Trường học xếp học sinh ngủ trong nhà vệ sinh gây bức xúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trường trung học đã sửa nhà vệ sinh thành phòng ngủ tạm bợ cho học sinh để giải quyết tạm thời tình trạng quá tải khiến cho các bậc phụ huynh

Trường trung học số 15 ở thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc mới đây đã chuyển đổi phòng tắm kiêm nhà vệ sinh ở mỗi tầng trong tòa nhà ký túc xá nam thành phòng ngủ cho học sinh để sắp xếp thêm chỗ ở cho học sinh  nhà trường mới nhận thêm.

Việc làm này của nhà trường đã khiến học sinh và các bậc phụ huynh tỏ ra bức xúc khi họ phải trả tiền mà phải ở những căn phòng như vậy. 

me
Bệ xí trong nhà vệ sinh được trát xi măng để tạo nền phẳng cho phòng ngủ giường tầng cho học sinh.

Một học sinh đã chụp ảnh "ký túc xá nhà vệ sinh" rồi đăng tải lên mạng xã hội. Những bức ảnh này đang được lan truyền chóng mặt và nhận được rất nhiều lời chỉ trích từ phía dư luận. 

Trong ảnh có thể thấy bệ xí trong nhà vệ sinh được trát xi măng để tạo nền phẳng cho phòng ngủ giường tầng.Các học sinh tỏ ra không hài lòng với sự sắp đặt của nhà trường mặc dù ban giám hiệu đã khẳng định rằng những phòng ngủ tạm này chỉ được sử dụng cho tới khi học sinh được chuyển tới các căn hộ của giáo viên sau này.

'Nhà trường nói với học sinh rằng các em tới đây để học và nên cố gắng vượt qua khó khăn này,' tờ Youth Daily Bắc Kinh trích lời một số học sinh của trường.

me
Các em học sinh phản ánh những phòng này vẫn có mùi.

Bức ảnh chụp màn hình của một đoạn nói chuyện giữa các học sinh cho thấy rằng nhà trường đã nhận đủ số học sinh, song vẫn tiếp tục mở rộng kế hoạch xét tuyển, từ đó không đáp ứng được nhu cầu ăn ở của số học sinh mới vào trường.

Trong đoạn hội thoại, một học sinh viết: 'Đừng nói rằng học sinh chúng ta phải sống ở nhà vệ sinh sau khi đã trả tiền phòng ký túc xá.'

Nhà trường đã lên tiếng giải thích cho cách sắp xếp của mình, nói rằng 'đây là một trường nội trú và mọi học sinh đều phải sinh sống trong ký túc xá. Các cơ quan quản lý giáo dục đã không tính đến chuyện này khi đặt ra hạn mức xét tuyển.'

Mặt khác, cơ quan quản lý giáo dục địa phương lại thông báo rằng họ không hề được biết về kế hoạch chuyển đổi này và sẽ sớm tiến hành một cuộc điều tra, theo thông tin từ cuộc phỏng vấn với tờ Youth Daily Bắc Kinh.

me
Nhà vệ sinh sửa vội để giải quyết tạm thời tình trạng quá tải học sinh.

Kể từ khi những bức ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, cư dân mạng đã không ngừng chỉ trích quyết định của nhà trường. Một số người tỏ ra gay gắt, song số khác lại tỏ thái độ hài hước.

Sau khi biết thông tin, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã vào cuộc và hứa sẽ giải quyết tình trạng này sớm nhất có thể.

Tin phụ nữ 23/8: Vụ sập mỏ vàng, hàng loạt thi thể được phát hiện
Tin phụ nữ 23/8: Vụ sập mỏ vàng, hàng loạt thi thể được phát hiện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ sập mỏ vàng ở xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Lào Cai khiến nhiều người chết và mất tích. Đồng thời, hàng loạt thi thể được phát hiện.
Kinh hoàng: Mưa bão, một quả đồi thổi bay ngôi nhà 4 tầng ở Sa Pa
Kinh hoàng: Mưa bão, một quả đồi thổi bay ngôi nhà 4 tầng ở Sa Pa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại Sa Pa, mưa lớn gây sạt lở đất đá, kéo theo cả một quả đồi khiến ngôi nhà 4 tầng bị kéo sập.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn