"Tội" ngoại tình sắp bị phạt... 3 triệu đồng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ Tư pháp đề xuất, người đang có vợ/chồng mà kết hôn với người khác hoặc chung sống như vợ chồng với người khác... sẽ bị phạt 1-3 triệu đồng.

Đó là một trong những thông tin Bộ Tư pháp vừa đưa ra lấy ý kiến đối với dự thảo lần 4 Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã.

“Tội” ngoại tình bị phạt... 3 triệu đồng?​ (Ảnh minh họa).

Theo đó, Điều 48 của dự thảo quy định về hành vi vi phạm quy định về kết hôn, ly hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng đề xuất mức phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với một loạt hành vi như sau: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ; Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa cha mẹ nuôi với con nuôi; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng.

Bên cạnh đó, dự thảo đề xuất phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Lợi dụng việc ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân; chung sống như vợ chồng với người có cùng dòng máu về trực hệ mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều chính sách lao động tiền lương có hiệu lực từ 1/1/2015
Lương tối thiểu vùng tăng, tăng 8% lương đối với cán bộ xã đã nghỉ việc, mang thai hộ được cấp phép... là những quy định có hiệu từ 1/1/2015.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link