Tin tổng hợp trong ngày 25/11/2015: Bé gái bị ném xuống giếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 12 cháu bé bị bắt cóc cần tìm cha mẹ; Bé gái 3 ngày tuổi sống sót khi bị ném xuống giếng… là những tin tức nóng nhất trong ngày hôm nay 25/11/201

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 25/11/2015

#12 cháu bé bị bắt cóc cần tìm cha mẹ: Ngày 22-11, Facebooker có nickname N.T.D chia sẻ hình ảnh của nhóm Thiện nguyện Cửa Ông về việc 12 bé trai có độ tuổi từ 4-5 bị bắt cóc, bỏ rơi... có khuôn mặt khá khôi ngô, tuấn tú và khỏe mạnh thu hút nhiều sự chú ý, đồng cảm của cộng đồng mạng.

Đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh đã xác nhận những thông tin trên là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên theo vị đại diện này cho biết, vụ việc xảy ra từ cách đây khoảng 4, 5 năm trước khi các bé trai mới chỉ khoảng 1 năm tuổi được công an giải cứu đưa về trung tâm.

Rất mong sau khi những hình ảnh về các cháu được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, sẽ có may mắn mỉm cười với các em...giúp các em sớm được đoàn tụ với gia đình thực sự của mình.

Tin tức trong ngày 25/11/2015: Phát hiện bé gái sơ sinh dưới giếng
Bé gái được phát hiện dưới giếng

#"Những kẻ lắm lời" bị yêu cầu tạm ngừng vì xúc phạm người khác: Bitches in Town (Những kẻ lắm lời) gây ồn ào những ngày qua khi nhiều nghệ sĩ cho rằng chương trình xúc phạm, làm tổn thương họ. Đơn vị sản xuất chương trình này là Công ty TNHH Monday Morning. Chương trình đã phát hơn 20 tập trên YouTube từ tháng 6.

Chiều 25/11, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông ra công văn do Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo ký. Công văn của Cục khẳng định: "Rất nhiều nội dung trong các chương trình này có ngôn từ nhận xét, đánh giá thô tục, phản cảm, thậm chí soi mói, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư của người khác, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của nhiều cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội".

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning tạm ngừng đưa các chương trình lên mạng Internet, rà soát gỡ bỏ các tập đang có. Cục cũng yêu cầu đơn vị sản xuất gửi báo cáo giải trình bằng văn bản trước ngày 28/11.

#Nữ sinh viên Việt kiều Mỹ mất tích bí ẩn ở Việt Nam: Chiều 24/11, ông Lê Văn Tài (52 tuổi, ngụ xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đang thu xếp hồ sơ cũng như hành lý để tiếp tục việc tìm kiếm đứa cháu ruột của mình là Lê Thanh Trúc (22 tuổi), Việt kiều Mỹ mất tích và đang là sinh viên năm thứ 4 ngành Y tại một trường Đại học ở Hoa Kỳ. Giữa tháng 5/2015, Trúc nói với cha mẹ phải đi thực tập ở một số nước cùng trường. Tuy nhiên hơn 1 tuần sau dù đến ngày nhận bằng cử nhân cuối khoá, nhiều bạn bè, họ hàng đến chúc mừng nhưng Trúc vẫn bật tăm. Khi lục tìm trên xe hơi của Trúc thì ba mẹ cô phát hiện phiếu thông tin đăng ký mua vé máy bay thể hiện việc Trúc về Việt Nam (Sài Gòn) ngày đi 14/5 và khứ hồi ngày 22/6.

Lúc này vợ chồng bà Ý điện về Việt Nam cho ông Tài, bà con bên ngoại (ở Long Thành, Đồng Nai) cũng như bên nội (huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) nhưng tất cả đều không hề hay biết chuyến trở về Việt Nam của Trúc.

Theo ba mẹ của nữ sinh viên này thì khi đi Trúc lấy của gia đình 25.000 USD (gồm tiền mặt và thẻ) và một số đồ trang sức có giá trị gần 5.000 USD.

