Vụ giết vợ chồng nhà giáo thông qua lời kể của người trực tiếp truy bắt hung thủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Khi thấy lực lượng công an đến, tên cướp định trèo qua nhà tôi để tháo chạy. Thấy vậy, tôi đã cầm gậy đập đuổi khiến nó phải chạy xuống dưới nhà. Khi biết không thể thoát, tên cướp đã dùng dao cắt cổ tự tử ngay tại chỗ”. Anh Toán kể.

Như báo Phunutoday đã đưa tin, khoảng 11h ngày 6/1, tại số nhà 2, ngách 4/2 ngõ 493 Trương Định, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ cướp của, giết người. Nạn nhân là hai vợ chồng già, ông Nguyễn Xuân Độ (SN 1940, quê Hà Tĩnh), bà Trần Thị Nan (SN 1947, quê Nghệ An). Trước đây, hai ông bà làm nghề dạy học. Hung thủ được xác định là Nguyễn Quốc Anh (SN 1982, quê Thanh Hóa).

PV báo Phunutoday đã có mặt tại hiện trường vụ án và trao đổi với nhiều người chứng kiến vụ việc.

Chị Hoa (nhà đối diện với nhà ông Độ) kể: "Khoảng 10h sáng, tôi thấy một nam thanh niên chạy vào nhà ông Độ, khoảng 10 phút sau thì nghe tiếng cãi nhau, đạp đổ đồ vật. Có nghe thất thanh ông Độ cầu kêu: "Ối, ối, xin cậu đừng đánh tôi nữa...". Nghe thế, nên tôi có gọi bà Nan nhưng không thấy trả lời. Tôi gọi một số người trong phố đến nhà ông Độ xem thế nào thì đã thấy ông Độ nằm dưới sàn nhà với nhiều vũng máu".

Bà Xuân (64 tuổi, hàng xóm của nạn nhân) cho biết: “Tôi là người phát hiện ra vụ việc và cũng là người trực tiếp đi báo công an. Lúc ấy khoảng 10h, tôi với con gái đang ngồi nói chuyện trước nhà thì nghe thấy tiếng chửi bới, đánh đập ở trong nhà ông Độ. Tôi liền chạy sang nhà anh Toán, trước đây là công an nay đã về hưu, đồng thời là hàng xóm của chúng tôi. Sau đó, tôi cùng con gái và chú Toán đập cửa nhà ông Độ để hỏi thì đã thấy cửa khóa trái. Đứng bên ngoài, chỉ nghe tiếng ông Độ kêu xin ai đó đừng đánh. Tôi thì hô gọi vào trong nhà, chú Toán thì ra sức phá cửa. Thấy sốt ruột, tôi ngó vào trong nhà thì thấy ông Độ nằm sập dưới sàn nhà, máu chảy lênh láng. Có người chạy lên trên tầng. Tôi liền chạy đi báo công an phường ngay”.

Bà Xuân (64 tuổi, hàng xóm của nạn nhân) kể lại vụ việc.

Anh Tống Văn Toán (54 tuổi, người trực tiếp vây bắt tên cướp) kể: “Khoảng 10h20, tôi đang ngồi ở trong nhà thì nghe thất thanh tiếng cãi nhau ở nhà ông Độ, một lúc sau thì thấy chị Xuân qua gọi báo qua nhà ông Độ để can ngăn. Đến trước cửa nhà gọi ông Độ và Nan mà không thấy ai trả lời, tôi đạp cửa thì đã bị khóa trong. Thấy tình hình không ổn, tôi lấy chiếc gậy to để cậy cửa nhưng mãi mà không mở được. Tôi đã gọi điện cho lực lượng công an 113 đến hỗ trợ. Đồng thời, tôi chạy về nhà, đi theo đường tầng để trèo qua nhà ông Độ. Khi thấy lực lượng công an đến, tên cướp định trèo qua nhà tôi để tháo chạy. Thấy vậy, tôi đã cầm gậy đập đuổi khiến nó phải chạy xuống dưới nhà. Khi biết không thể thoát, tên cướp đã dùng dao cắt cổ tự tử ngay tại chỗ. Khi công an vào kiểm tra hiện trường thì xác định hung thủ  là Nguyễn Quốc Anh, sinh năm 1982, mang hàm thượng úy và đang công tác tại một nhà máy của Bộ Quốc phòng”.

Anh Tống Văn Toán - người trực tiếp truy bắt hung thủ.

Ông Trung (75 tuổi, hàng xóm của nạn nhân) cho hay: “Trước đây hai vợ chồng đều là giáo viên nên hiền lành, tốt bụng lắm. Họ về đây sống cũng được gần chục năm rồi. Con cái thì đi làm xa rồi lập gia đình nên ngôi nhà này chỉ có mỗi hai ông bà ấy sống. Ở đây, không có ai mâu thuẫn gì với hai ông bà vì một phần họ đã có tuổi, lại ít nói, ngày ngày toàn ở trong nhà ít khi ra đường lắm. Số khổ!. Bị cướp rồi còn bị giết dã man thế này nữa thì tội nghiệp hai người, tội nghiệp mấy đứa con, cháu”.

Chị Liên (cạnh nhà ông Độ) cho biết: “Hai ông bà đã sống ở đây lâu rồi, họ sống khép kín và không mâu thuẫn với ai cả. Dù ít giao tiếp với mọi người nhưng họ vẫn thỉnh thoảng đi tập thể dục buổi chiều cùng nhiều người trong phố. Cách đây mấy tháng, ngôi nhà ông bà Độ đang ở có cho một số người thuê trọ. Nhưng gần đây thì không thấy ai thuê nữa. Nhưng tôi thường xuyên thấy một người thanh niên hay đi chiếc xe máy Lead đỗ, ngồi uống nước ở quán nước bên đường và hay chạy vào nhà ông bà Độ chơi. Thấy lạ mặt tôi hỏi mọi người thì họ bảo trước đấy nó thuê trọ ở nhà ông bà. Không ngờ, chính người ấy lại là hung thủ giết ông Độ, bà Nan”.

Nhiều người chứng kiến vụ việc xảy ra và bất bình trước hành động của hung thủ.

Nhiều người chứng kiến tại hiện trường cho hay, khi lực lượng công an đến phá cửa và truy bắt tên cướp thì đã thấy bà Nan tử vong trong nhà tắm với vết đâm sâu vào bụng. Ông Độ thì nằm gục dưới nền nhà phòng khách, máu chảy lênh láng. Tên hung thủ cũng đã cắt cổ tự vẫn ngay trong nhà ông bà.

Hiện các nhân chứng của vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai. Đồng thời, đang làm rõ nguyên nhân, diễn biến và kết luận vụ án.

Theo: