Trang Trần chống người thi hành công vụ vì "thương tài xế"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đáng lẽ Trang Trần đã được thả cho đi nhưng vì cô cứ ở lại, tiếp tục phản ứng với lý do “thương anh tài xế taxi” nên mọi việc mới đi xa đến vậy.

Như tin đã đưa, đêm 26/2, trên đoạn đường trở về khách sạn cùng một người bạn trên chiếc taxi, người mẫu Trang Trần đã đụng độ với lực lượng cảnh sát giao thông và công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Mâu thuẫn bắt nguồn từ việc tài xế taxi đã đi vào đoạn đường ngược chiều ở phố Đào Duy Từ. Tại đây, tài xế đã bị lực lượng cảnh sát giao thông bắt giữ, yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan, tạm giữ xe.

Đoạn video Trang Trần chống người thi hành công vụ.

Vì quá bức xúc, Trang Trần đã lên tiếng bênh vực tài xế với lý do “đường vắng thì để xe chạy”. Sau một hồi cự cãi với nhiều từ ngữ kém văn minh, nữ người mẫu đã có những hành vi chống lại người thi hành công vụ. Sau đó, cô bị áp giải về đồn tạm giam giữ.

Ngay sau đó, đoạn clip ghi lại cảnh cãi vã của cô  và lực lượng công an được truyền tay nhau trên mạng xã hội khiến không ít người bức xúc trước thái độ và lối ứng xử kém văn minh của Trang Trần.

Trong clip, nhiều người vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy sự xuất hiện của nam diễn viên Hiếu Nguyễn. Anh đã nhẹ nhàng trình bày sự việc với người công an, trong khi Trang Trần đang “vật lộn” với gần 10 sĩ quan công an khác. Hành động của Hiếu Nguyễn cũng bị chỉ trích vì bị cho rằng đã quá xởi lởi và hời hợt khi giải quyết sự việc.

Mô tả ảnh.
Nhiều người vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy sự xuất hiện của nam diễn viên Hiếu Nguyễn trong clip Trang Trần chống người thi hành công vụ.

Trước những hiểu lầm về sự việc, Hiếu Nguyễn đã lên trang cá nhân để trình bày sự việc. Theo đó, nguyên nhân Hiếu Nguyễn có mặt tại hiện trường là vì nhận được điện thoại báo về tình trạng say xỉn của Trang Trần, nên anh đã tức tốc chạy ra cùng với một người bạn công an.

Anh chia sẻ việc giằng co với công an là điều không nên, vì lúc đấy Trang Trần đang bị cưỡng chế còn lực lượng cảnh sát liên tục đẩy anh ra xa. Anh đã tìm cách nói chuyện nhẹ nhàng, trình bày sự việc với trưởng nhóm công an và được chấp thuận thả ra để đi. Tuy nhiên, vì Trang Trần tiếp tục phản ứng chưa chịu đi với lý do “thương anh tài xế taxi” nên mọi việc mới đi xa đến vậy. Anh tâm sự việc tập thể hình của anh là để rèn luyện sức khoẻ chứ không phải để chống lại người thi hành công vụ.

Mô tả ảnh.
Nam diễn viên Hiếu Nguyễn trần tình về vụ việc.

“Hiếu nhận được điện thoại Trang bị say và cãi nhau ở đó thì chạy ra vì Hiếu đang trên đường về nhà Hiếu và nhờ một anh bạn công an chạy ra cùng là lúc Trang bị bắt rồi mọi người ạ. Coi clip là mọi người biết Hiếu đã làm hết sức rồi. Trang đang bị cưỡng chế, cảnh sát thì đẩy Hiếu ra không cho lại gần Trang. Chẳng lẽ Hiếu nhảy vào giằng co với công an thì lại thêm tội "chống người thi hành công vụ".

Và Hiếu mời anh trưởng nhóm ra một góc nói chuyện và họ đã đồng ý thả ra để đi rồi. Nhưng Trang có hành động phản ứng chưa chịu đi "vì thương anh taxi bị phạt" nên mới thế. Chứ chuyện taxi bị bắt không liên quan đến tất cả tụi Hiếu và cả Trang thì mắc mớ gì mà để bị bắt đúng không ạ?

Hiếu tập thể hình, để có sức khoẻ. Nhưng dùng não để giải quyết tình huống trong giới hạn bản thân cho phép. Chứ Hiếu không thể lấy sức khoẻ ra để đánh bật tất cả công an đang làm nhiệm vụ ra chỗ khác để bịt miệng Trang được.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết.”

 Bên cạnh những ý kiến chê trách anh quá hời hợt và non tay khi giải quyết sự việc, có khá nhiều bình luận cảm thông cùng anh.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người hâm mộ thông cảm với Hiếu Nguyễn.

Độc giả Ngọc Thu chia sẻ: “Anh lên tiếng như vậy là đúng và đủ. Cũng chẳng cần thanh minh với ai làm gì. Bạn mình gặp chuyện, mình cũng đã cố gắng giải quyết trong khả năng nhưng sự việc không được như ý muốn thì đành phải thuận theo người có thẩm quyền cao hơn. Hi vọng chị Trang sớm giải quyết xong sự việc để tránh những hậu quả không đáng có làm ảnh hưởng đến sự nghiệp về sau.”

Một khán giả khác, bên cạnh việc phân tích lỗi sai của Trang Trần, cũng đã chia sẻ, thể hiện sự đồng cảm cùng anh: “Chị Trang thương người, cái đó nhiều người đều biết qua các hoạt động từ thiện. Thương người cần có một trái tim nóng và một cái đầu lạnh trong mọi hoàn cảnh, trường hợp này chị ấy cả giận mất khôn cư xử chưa được đúng. Quay lại nguyên nhân dẫn đến vụ việc là đi vào đường cấm, đã là luật thì bất kể ai, loại phương tiện nào (trừ xe ưu tiên đi thực thi nhiệm vụ), trong hoàn cảnh nào cũng phải nghiêm chỉnh chấp hành.

Công an họ làm theo luật, nếu lúc đầu hợp tác chịu bị phạt hành chính đâu để chuyện bé xé ra to. Đây là một bài học cho chị ấy thấy rằng, bản tính nóng nảy của mình cần phải tiết chế, thể hiện ở nhà chứ đừng mang ra ngoài xã hội. Những gì anh làm là những gì có thể làm cho bạn mình rồi, mọi người đều hiểu.”

Tình tiết mới nhất của vụ người mẫu Trang Trần
Ngày 28/2, công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội quyết định tạm giữ hình sự người mẫu Trần Thị Trang (30 tuổi) để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Theo:  khoevadep.com.vn