Tin mới về không khí lạnh: Miền Bắc sẽ có mưa rào vào chiều tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay (1/10) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm qua (30/9) áp thấp nhiệt đới đã xuất hiện và hoạt động trên vùng biển ngoài khơi miền Trung Phi-lip-pi. Vào hồi 07 giờ ngày 01/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,8 độ vĩ Bắc; 125,0 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Phi-lip-pin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7-8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 02/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 120,4 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Nam đảo Lu Dông (Phi-lip-pin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 40 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Tại đất liền,  hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều tối và đêm nay (1/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay (1/10) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; từ ngày (2/10) ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có giông.

Cuối cùng là dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày và đêm nay 1/10: 

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23-26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25-28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32-35oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24-27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20-23oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29-32oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23-26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34oC

Hà Nội

Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23-26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34oC

Phút ân ái với vợ cũ sau 2 năm ly hôn
ôi khựng người lại. Tôi nhớ về Mai. Tôi còn yêu Ngọc. Nhưng tôi không thể có lỗi với Mai.
 
Chuyện cảm động về lòng tin và sự vị tha: Đồng nát đâm vỡ đèn ôtô
 Chủ xe ô tô đã dạy cho chị ve chai bài học về sự cẩn thận và lòng vị tha, nhưng chị ve chai cũng dạy anh về lòng tin con người và cách sống có trách nhiệm.
Kinh hãi: Nhện chui sâu và giăng tơ trong tai người
Sau khi soi chiếu, các bác sĩ phát hiện một con nhện đã chui sâu và làm tổ trong tại cô. Thậm chí nó đã bắt đầu đan mạng nhện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn