Tiến sĩ Khải "ozon": Virut Ebola sẽ bị tiêu diệt bởi Anolyt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Ebola cũng chỉ là một loại virut thông thường. Nếu được tạo điều kiện thuận lợi thì tôi có thể tiêu diệt được chúng", Tiến sĩ Khải nhận định

Liên quan đến những diến biến hết sức phức tạp khi dịch bệnh Ebola ngày càng bùng phát nhanh chóng khiến nhiều người lo sợ khi chúng xuất hiện ở nước ta. Nhiều chuyên gia y tế cho rằng, việc sử dụng dung dịch Anolyt để tiêu diệt virut Ebola là điều hoàn toàn không thể, thậm chí là cực độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Tuy nhiên, Tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Khải (Nguyên GĐ Viện Khoa học Vật lý Hà Nội) hoàn toàn không đồng tình với quan điểm của các chuyên gia y tế. Ông nhận định rằng, chúng ta có thể dùng hoạt chất này để tiêu diệt, tránh bùng phát nguy cơ lây lan rộng.

Lý giải về quan điểm của mình bằng việc sử dụng theo phương pháp vật lý học có thể sẽ tiêu diệt hoàn toàn được virut Ebola đang khiến nhiều người trên thế giới lo sợ khi chúng xuất hiện, bùng phát lây lan. Tiến sĩ Khải cho biết, dung dịch Anolyt là sản phẩm của quá trình điện phân nước muối loãng khoảng 5% có tính khử trùng cao.

Do có hoạt tính này nên chúng có khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn, nấm mốc, bào tử ở cây ăn quả. Có thể diệt được một số loại virut tồn tại ở con người như dịch chân tay miệng, dịch sởi. Và sẽ làm tiêu tan hoàn toàn virut trong một thời gian nhất định ở gia súc, gia cầm như lở mồm long móng.

Mô tả ảnh.

Tiến sĩ Khải nhận định, có thể sử dụng dung dịch Anolyt để tiêu diệt virut Ebola.

Tiến sĩ Khải nhận định thêm, bằng việc sử dụng hoạt chất đặc biệt này thì có thể tiêu diệt được một số loại virut khi chúng ta vận dụng hoạt tính oxi hóa cao để phá vỡ cấu trúc của virut.

Ông cho hay, cuối năm 2003 khi dịch bệnh SARS bùng phát ở Hồng Kông (Trung Quốc) gần như trở thành một đại dịch lúc bấy giờ khiến nhiều người hoang mang, lo sợ. Lúc đó, người ta lu loa rằng chưa có vac-xin, thuốc đặc trị để phòng bệnh nhưng họ quên mất rằng những người đầu tiên bị tử vong đều ở trong phòng lạnh.

Tiến sĩ Khải cho biết, nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Maylaysia, Thái Lan, Hàn Quốc,…đều đã sử dụng dung dịch Anolyt để tiêu diệt vi khuẩn, virut từ rất lâu rồi. Ông là người đem những kiến thức bổ ích đó về áp dụng vào nước ta với nồng độ thích hợp, nhiệt độ nước là bao nhiêu và thời gian tiếp xúc bao lâu để có thể diệt được chúng. Tuy nhiên, điều cốt lõi là tìm được cách tiếp xúc virut này như thế nào.

"Với loại virut Ebola, họ dùng phương pháp hóa học để tiêu diệt chúng. Thế nhưng tôi không dùng phương pháp hóa học mà thay vào đó dùng phương pháp vật lý. Cuối năm 2003, nước ta chết rất nhiều gia súc, gia cầm thì bộ y tế cũng bảo là chưa có vac-xin, thuốc điều trị đặc hiệu mà phải dùng dung dịch Cloramin  B để phun phòng ngừa.

Sở dĩ tôi nói như vậy để có dẫn chứng mối liên quan đến con người. Tất cả trẻ em bị ghẻ lở, thủy đậu khi đến với tôi rồi sử dụng phương pháp này thì đều khỏi bệnh. Nhiều người từ khắp nơi của mọi miền tổ quốc đã đến tận nhà để cảm ơn vì giúp con cháu họ khỏi bệnh" - Tiến sĩ Khải nói.

Tiến sĩ Khải cũng nêu quan điểm rằng, nhiều tuyến bệnh viện Trung Ương đã biết đến phương pháp này nhưng khi hỏi thì bảo là vẫn không biết loại dung dịch này là chất gì?

“Nếu như tổ chức y tế thế giới WHO và chính phủ các nước Tây Phi đang bị nhiễm dịch Ebola nặng nề thì hãy tạo điều kiện hết sức để tôi có thể dùng dung dịch Anolyt cho tiếp xúc với virut Ebola này thì sẽ hoàn toàn khống chế được chúng” Tiến sĩ Khải nói.

Ông cũng cho biết thêm, trước đây Tiến sĩ Phương Sao Liên đã từng dùng dung dịch này để tiêu diệt virut H5N1 bằng cách là cho chúng vào trong  quả trứng gà. Sau đó cho dung dịch Anolyt vào thì nhận được kết quả là hoàn toàn tiêu diệt được chúng. Virut Ebola cũng chỉ là một loại virut thông thường và chúng ta hoàn toàn có thể tiêu diệt được chúng. 

Theo:  khoevadep.com.vn