Tóm gọn nhóm trộm bẻ khóa xe SH chỉ trong 3 giây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau hồi thăm dò các tuyến phố, hai đối tượng phát hiện chiếc xe máy mang nhãn hiệu SH Mode đỗ trên vỉa hè, nên nảy sinh ý định trộm.

Đội 6 (Phòng cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội) vừa bắt giữ 3 đối tượng cùng đường dây trộm cắp và tiêu thụ tài sản. Các đối tượng sa lưới gồm Dương Vũ Hải (1971, SN 1971), Vũ Mạnh Long (SN 1983), Nguyễn Văn Tiến (SN 1968). Cả 3 đối tượng đều trú tại Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

anh phunutodya.vn

Tóm gọn nhóm trộm bẻ khóa xe SH chỉ trong 3 giây (ảnh Người Đưa Tin).

Theo lời khai của các đối tượng, khoảng 7 giờ ngày 20/8, Vũ Mạnh Long đi xe khách lên Hà Nội thăm bố của Hải đang điều trị tại Bệnh viện. Trong lúc thăm hỏi bố của bạn, hai người có nói chuyện và Long nảy sinh ý định trộm xe, rủ Hải cùng thực hiện trộm cắp xe máy. Theo kế hoạch đã lên, Hải và Long đèo nhau đi "khám thính" tình hình xung quanh các con phố. Khi cả hai vừa đi đến đầu phố Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) thì phát hiện một xe máy nhãn hiệu SH Mode đang đỗ trên vỉa hè không có người trông giữ. Thực hiện đúng như kế hoạch, Hải dừng xe để Long tiếp cận bẻ khóa.

Sau khi đến gần chiếc xe SH Mode, Long quan sát xung quanh đường phố không bóng người nên đã áp sát chiếc xe, dùng vam phá khóa trong chưa đầy 3 giây. Tuy vậy, do không chú ý đến camera giám sát nên hai đối tượng đã bị ghi lại hình ảnh, khuôn mặt. Sau khi phát hiện sự việc, người bị mất xe đã trình đơn báo công an. Ngay sau đó, Long và Hải bị bàn giao đến cơ quan công an, nhằm phục vụ công tác điều tra.

Sau khi lấy trộm chiếc xe, hai đối tượng đã liên lạc với Nguyễn Văn Tiến và bán xe với giá 13 triệu rồi chia nhau số tiền. Tuy vậy, trên đường về bệnh viện nơi bố Hải đang điều trị, Long và Hải bị tổ công tác Y5/141 – CAHN kiểm tra, phát hiện vam phá khóa nên đã bàn giao cho cảnh sát hình sự điều tra, làm rõ.

Sau khi đối chiếu với hình ảnh camera giám sát, ghi lại, cơ quan chức năng đã xác định đối tượng gây án trong clip là Long và Hải. Trong quá trình điều tra mở rộng, Hai đối tượng khai báo đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy trước đó với thủ đoạn tương tự. Các thành phẩm sau quá trình trộm cắp được hai đối tượng đem bán cho Nguyễn Văn Tiến, sau đó chia đôi số tiền.

Theo lời khai tại cơ quan điều tra, các đối tượng trộm cắp xe máy thường đi theo nhóm từ 2 người để thăm dò, thám thính tình hình sau đó một người xuống gây án rồi bẻ khóa và tẩu thoát thật nhanh.

Các đối tượng khai báo có những vụ chúng ngồi ngay trên chiếc xe máy nơi có nhiều người rồi thực hiện hành vi bẻ khóa rất nhanh. Mỗi lần bẻ khóa chúng chỉ thực hiện chỉ trong tích tắc, từ 2 - 5 giây, sau đó vít ga tẩu thoát. Những hành động của chúng thậm chí còn khiến nạn nhân không kịp trở tay.

Qua vụ việc, cơ quan công an khuyến cáo đến người dân: "Qua các vụ án người dân nên cẩn trọng hơn với tài sản cá nhân của mình. Đặc biệt các đối tượng đi trộm còn mang theo cả bình xịt hơi cay, dao phóng lợn để chống trả, thậm chí là thủ tiêu người phát hiện, chống trả lại chúng". 

"Hot boy" chuẩn tướng chim cánh cụt duyệt đội danh dự
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiệp sĩ chim cánh cụt nổi tiếng ở một vườn thú vừa được quân đội phong thêm chức chuẩn tướng trong Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy.
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Xuất hiện cơn bão mới trên biển Đông
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Xuất hiện cơn bão mới trên biển Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong 3 ngày tới, áp thấp nhiệt đới đang dần mạnh lên thành bão số 4 với vận tốc 40-50km/giờ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link