Từ tháng 12, CSGT sẽ gửi giấy phạt nguội xe vi phạm về tận nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sang tháng 12, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an Hà Nội) sẽ gửi giấy báo nộp phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ theo đăng ký.

Ngày 26/11, thượng tá Nguyễn Văn Tòng -  Phó phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, đội đèn tín hiệu giao thông sẽ theo dõi, quan sát và lưu lại hình ảnh những phương tiện vi phạm, căn cứ qua hệ thống camera giám sát. Thông tin, hình ảnh vi phạm giao thông sẽ được gửi về địa phương theo biển kiểm soát phương tiện.

Việc sử dụng hình ảnh camera giao thông của cảnh sát để xử phạt nhằm nâng cao tính tự giác của người dân, đồng thời dành thời gian cho việc điều hành giao thông của các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát.

Là nơi triển khai thí điểm trong năm 2015, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ - Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 cho hay, đến nay, đơn vị đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm thông qua hình ảnh camera. Những người nhận được giấy mời đều thừa nhận vi phạm.

Từ tháng 12, CSGT sẽ gửi giấy phạt nguội xe vi phạm về tận nhà 1

Từ tháng 12, CSGT sẽ gửi giấy phạt nguội xe vi phạm về tận nhà

Để tìm chính xác địa chỉ chủ phương tiện, tổ công tác thuộc trung tâm điều khiển đèn phải xác minh thông tin liên quan qua dữ liệu trên hệ thống đăng ký, ngoài ra phối hợp với các trung tâm đăng kiểm và địa phương để làm rõ.

Liên quan đến trường hợp chây ỳ, hoặc xe không sang tên đổi chủ, không phối hợp xử lý, trung tá Huỳnh Tấn Nam, Đội trưởng Đội đèn tín hiệu giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, cho biết sẽ có biện pháp khác như: thông báo cho các đội tuần tra kiểm soát ở trên đường, khi thấy xe vi phạm sẽ chặn lại xử phạt. Ngoài ra, đội sẽ lập danh sách chủ xe vi phạm cố tình chây ỳ gửi lên Cục Cảnh sát phối hợp với các đơn vị đăng kiểm để xử lý.

Cũng theo trung tá Nam, việc sử dụng hình ảnh camera của cảnh sát để xử phạt nhằm góp phần nâng cao tính tự giác của người dân trong việc tham gia giao thông, ngoài ra hỗ trợ cảnh sát giảm bớt áp lực xử phạt cơ động trên đường, dành thời gian cho việc điều hành giao thông.

Do việc "phạt nguội" đòi hỏi quy trình mất nhiều thời gian, nên tỷ lệ thực hiện xử lý đạt rất thấp. Nguyên nhân do nhiều chủ phương tiện không chính chủ, cho nên việc xác định trách nhiệm rất khó khăn. Ngoài ra, việc phát hiện các vi phạm tại các thành phố lớn thì nhiều, nhưng việc xử phạt còn ít".

Hiện nay, tại Hà Nội đã lắp đặt gần 400 camera phục vụ công tác đảm bảo an toàn giao thông. Trong năm 2015, Phòng cảnh sát đã thí điểm việc xử phạt bằng hình ảnh phối hợp với tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường, xử lý trên 2.000 trường hợp vượt đèn đỏ, đi sai làn.

Trong năm 2015, hình ảnh từ hệ thống camera đã phát hiện 2 vụ lái xe gây tai nạn giao thông sau đó điều khiển phương tiện bỏ chạy, thông báo cho các đội địa bàn để truy bắt.

 

Học sinh THPT trộm 100 triệu của nghệ nhân chế tác rồng tre
Học sinh THPT trộm 100 triệu của nghệ nhân chế tác rồng tre
(Xã hội) - (Phunutoday) - Số tiền tích góp cả đời để phòng khi già cả, đau yếu của nghệ nhân nổi tiếng Lê Mưu đã bị 2 đạo chích nhí lên kế hoạch lấy trộm.

 

Theo:  khoevadep.com.vn