Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia - 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, tại lễ vinh danh Thương hiệu Quốc gia, Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam tiếp tục đươc vinh danh Thương hiệu

Chúc mừng và biểu dương 63 doanh nghiệp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đặc biệt có 48 doanh nghiệp tiếp tục giữ được danh hiệu từ những năm trước, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh đây là điều đáng tự hào. Đại diện Chính phủ cho rằng trong những năm qua, kinh tế Việt Nam cũng như thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng các thương hiệu vẫn duy trì, xây dựng và phát triển thị trường. Điều này chứng tỏ năng lực và bản lĩnh của doanh nghiệp Việt Nam.

Mô tả ảnh.

Đại diện các doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia.Ảnh: Quý Đoàn

“Chúng ta đang tham gia thế giới phẳng, Thương hiệu Quốc gia chứng tỏ năng lực cạnh tranh cạnh tranh của mỗi nước. Nếu không có các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu thế giới thì không thể mở rộng thị trường khi xu hướng hội nhập rộng”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Vinamilk là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam và khu vực đoạt được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu năm 2014 tại Canada. Trong những năm qua, Vinamilk luôn phát triển nhanh và bền vững với doanh thu năm 2013 là 31.586 tỷ đồng. Ước thực hiện doanh thu năm 2014 là 36.000 tỷ đồng, tăng khoảng 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.500 tỷ đồng. 

Trong năm 2013, Vinamilk đã khánh thành và đưa vào hoạt động 2 siêu nhà máy sữa bột và sữa nước hiện đại bậc nhất thế giới với hệ thống tự động hoàn toàn điều khiển bằng Robot và Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa đầu tiên trong ngành sữa của thế giới sử dụng kho thông minh xuất nhập hàng bằng hệ thống Robot. Hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao được Vinamilk đầu tư trên khắp cả nước - nơi có các nhà máy chế biến sữa nhằm mục tiêu nội địa hóa 50% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất.

 Hệ thống phân phối nội địa của Vinamilk gồm 2 kênh chính là bán hàng trực tiếp tại 600 siêu thị và thông qua hơn 230.000 điểm bán lẻ. Ngoài ra, các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu tới 31 nước trên Thế giới. Trong chiến lược của mình, Vinamilk đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số 3 tỷ USD Và đứng vào Tốp 50 công ty sữa lớn nhất Thế giới vào năm 2017.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) - khẳng định đây là vinh dự lớn, ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp trong suốt thời gian qua: "Vinamilk rất tự hào khi 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Sự tôn vinh này sẽ giúp cho Vinamilk tiếp tục nâng cao lợi thế cạnh tranh đã được xác lập trong ngành sản xuất sữa tại Việt Nam, đó là năng lực cốt lõi của Vinamilk.

 

Mô tả ảnh.

Giám đốc điều hành Vinamilk - Nguyễn Quốc Khánh đại diện công tynhận danh hiệu thương hiệu Quốc gia  Ảnh: Quý Đoàn.

Trong những năm vừa qua, với sứ mệnh là một thương hiệu Quốc gia Vinamilk  đã có những bước tiến dài trên thị trường khu vực và Thế giới, trong đó có việc thành lập liên doanh tại Campuchia, đầu tư nhà máy tại New Zealand, thành lập công ty con ở châu Âu và đã mua lại một công ty sữa tại Mỹ... "Vinamilk sẽ tiếp tục mục tiêu kinh doanh với ngành nghề cốt lõi là sữa và các sản phẩm từ sữa, không chỉ trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài, để khi nhắc đến Vinamilk, người tiêu dùng quốc tế đều biết đó là thương hiệu Quốc gia của Việt Nam", ông Khánh cho biết thêm.

Được lựa chọn từ 1.500 hồ sơ, Vinamilk là 1 trong 63 thương hiệu góp mặt tại lễ vinh danh và là đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam có tên trong danh sách được Chính phủ vinh danh.

Việc lựa chọn doanh nghiệp không chỉ dựa trên tốc độ phát triển, quy mô doanh nghiệp mà còn dựa vào nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ xã hội, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ với người lao động, trách nhiệm đối với cộng đồng, bảo vệ môi trường… của mỗi doanh nghiệp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn