Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Lộ "bản hợp đồng" giá 50 triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, Lý Thị N đã thuê Doãn Văn D chặt chân, tay với giá 50 triệu đồng để dàn dựng "màn kịch" tai nạn đường sắt.

Theo tường trình của Doãn Văn D tại cơ quan công an, sau 1 tuần liên tục bị N gọi điện thuyết phục tham gia vụ trục lợi bảo hiểm, D đồng ý và khoảng 13h ngày 4-5, cả hai từ Phúc Thọ về Hà Nội.

Mỗi người đi một chiếc xe máy và N có dừng lại tại khu vực ngã tư Nhổn để mua dao. Sau đó đến nhà nghỉ gần địa điểm xảy ra vụ án để nghỉ ngơi.

me
Nơi xảy ra vụ việc.

Tại đây, N đã giao hẹn sẽ trả công cho D 50 triệu đồng sau khi thanh toán được tiền bảo hiểm. Để làm tin, N đã viết một giấy nhận nợ số tiền 50 triệu đồng.

Đến khoảng 23h, N bảo chủ nhà nghỉ gọi cho một chiếc taxi di chuyển đến khu vực xảy ra vụ việc và thực hiện việc tự thương.

me
Giấy vay tiền mà Lý Thị N viết cho Doãn Văn D.

Nhằm tạo độ tin cậy về thông tin mình định về quê ở Tuyên Quang nhưng chồng không đồng ý theo kịch bản bị tai nạn giao thông, N đã bảo D sau khi làm việc xong với cơ quan công an thì quay lại nhà nghỉ, lấy xe của N mang về Bến xe Mỹ Đình, rồi mang chìa khóa về nhà cho bố mẹ chồng.

Trước khi chặt chân, tay, N có đưa cho D 500.000 đồng bảo trả tiền nhà nghỉ và xăng xe đi đường. Sau khi từ Bệnh viện Việt Đức về Bệnh viện huyện Phúc Thọ để điều trị, N có gọi điện cho D bảo vào chơi và đưa tiếp cho D 500.000 đồng nữa.

me
Chân dung Doãn Văn D.(người được thuê chặt tay, chân để đòi tiền bảo hiểm). 

1 tháng sau khi xảy ra vụ việc, N gọi D về nhà ở Phúc Thọ và tại đây đã đưa cho D thêm 2 triệu đồng.

Như chúng tôi đã đưa tin, công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đề xuất lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm ra quyết định xử phạt số tiền 1,5 triệu đồng đối với L.T.N. (30 tuổi, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản người khác (điều 15, nghị định 167/2013)

Đồng thời, đơn vị này cũng đề xuất xử phạt hành chính số tiền 750.000 đồng đối với D.V.D. (21 tuổi, trú cùng địa phương) về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng cho biết trong vụ việc này, dù được N. thuê nhưng việc chặt chân, tay người này của D.V.D. có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích, do đó, công an vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét vụ việc.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, kết quả điều tra bước đầu, xác định hành vi gian dối trục lợi bảo hiểm hay hành vi hủy hoại, cố ý gây thương tích thì chị N. đều là người chủ động lên kế hoạch. Tuy được chị N. đồng ý thì hành vi của D. vẫn có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích.

Trong vụ việc này có tính chất nghiêm trọng, gây ra hậu quả nặng nề khiến chị N. bị cụt cả bàn tay trái và chân trái nên cơ quan đang tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu, thông tin liên quan để kết luận có xử lý D. về hành vi này hay không.

Liên quan đến sự việc này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh – Đoàn LS Hà Nội cho rằng, việc làm của Doãn Văn D. là hành vi trái pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị N, dù được người này có thuê hay bất cứ động cơ mục đích nào khác thì đối tượng phải chịu trách nhiệm về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác theo Điều 104 Bộ luật hình sự 1999.

Ngoài ra, luật sư Anh Thơm cũng phân tích: “Nếu kết quả giám định của cơ quan chuyên môn về tỷ lệ thương tật chị N. sẽ là căn cứ xử lý đối tượng theo qui định tại Điều 104 BLHS. Kể cả trong trường hợp tỷ lệ thương tật của chị N. dưới 11% thì đối tượng vẫn bị xử lý theo khoản 1 Điều 104 BLHS với tình tiết định khung: Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê”.

Vụ chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ: Tiết lộ kế hoạch tinh vi
Vụ chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ: Tiết lộ kế hoạch tinh vi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong vụ thuê người chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ, người phụ nữ khai rằng đã dặn người thuê chặt nhanh, dứt khoát cho đỡ đau.
Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đề xuất phạt 1,5 triệu đồng
Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đề xuất phạt 1,5 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan công an đề xuất xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với chị L.T.N. về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản.
Theo:  khoevadep.com.vn