#Bé gái sơ sinh thoát chết khi bị ném xuống giếng: Người đàn ông ở làng Mun, xã Ia Ly, huyện Chư Pah (Gia Lai) đi làm rẫy cà phê sáng 19/11, khoảng 7h. Đang men theo các gốc cà phê, ông nghe tiếng trẻ khóc ngằn ngặt. Lần theo âm thanh, người đàn ông đi đến giếng gần đấy, phát hiện tiếng khóc từ dưới vang lên.

Cụ Lê Thị Lan (72 tuổi, ở thị trấn Ia Ly) kể, nghe tiếng tri hô, mọi người chạy đến phối hợp đưa bé gái lên bờ. Bé gái chỉ được quấn bằng chiếc quần của người lớn, dính đầy rong rêu.

Theo các bác sĩ, cháu bé khoảng 3 ngày tuổi, nhập viện trong tình trạng toàn thân xây xát, sốt, nhiễm trùng cuống rốn. Kết quả siêu âm thể hiện, bé bị chấn thương thận, gan, tổn thương tuyến thượng thận, tụ máu ở một số cơ quan này. Sau 6 ngày được chăm sóc, hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định.

#Tự tử khi thấy người yêu lên báo với tình mới: Cô gái có tên H.P.T này đã gửi những lời tâm sự đầy nước mắt về một tình cảm đầu đời của một học sinh cấp 3 tuyệt đẹp với một chàng trai là Q.T. Chia tay, rồi lại quay lại, nhưng những gì cô gái này nhận lại chỉ là sự lừa dối.

Những dòng tâm sự chứa đầy nỗi đau thương và nước mắt của một cô gái đã được gửi tới một trang mạng xã hội. Lời tâm sự ấy đã được chia sẻ và thu hút dược rất nhiều sự chú ý cùng với một nỗi niềm thương cảm của tất cả những ai từng đọc nó.

Rất may mắn, theo thông tin từ Q.T, bạn trai của cô gái thì hiện giờ cô gái vẫn đang trong trạng thái an toàn.

Vụ tự tử “hụt” của cô gái này một lần nữa lại khiến cư dân mạng bàng hoàng vì lối sống bồng bột của các bạn trẻ hiện nay.

#Bắn chết người vì tưởng lợn rừng: Ngày 25/11, ông Hồ Văn Phen, Chủ tịch UBND xã Phước Thành (Phước Sơn, Quảng Nam) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đi săn bắn nhầm người, khiến một người dân tử vong.

Theo đó, vào sáng 25/11, một nhóm người ở thôn 4A xã Phước Thành gồm Hồ Văn Thoi (38 tuổi), Hồ Văn Bốc (22 tuổi) và Hồ Văn Rum (31 tuổi) mang súng săn tự chế, rủ nhau vào rừng thuộc thôn 3 để đi săn.

Đến khoảng 9h cùng ngày, nhóm đi săn phát hiện thấy heo rừng nên chia thành 3 hướng vây bắn. Tuy nhiên, do trời mù sương, tưởng là heo rừng nấp trong bụi rậm, nên Hồ Văn Bốc giương súng lên bắn nhiều phát vào mục tiêu, nhưng khi kiểm tra thì phát hiện đó là Hồ Văn Thoi.

Ngay lập tức, Bốc và Rum cõng nạn nhân về làng để cấp cứu nhưng do vết thương nặng ở vùng ngực và đùi, Thoi đã tử vong. 

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 25-11: Vàng tiếp tục sụt giá
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 25-11: Vàng tiếp tục sụt giá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi tăng nhẹ không đáng kể vào sáng nay, buổi chiều giá vàng tiếp tục giảm sâu.

http://phunutoday.vn/xa-hoi/gia-vang-do-la-my-hom-nay-25-11:-gia-vang-tiep-tuc-giam-sau-91584.html

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn