viện về nhà để tiện chăm sóc”.

Được biêt, ông Đ.Q.H. hiện là thành viên tổ hợp tác chăn nuôi lợn, giám đốc doanh nghiệp tư nhân tại địa phương.

Con lợn hung dữ, tấn công làm tổn hại "sức khoẻ" của ông H. nặng khoảng 200kg, được gia đình nuôi từ nhiều năm nay. "Bình thường nó rất hiền lành. Nhưng không rõ vì sao ngày hôm đó nó đột nhiên trở chứng như vậy", vợ ông H. kể.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Thọ cho hay: Việc ông Đ.Q.H. bị lợn cắn vào bộ phận sinh dục đã gây xôn xao dư luận mấy hôm nay. Chuyện này, từ xưa đến nay, chưa hề xảy ra trên địa bàn nên dư âm câu chuyện kéo dài; thêu dệt, bi hài...

Trước đó, nạn nhân được sơ cứu tại trạm y tế xã, rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang.

Bác sĩ Nguyễn Văn Toại, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vũ Quang cho biết: Thời điểm bệnh nhân H. được đưa vào viện, vết thương tại bộ phận sinh dục có dấu hiệu hoại tử, nên chúng tôi quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để tiếp tục điều trị.

Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, cắt bỏ 1 phần tinh hoàn, ông H. đã bắt đầu bình phục và có thể đi lại, ngồi nói chuyện được bình thường.

Bi hài: U40 nghịch dại tự nhét lon nước yến vào hậu môn
Bi hài: U40 nghịch dại tự nhét lon nước yến vào hậu môn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 34 tuổi nghịch dại, tự nhét lon nước yến vào hậu môn.
Lợn nái hung dữ cắn nát…tinh hoàn của giám đốc vì bị bắt con
Lợn nái hung dữ cắn nát…tinh hoàn của giám đốc vì bị bắt con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chuyện ông H., giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bị lợn nái cắn nát "của quý" trở thành đề tài bi hài trong dư luận
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn