Tổng thống Obama thích tập gym, ăn phở và nem rán ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bằng chế độ tập luyện hợp lý và ăn uống có khoa học, người đứng đầu Nhà Trắng luôn giữ được một thể lực tốt nhất để giải quyết mọi công việc.

Lịch trình thăm Việt Nam của Tổng thống Obama chính thức bắt đầu vào 21h30 đêm Chủ nhật, 22/5, khi chuyên cơ của ông đáp xuống Nội Bài. Cái vẫy tay chào đầu tiên từ cửa máy bay của ông và bó hoa chào mừng từ một thiếu nữ Việt để lại nhiều thiện cảm.

Suốt những hành trình di chuyển sau đó, từ sân bay về khách sạn, từ nơi lưu trú tới các điểm làm việc, du ngoạn, từ Hà Nội tới Sài Gòn, bất kể ban ngày hay đêm khuya… Tổng thống Mỹ đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt, hứng khởi của người dân Việt Nam. Và đáp lại, người đứng đầu nước Mỹ, giữa vòng an ninh nghiêm ngặt, đã thể hiện sự thân thiện, cởi mở, hòa đồng với con người, với văn hóa nước bản địa.

Tổng thống Obama thích tập gym, ăn phở và nem rán ở Hà Nội
Tổng thống Obama thích tập thể thao

Chia sẻ với báo chí, đội ngũ nhân viên khách sạn phục vụ Tổng thống Mỹ cho biết, ông sống rất nguyên tắc, đặc biệt trong việc tập luyện và giữ gìn sức khoẻ. Như vậy, Tổng thống Mỹ mới đủ sức thực hiện lịch trình làm việc dày đặc và liên tiếp.

Dù trải qua chuyến bay dài để tới Việt Nam vào lúc tối muộn, nhưng 6 giờ sáng hôm sau, Tổng thống đã có mặt tại phòng gym tầng 8 để luyện tập.

Chị Phan Diệu Hương, phục vụ Tổng thống về gym và spa cho biết: Chủ nhân Nhà Trắng rất tuân thủ thời gian và tập luyện bài bản. Vì đã có kinh nghiệm nhiều năm luyện tập gym, ông tự tập một mình mà không cần huấn luyện viên. Mỗi giờ tập của Tổng thống đều kéo dài khoảng 1,5 tiếng.  

Ông Obama từng tiết lộ, nếu có dịp sẽ đưa vợ con tới đây để có thể trải nghiệm vì phu nhân Michelle Obama cũng rất yêu thích tập gym.

Sau khi tập gym, Tổng thống Mỹ sử dụng phòng xông hơi, bể sục ngay trong khu vực gym, spa để tắm và thư giãn. Cùng lúc, các đầu bếp tại khách sạn chuẩn bị đồ ăn để phục vụ tại phòng cho Tổng thống. 

Đầu bếp trưởng của khách sạn - nơi Tổng thống ở chia sẻ, người đứng đầu nước Mỹ đã thưởng thức một số món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh mỳ kẹp pate kiểu Việt, nem rán, phở và tỏ ra rất khoái chí. 

Vốn rất thận trọng trong vấn đề an toàn và sức khoẻ Tổng thống, mọi nguyên liệu thực phẩm đều do phía Mỹ cung cấp, còn đội ngũ đầu bếp trong khách sạn phụ trách khâu chế biến. Phía Mỹ trực tiếp cử người theo dõi quá trình nấu nướng và kiểm nghiệm thực phẩm trước khi phục vụ Tổng thống.

Về vấn đề an ninh, trong những ngày Tổng thống Mỹ lưu lại Việt Nam, Bộ Công An, Bộ Tư Lệnh Cảnh vệ Việt Nam, lực lượng an ninh khách sạn và mật vụ Mỹ cùng phối hợp thực hiện công tác kiểm tra an ninh tại khách sạn. An ninh được thắt chặt từ nhiều tuần trước đó với hàng trăm nhân viên mật vụ đã xuất hiện tại địa điểm để chốt các kế hoạch an ninh, thiết lập hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao của cơ quan mật vụ Mỹ. Từ việc khảo sát từng khu vực trong khách sạn, điều kiện an ninh và an toàn trong và các khu vực liên đới, hệ thống báo động, báo cháy được kiểm tra và thực hành hàng ngày nhằm đối phó với các tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống thang máy được rà soát lại kỹ lưỡng mỗi ngày. 

Xuất hiện ổ dịch nghi viêm não cấp khiến 7 trẻ tử vong
Xuất hiện ổ dịch nghi viêm não cấp khiến 7 trẻ tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở Y tế tỉnh Cao Bằng vừa báo cáo lên Bộ Y tế về việc xuất hiện ổ dịch nghi viêm não cấp khiến 7 trẻ dưới 6 tháng tuổi tử vong tại tỉnh này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn