Trộm điện thoại còn dọa đốt nhà để đòi lấy...mật khẩu Iphone

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc điện thoại vừa trộm được bị khóa không bật lên được nên tên trộm đã dọa đốt nhà để đòi lấy... mật khẩu Iphone.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 24-8, đã chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát đề nghị truy tố Dương Tuấn Dũng (22 tuổi), Lê Phi Hổ (23 tuổi, cùng quê tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú khu phố 6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết luận điều tra, khoảng 23 giờ 30 ngày 28-1, Dũng điều khiển xe máy chở Nam (chưa rõ lai lịch) đi vào khu rừng tràm trong khu công nghiệp Amata ở khu phố 8, phường Long Bình, TP. Biên Hòa để trộm cắp tài sản.

me
Cướp điện thoại táo tợn dùng mã tấu đe dọa đòi mật khẩu (Ảnh minh họa).

Đến nơi, Dũng giấu xe trong rừng rồi cùng Nam đi bộ vào các đường hẻm trong khu dân cư để “săn mồi”.

Khi đi đến khu phố 2, phường Long Bình thì phát hiện nhà anh Nguyễn Thanh Quang (31 tuổi) đi ngủ chỉ khóa cổng nhưng không đóng cửa chính vào nhà. Dũng đứng ngoài cảnh giới còn Nam đột nhập vào nhà trộm một ba lô bên trong có một chai nước hoa, 2,5 triệu đồng tiền mặt, 1 Iphone 5s và 2 Iphone 6, một laptop, một máy ảnh và một máy scan rồi nhanh chân tẩu thoát. Tổng trị giá tài sản hơn 37 triệu đồng.

Nam mang số tài sản trên bán được 6 triệu đồng, chia cho Dũng 3 triệu đồng cùng chai nước hoa.

Đồng thời Nam cũng nói cho Dũng biết hai ĐTDĐ Iphone 6 Plus Gold và Iphone 6 Gold trộm cắp được của anh Quang đã bị khóa mật khẩu Icloud không mở máy lên được nên bán mất giá. Nếu lấy lại được mật khẩu mở máy thì sẽ bán được thêm tiền.

Nam cho Dũng số điện thoại nhà anh Quang lưu trong điện thoại Iphone 5s. Dũng điện thoại yêu cầu anh Quang cho mình mật khẩu để mở máy nếu không sẽ đốt nhà. Tuy nhiên anh Quang không đồng ý.

Bực mình Dũng rủ Long (không rõ lai lịch) và Hổ mang theo cục đá đi đến nhà anh Quang ném vỡ ô kính cửa ra vào trước nhà.

Tiếp đó, ngày 8-3, Dũng lại rủ Long, Hổ ném đá nhà anh Quang. Trong lúc thực hiện hành vi Dũng đã bị lực lượng tuần tra Công an TP. Biên Hòa bắt còn Long và Hổ nhanh chân tẩu thoát.

Qua điều tra truy xét ngày 9-3, Công an TP. Biên Hòa bắt được Hổ. Khám xét khẩn cấp phòng trọ của Dũng cơ quan công an thu giữ bốn ĐTDĐ các loại, một laptop nhưng tất cả đều hư hỏng. Số tài sản trên Dũng khai do trộm cắp mà có.

Ngoài vụ việc trên do không nghề nghiệp ổn định, lại nghiện game online, để có tiền ăn chơi, tiêu xài trong những ngày sống lang thang ở TP.Biên Hòa: Dũng, Hổ, Nam, Long đã rủ nhau đến các nhà dân trên địa bàn phường Long Bình, TP.Biên Hòa tìm cơ hội trộm cắp tài sản.

Theo kết luận điều tra từ tháng 28-1 đến 5-3, nhóm Dũng cầm đầu đã thực hiện năm vụ trộm tài sản với tổng giá trị tài sản thiệt hại gần 57 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa đang tiếp tục truy bắt Nam và Long để xử lý sau.

Tình trạng cướp giật xảy ra ngày càng nhiều, vào khoảng 19 giờ tối 28/7 trên đoạn đường D2 khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã xảy ra một vụ cướp hi hữu, cướp điện thoại nhưng không mở được khóa, hai tên cướp đã quay xe lại kề mã tấu vào cổ đe dọa nạn nhân để lấy mật khẩu mở máy.

Theo lời kể của nạn nhân, chị Nguyễn Thị Lan (27 tuổi), ở xóm trọ ở khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), vào thời điểm nói trên, chị bế con nhỏ cùng 2 cháu đi bộ trên đoạn đường D2 (khu dân cư Bắc Đồng Phú) thì thấy hai nam thanh niên đi xe máy hiệu Exciter tiến về phía chị và các cháu. Khi đến gần, chúng rút mã tấu ra đe dạo và giật phăng chiếc điện thoại Sony Xperia Z3 trị giá hơn 11 triệu đồng trên tay chị rồi rú ga bỏ chạy.

Tầm 2 phút sau, bất ngờ chị thấy hai tên cướp quay xe tiến về phía chị. Không biết chúng quay lại với mục đích gì nhưng chị đã kịp thời giấu số tiền mình cầm theo người đi. Điều khiến chị không khỏi ngỡ ngàng là khi tiến về phía chị, tên ngồi phía sau dùng mã tấu kề vào cổ chị bắt chị đọc mật khẩu mở máy.

Khi mở được điện thoại, tên ngồi trước còn kè dao bắt Lan phải đưa thêm tiền nhưng khi biết nạn nhân không có tiền trong người mới chịu bỏ đi.

Theo mô tả của nạn nhân, hai tên cướp vào khoảng 22 tuổi, bịt khẩu trang nên chị không nhìn rõ mặt, chiếc xe hiệu Exciter chúng đi không gắn biển số, tên ngồi trước làm tài xế có dáng người gầy gò, còn tên sau mập mạp và có mang theo hung khí.

Bố đâm chết con trai 12 tuổi vì không chịu tập trung vào kỳ thi
Bố đâm chết con trai 12 tuổi vì không chịu tập trung vào kỳ thi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cậu bé 12 tuổi bị bố đâm chết vì không chịu tập trung vào kỳ thi. Sự việc đau lòng này đang khiến nhiều người chú ý.
Vụ cụ ông 76 bị tố dâm ô trẻ em: Chính thức khởi tố
Vụ cụ ông 76 bị tố dâm ô trẻ em: Chính thức khởi tố "yêu râu bạc"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cụ ông 76 tuổi bị nhiều gia đình tố cáo đã có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt bé gái trong khuôn viên chung cư tại TP Vũng Tàu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn